POLITICS-GENERAL

‘เพื่อไทย’ พบนักธุรกิจเมืองคอน เสนอสร้างรถไฟเชื่อมอ่าวไทย-อันดามัน

“เพื่อไทย” พบผู้ประกอบการธุรกิจนครศรีธรรมราช เสนอสร้างรถไฟเชื่อมอ่าวไทยอันดามัน แบบทั้งระบบเพื่อให้เกิดเศรษฐกิจ การค้า ท่องเที่ยวหมุนเวียนครบวงจร

เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งส..พรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค ผู้บริหารพรรค และ ผู้สมัคร ..นครศรีธรรมราช ประกอบด้วย บุญฑริกา ยอดสุรางค์ ผู้สมัคร ..นครศรีธรรมราช เขต 1 เบอร์ 2 , มนตรี เฉียบแหลม ผู้สมัคร ..นครศรีธรรมราช เขต 3 เบอร์ 7 , สมศักดิ์ เมธา ผู้สมัคร ..นครศรีธรรมราช เขต 4 เบอร์ 5 , เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผู้สมัคร ..นครศรีธรรมราช เขต 8 เบอร์ 8 และ ปรมาภรณ์ บริบูรณ์ ผู้สมัคร ..นครศรีธรรมราช เขต 10 เบอร์ 10 เข้าพบผู้ประกอบการธุรกิจ จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ร้านโกปี๊ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อรับฟังปัญหา และข้อเสนอแนะเพื่อนำไปต่อยอดนโยบายของพรรคเพื่อไทยให้ครอบคลุม ครบถ้วน รอบด้านมากขึ้น 

เพื่อไทย

โดยตัวแทนกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ หรือ YEC ระบุว่าเกาะสมุยมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่อปีแค่ 6 แสนคน ซึ่งเกาะสมุยเองมีศักยภาพที่จะสามารถเพิ่มนักท่องเที่ยวได้อีก จึงอยากให้มีการพัฒนาด้วยการสร้างสะพานขนอมสมุย ช่วยคมนาคมเดินทางสะดวกขึ้น อีกทั้งถ้าดูกันจริงๆ จังหวัด นครศรีธรรมราช สงขลา พังงา ภูเก็ต ระนอง เป็นพื้นที่เดินทางเป็นวงกลมสามารถเชื่อมได้ด้วยรถไฟอ่าวไทยอันดามัน ถ้ามีรถไฟสายนี้จะเชื่อมทั้งเศรษฐกิจ ท่องเที่ยว การเดินทาง สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนให้ภาคใต้เป็นสิบจังหวัด

343935257 1285634985705447 4970257974046935166 n

ด้านตัวแทนหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคแรกที่มาเปิดใจรับฟังเราพูดคุยต้องขอบคุณต่างจากพรรครัฐบาลในอดีตที่เราเคยเสนอปัญหาและข้อเรียกร้องไปมาก แต่กลับได้รับความช่วยเหลือ ไม่เคยให้ความสำคัญเราเลย ส่วนนโยบายที่ทางหอการค้าอยากได้คือการผลักดันให้บ้านและที่อยู่อาศัยสามารถนำไปเป็นหลักทรัพย์เพื่อค้ำประกันเพื่อกู้เงินมาทำโฮมสเตย์เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวสร้างรายได้ให้ชุมชนและชาวบ้าน

เศรษฐา ทวีสินกล่าวว่า เรื่องเศรษฐกิจนี้อยู่ในหัวใจของเรา ข้อเสนอเรื่องการเชื่อมโยงการขนส่งคมนาคมที่เสนอมานั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะเป็นโอกาสเชื่อมโยงทั้งสองฝั่งทะเลเข้ามาด้วยกัน ซึ่งการเชื่อมต่อระบบรถไฟอีกอีกประมาณ 100 กิโลเมตร แต่สร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ขนส่งสินค้า ขนส่งนักท่องเที่ยว สร้างมูลค่าหมุนเวียนทางเศรษฐกิจซึ่งนับว่าคุ้มค่า และงบประมาณตรงนี้ก็เชื่อว่าบริหารจัดการได้ซึ่งน่าสนใจมาก

343935058 755417199317092 428387974791614035 n

ส่วนเรื่องการยกระดับพาสปอร์ตไทย ให้ทัดเทียมนานาประเทศนั้น เป็นเรื่องที่ผู้นำต้องไปเจรจา เพราะจริงแล้ว เรื่องพาสปอร์ตนี้เชื่อมโยงไปถึงเรื่องการค้าขายกับต่างประเทศ เมื่อมีการค้าขายก็จะเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการ ผู้ใช้แรงงาน เพราะตลาดของทั้งระบบจะเติบโต รายได้ที่เติบโตจะกระจายเป็นเม็ดเงินลงไปถึงพี่น้องแรงงาน พี่น้องในชุมชนก็จะมีอาชีพรายได้จากการที่นักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยว ส่วนเรื่องปัญหากฎหมายเกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวโฮมสเตย์ก็ได้รับฟังมามาก พรรคเพื่อไทยก็จะนำไปคิดแก้ไขอย่างเป็นระบบต่อไป

พรรคเพื่อไทยมองว่า ถ้าเราไม่ได้รับการเลือกตั้ง ไม่ได้ส..เราคงเสียใจมาก แต่เราไม่หยุดที่จะทำงานให้พี่น้องประชาชนทุกคน เราจะเดินหน้าทำทุกอย่างเพื่อพี่น้องประชาชนคนไทยเหมือนเดิม เพราะเราถือว่า เราเป็นรัฐบาลของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน แล้วเลือกตั้งครั้งหน้าก็จะมานั่งฟังปัญหาจากพวกท่านอีกเหมือนเดิม วันนี้เรามาเสนอตัวเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องทุกคน ขอตรงๆ เลยว่า ขอปักธง ขอส..นครศรีธรรมราชให้พรรคเพื่อไทย

เพื่อไทย

หลังจากพูดคุยกับตัวแทนภาคธุรกิจเสร็จแล้ว นายเศรษฐา ได้แวะชิมปาท่องโก๋ ที่ขายอยู่บริเวณร้านโกปี๊ โดยนายเศรษฐาได้ของลองทอดปาท่องโก๋ด้วยตัวเองพร้อมกับพลิกปาท่องโก๋และกล่าวว่าเราจะพลิกหาคะแนนทุกหย่อมย่าม เหมือนกับพลิกปาท่องโก๋ กลัวทอดออกมาไม่สวย เลยใช้ความมุ่งมั่นสูง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo