POLITICS-GENERAL

ตร.เผยตั้งแต่ 1 มี.ค. ป้ายหาเสียงถูกทำลายแล้ว 639 ป้าย

ศลต.ตร.เผยตั้งแต่ 1 มี.ค. ป้ายหาเสียงถูกทำลายแล้ว 639 ป้าย พิพากษาของศาลแล้ว จำนวน 4 คดี 

พล...นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกศูนย์รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศลต.ตร.) เปิดเผยว่า ศลต.ตร.ภายใต้การอำนวยการของ พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล...รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศลต.ตร. แถลงการประชุมเปิดศูนย์รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการทำลายป้ายหาเสียง เมื่อวันที่ 20 เม..66 ว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา พบว่ามีการทำลายป้ายหาเสียงทั้งหมด 639 ป้ายนั้น เกิดจากหลายสาเหตุ แยกออกเป็นเหตุจำนวน 54 คดี

ป้ายหาเสียง

1.มีการดำเนินคดีเสร็จสิ้นไปแล้ว และมีคำพิพากษาของศาลแล้ว จำนวน 4 คดี ซึ่งคำพิพากษามีตั้งแต่ให้ลงโทษจำคุก 3 เดือน (ความผิดเสพยาเสพติด จำคุก 1 เดือน + เพิ่มโทษกรณีกระทำผิดซ้ำอีก 1 เดือน และกรณีทำให้เสียทรัพย์ จำคุก 1 เดือน) และมีคำพิพากษาให้จำคุก 2 เดือน โทษจำคุกรอลงอาญาไว้ 1 ปี และปรับเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท

2.อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีในชั้นศาล จำนวน 1 คดี , แจ้งข้อกล่าวหาแล้วอยู่ระหว่างการรอผลประวัติ และใบรับรองแพทย์เกี่ยวกับอาการทางจิตเพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน จำนวน 1 คดี

3.อยู่ระหว่างการสืบสวน จำนวน 27 คดี

4.ไม่ประสงค์ดำเนินคดี ผู้เสียหายมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน / ผู้เสียหายถอนคำร้องทุกข์ยอมความในชั้นสอบสวน จำนวน 18 คดี

5.พบปรากฏข่าวในหน้าสื่อโซเชียล หรือ โทรทัศน์ เมื่อไปตรวจสอบแล้ว เป็นเหตุจากภัยธรรมชาติ , ไม่พบป้ายที่ถูกทำลายนั้นๆ และ ไม่มีการมาลงประจำวันแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษของผู้เสียหาย จำนวน 3 คดี

โฆษก ศลต.ตร. กล่าวว่า พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการเน้นย้ำให้ทุกกองบัญชาการ ประสานกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อทำการจัดการอบรมความรู้ในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการดูแลรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง ตามระเบียบ กกต. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (..) ..2566 เพื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายเข้าใจบทบาทและหน้าที่ตามกฎหมาย ประกาศ ระเบียบ และคำสั่งของ กกต. ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งในครั้งนี้ พร้อมกำชับให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง หากพี่น้องประชาชนไม่ได้รับความสะดวก หรือพบเห็นการกระทำความผิด โปรดแจ้งสายด่วน 191 , 1599 หรือสถานีตำรวจในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติพร้อมที่จะดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนในทุกภารกิจ    

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo