POLITICS-GENERAL

‘เศรษฐา’ ควง ‘พานทองแท้’ ลงพื้นที่มหาชัย รับฟังปัญหาผู้ประกอบการประมง

“เศรษฐา” ควง “พานทองแท้” ลงพื้นที่มหาชัย รับฟังปัญหาผู้ประกอบการประมง กราบหลวงพ่อวัดบ้านแหลม ขอพรให้สมมุ่งมาดปรารถนาในการทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2566 เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฎิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. สมุทรสาคร พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย อุดม กันม่วง ผู้สมัครส.ส.สมุทรสาคร เขต 1 เบอร์ 3 , บุญมี นิลถนอม ผู้สมัครส.ส.สมุทรสาคร เขต 2 เบอร์ 3 และ ประยงค์ นอบน้อม ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร เขต 3 เบอร์ 3 ไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร พร้อมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเทศกาลสงกรานต์ จากนั้นได้เดินพบปะพ่อค้าแม่ค้า และพี่น้องประชาชนในตลาดมหาชัย โดย เศรษฐา ทวีสิน ได้ฝากพี่น้องประชาชนชาวสมุทรสาครเลือก ส.ส.สมุทรสาครพรรคเพื่อไทย เบอร์ 3 ทั้งจังหวัด และเลือกพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 ทั้งจังหวัดเช่นกัน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดมหาชัยต่างส่งเสียงเชียร์ด้วยคำว่า “ว่าที่นายกฯ เพื่อไทย แลนด์สไลด์สู้ๆ” ลั่นซอยตลาด

รับฟัง

จากนั้น เศรษฐา ทวีสิน พร้อมคณะพรรคเพื่อไทย ได้รับฟังปัญหาและข้อร้องเรียนจากตัวแทนกลุ่มสมาคมการประมงสมุทรสาคร ซึ่งตัวแทนกลุ่มได้สะท้อนปัญหาว่า ขอให้พรรคเพื่อไทยช่วยชาวประมงในการทำมาหากินด้วย เพราะขณะนี้ผลจากการที่รัฐบาลไปเข้า ไอยูยู โดยไม่พิจารณาบริบทของประเทศ ส่งผลให้ประมงไทยสูญเสียรายได้หลายแสนล้านบาท เรือประมงขนาดเล็กของชาวบ้านไม่สามารถออกไปจับปลาได้ ทั้งรัฐบาลยังไปเขียนกฎหมายเกินกว่าที่ไอยูยูกำหนดอีก จากเรือที่เคยมีกว่า 1,000 ลำ เวันนี้หลือเพียงร้อยกว่าลำ เราหวังเพียงให้กลับมาได้แค่ 500 ลำก็ดีใจแล้ว

0A814BC4 0790 45F0 975D 6D6B24191646

ด้าน เศรษฐา ทวีสิน กล่าวตอบว่ารัฐบาลที่ผ่านมาแก้ปัญหาแบบมักง่าย ไม่ได้เข้าใจถึงเศรษฐกิจชุมชน หากเราได้รับความไว้วางใจเข้ามาเป็นรัฐบาลเราจะเร่งแก้ไขปัญหาเรื่องนี้เป็นลำดับแรก เพราะประมงภาคตะวันออกก็ประสบปัญหานี่เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ เข้าใจว่าตลาดอียูใหญ่ แต่เราก็ต้องดำรงศักดิ์ศรีของประมงพื้นบ้านเราไว้เช่นกัน

“ขอให้ท่านสบายใจว่า หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราให้ความสำคัญกับตรงนี้แน่นอน อย่างไรก็ตาม เราจะส่งทีมเศรษฐกิจมาคุยกับพวกท่านอย่างจริงจังเพื่อวางระบบทั้งเรื่องการค้า การหาช่องทางเพื่อให้ชาวประมงมีแหล่งเงินการลงทุน วันนี้เรามารวบรวมทุกปัญหา และตนขอเรียนอย่างตรงไปตรงมาแบบไม่เสแสร้งว่า พวกตนมาหาเสียง มาขอฝากให้พวกท่านเลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อให้โอกาสเราเข้าไปเป็นรัฐบาลเพื่อจัดการปัญหาเรื่องนี้” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าว

03BDB77B 1FC7 418C B750 F04D8955EA0C

จากนั้น เวลา 11.45น.​​ เศรษฐา ทวีสิน พร้อมด้วยคณะพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยณิชาภา โกวิทานนท์ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม เบอร์ 8 พรรคเพื่อไทย เข้าสักการะหลวงพ่อวัดบ้านแหลม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดเพชรสมุทรวรวิหาร (วัดบ้านแหลม) อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม โดยพระสมุทรวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดบ้านแหลมได้อวยพรให้ เศรษฐา ทวีสิน และ พานทองแท้ ชินวัตร ว่า “กุศลเจตนาที่จะทำเพื่อประเทศชาติขอให้สำเร็จบรรลุผลตามที่มุ่งมาดปรารถนา” พร้อมกับได้มอบพระเครื่องหลวงพ่อบ้านแหลมแก่คณะพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นสิริมงคลด้วย

2B164271 3AE9 4392 892E 73362BAA7396

จากนั้น คณะได้เดินไปยังตลาดร่มหุบซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรสาครที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก โดยนายเศรษฐาได้พบปะทักทายพ่อค้า แม่ค้า พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวตลาดร่มหุบ พร้อมฝากพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo