POLITICS-GENERAL

‘ประยุทธ์’ เตือนหาเสียงแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น ประเทศเสี่ยง

ประยุทธ์” เตือนหาเสียงแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ประเทศเสี่ยง พูดลอยๆ เท่าไหร่ก็ได้ แต่งบประมาณในคลัง เงินสำรองในคลังมีพอหรือเปล่า

วันที่ 7 เมษายน 66 พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายแจกเงินหมื่นบาทผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย ว่า เรื่องนี้เคยพูดไว้แล้วและเคยเตือนเอาไว้แล้วว่า เงินดิจิทัลเป็นเงินที่จับต้องไม่ได้ แต่เป็นเงินที่ตกลงซึ่งกันและกัน และก็รู้ถึงที่มาของเงิน ที่ใช้บล็อกเชนเป็นตัวควบคุม ไม่มีตัวเงินที่แท้จริง เป็นตัวเลขที่ยอมรับกันทั้งสองฝ่ายระหว่างผู้ใช้กับผู้ให้บริการ จะเห็นว่าบางประเทศก็ล้มไปทั้งยวง ธนาคารก็ล้มทั้งหมด

ประยุทธ์

สิ่งสำคัญคือสิ่งที่เอามาพูดกันวันนี้ ไม่อยากไปแตะต้องใคร แต่จะต้องระมัดระวังอย่างที่สุด เพราะไม่ว่าจะใช้เงินลักษณะใดก็ตาม จะต้องมีเม็ดเงินจริงอยู่เสมอ พูดลอยๆ เท่าไหร่ก็ได้ แต่มีงบประมาณที่อยู่ในคลัง มีเงินสำรองอยู่ในคลังพอหรือเปล่า ถ้าไม่พอมันเสี่ยง ไม่ได้ว่าหรือตำหนิใคร ทุกคนในพรรครวมไทยสร้างชาติระวังกันทั้งหมด การใช้งบประมาณต้องไม่ผิดระเบียบและไม่ผิดกฎหมาย แค่พูดผิดก็กลัวแล้ว ปกติผมไม่เคยกลัวใครพล..ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า พล..ประยุทธ์มั่นใจใช่หรือไม่ว่าถ้าประชาชนเลือกพรรค รทสช.ประเทศจะฟื้น ไม่มีทรุด พล..ประยุทธ์กล่าวว่า จะถามคำถามนี้ไม่ได้ และเมื่อถามว่าจากนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง อยากเตือนประชาชนไม่ให้หลงเชื่อในบางนโยบายที่เป็นการขายฝันหรือไม่ พล..ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่ฝาก แต่ประชาชนต้องไปอ่านข้อมูลข้อเท็จจริง  บางเรื่องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ชี้แจงมาแล้ว และเรื่องเงินต่างๆ ธนาคารแห่งประเทศไทยและกระทรวงการคลัง รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ชี้แจงมาแล้ว ขอให้ระมัดระวัง การหาเงินเข้ากระเป๋า 10,000 บาท ที่บางพรรคหาเสียงต้องระมัดระวัง มีหลายฝ่ายออกมาเตือนแล้ว แต่จะไปห้ามประชาชนคงไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo