POLITICS-GENERAL

คณะแพทย์ฯ ศิริราช แถลงคืนเงินบริจาค 3 ล้านบาทให้ ‘ชูวิทย์’

คณะแพทย์ฯ ศิริราช แถลง คืนเงินบริจาค 3 ล้านบาทให้ “ชูวิทย์” เพราะอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย

วันที่ 24 มีนาคม 66 ศาสตราจารย์ นายแพทย์อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงประเด็นที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง นำเงินจำนวน 3 ล้านบาท ในรูปแบบแคชเชียร์เช็ก มาบริจาคให้ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเงินจำนวนนี้นายชูวิทย์ได้นำมาบริจาคให้เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา โดย ศาสตราจารย์ นายแพทย์อภิชาติ เป็นผู้รับมอบด้วยตนเอง และแจ้งวัตถุประสงค์ชัดเจนว่า ต้องการสนับสนุนกิจกรรมของภาควิชากายวิภาคศาสตร์

ศิริราช

แต่จากการติดตามข่าวจากนายชูวิทยล่าสุด ทราบว่าเงินจำนวนนี้ เป็นเงินที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฏหมาย พอทราบข่าวทางคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงติดต่อนายชูวิทย์เพื่อขอคืนเงินจำนวนนี้ โดยจะให้นายชูวิทย์มารับเงินคืนให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ วันที่นายชูวิทย์นำเงินมาบริจาค คณะแพทย์ฯ ได้ออกใบเสร็จรับเงินตามระเบียบในนามศิริราชมูลนิธิให้กับนายชูวิทย์ ส่วนกฎเกณฑ์ในการรับบริจาค ทางคณะแพทย์ฯ ศิริราช ไม่ได้กำหนดกฎเกณฑ์ชัดเจน ขึ้นอยู่กับความตั้งใจและวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค สามารถรับไว้ได้ทั้งหมด

“การคืนเงินบริจาคจำนวนนี้ให้นายชูวิทย์ ไม่ใช่เรื่องเฉพาะบุคคล แต่หากเป็นเรื่องที่อาจเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินการในลักษณะดังกล่าว”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo