POLITICS-GENERAL

‘เพื่อไทย’ อาสาพาคนไทยเป็นเศรษฐี ชูค่าแรง 600 บาทต่อวัน

ชาวกรุงเก่าสุดเหนียวแน่น แห่ฟังปราศรัยเพื่อไทย” คึกคัก “เศรษฐา” อาสาพาคนไทยเป็นเศรษฐี มีกินมีใช้ “ณัฐวุฒิ” ประกาศค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทภายในปี 2570

พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่ คิดใหญ่ทำเป็นเพื่อไทยทุกคน ที่ตลาดน้ำอโยธยา อำเภอเมือง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน ที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย อดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และ ณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย  โดยมีอดีต ..พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ได้แก่ จิรทัศ ไกรเดชา และว่าที่ผู้สมัคร .. พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ได้แก่ อัณณพ อารีย์วงศ์สกุล , สุรเชษฐ์ ชัยโกศล, องอาจ วชิรพงศ์, อาทิตย์ ภาคอินทรีย์ เข้าร่วมท่ามกลางพี่น้องประชาชนที่ทยอยเข้ามาฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่นมากกว่า 20,000 คนพร้อมชูป้ายข้อความสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ตลอดจนสนับสนุนนโยบายของพรรคเพื่อไทย เช่นป้ายสนับสนุนค่าแรงขั้นต่ำวันละ 600 บาท เป็นต้น

เพื่อไทย

กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ พาพี่น้องไทยออกจากไอซียู

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่าตัวเลขสถิติรายได้ของพี่น้องชาวอยุธยาเฉลี่ย 490,000 บาทต่อปี แต่พอผมมาถามพี่น้องที่นี่เขาบอกว่า ไม่เคยมีรายได้ขนาดนั้น เพราะพวกเขาได้แค่แรงงานขั้นต่ำวันละ 300-400 บาทเท่านั้น คำถามคือ แล้วตัวเลขพวกนี้มาจากไหน และรายได้เม็ดเงินจริงๆ มันไปอยู่ไหน ทำไมพี่น้องถึงยังมีรายได้เดือนหนึ่งต่ำกว่า 20,000 บาท

เราจะกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ พาพี่น้องคนไทยออกจากไอซียูให้ได้ เราจะกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยนโยบายของเพื่อไทย เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ เพื่อไล่ประยุทธ์ออกไปเอาอนาคตกินดีอยู่ดี รายได้ที่ดีกลับมานายแพทย์ชลน่าน กล่าว

แพร

ข้าวอยุธยาต้องราคาดี เราจะเป็นเซลล์แมนขายข้าวให้พี่น้อง

แพทองธาร ชินวัตร พี่น้องอยุธยาอยู่ในที่ลุ่ม เป็นเกษตรกรชาวนามายาวนาน แต่กลับเป็นหนี้สินมากมาย พรรคเพื่อไทยเสนอนโยบายแก้ไขให้ชีวิตความเป็นอยู่พี่น้องเกษตรกรให้ดีขึ้น ใช้เทคโนโลยีช่วยแบ่งเบาภาระพี่น้องแต่มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น เพราะ 8 ปีที่ผ่านมาราคาข้าวพี่น้องขายไม่ได้ พรรคเพื่อไทยอาสาเป็นเซลล์แมนขายข้าว สินค้าเกษตรในตลาดทั่วโลก ให้พี่น้องราคาข้าวดี พืชผลดี   

หมดเวลาหน้ากากคนดี แต่เราต้องการคนเก่ง คนที่จะมาแก้ปัญหาความยากจน แก้ปากท้องให้พี่น้อง ทุกนโยบายพรรคเพื่อไทยจะทำทันทีหลังมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล ขอโอกาสชาวอยุธยาเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคน ทั้งพรรค ให้แลนสไลด์ทั้งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาแพทองธาร กล่าว

เศรษฐา 1

ใช้จุลินทรีย์ทำลายซากข้าวแทนการเผา ลด PM2.5

เศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ดี มาเสนอ 3 นโยบาย ได้แก่ นโยบายเติมเงิน 20,000 บาทต่อครัวเรือน นโยบายเติมเงินเข้ากระเป๋าเงินดิจิทัลให้คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป ใช้จ่ายในพื้นที่ท้องถิ่น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจระยะโคม่าให้ฟื้นคืนชีวิต ปั๊มหัวใจคนไทยให้มีศักดิ์ศรีและกินดีอยู่ดีอีกครั้ง  เพิ่มรายได้เกษตรกร 3 เท่าในเวลา 4 ปี และยังมีทางออกสำหรับ ปัญหา PM2.5 โดยใช้จุลินทรีย์ทำลายซากข้าวแทนการเผาเพื่อลดปัญหาฝุ่นควัน

เรื่อง PM2.5 ที่เป็นปัญหาใหญ่ทั่วประเทศ มีคนว่าเพราะอยุธยาทำนาเสร็จก็เผา ทำให้เกิด PM2.5 พรรคเพื่อไทยจะช่วยพี่น้องด้วยการใช้นวัตกรรมทำให้ไม่ต้องเผา แต่จะใช้จุลินทรีย์ทำลายซากข้าวแทน  ถ้าอยากได้นโยบายดีๆ 14 พฤษภาคมนี้ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 5 เขต ให้แลนด์สไลด์ทั้งอยุธยาเศรษฐา กล่าว

337399303 1377783113022707 8438173102264634157 n

ต้องรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น จึงหยุดเผด็จการได้

จาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวว่าการเลือกตั้งวันนี้ยังวนเวียนแต่ชื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะมีคนไปถามรัฐมนตรีคนหนึ่งว่าแล้วถามว่าที่จับมือกันจะตั้งรัฐบาลเพื่อไปรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ของพลเอกประยุทธ์ใช่หรือไม่ เขาก็ตอบว่า พรรครวมไทยสร้างชาติถ้าไม่ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐแล้วจะไปร่วมกับใคร ความก็เลยแตกว่า หลังการเลือกตั้งครั้งนี้พวกเขาจะตั้งรัฐบาลโดยเอาพลเอกประยุทธ์ มาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งซึ่งพลเอกประยุทธ์ก็ไม่ปฏิเสธเพราะเขามีเสียง .. 250 อยู่ในมือ

พลเอกประยุทธ์ ยังพยายามเป็นนายกฯ ตั้งรัฐบาลกันให้ได้ ก็เหลือแต่พี่น้องประชาชนที่ยืนอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตย และเลือกพรรคการเมืองที่รับใช้พี่น้องได้จริงทำนโยบายได้จริงและอยู่ฝ่ายประชาธิปไตยมาโดยตลอดอย่างพรรคเพื่อไทย รัฐบาลหน้าต้องเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยเท่านั้น พรรคเพื่อไทยจึงต้องแลนด์ไลด์เพื่อเอาชนะเผด็จการตั้งรัฐบาลให้ได้จาตุรนต์ กล่าว

ณัฐวุฒิ

ประชาชนเชื่อมั่นนโยบายเพื่อไทย ประเทศเดินหน้าได้

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ล่าวว่า ในบรรดานโยบายของทุกพรรค พรรคอื่นจะประกาศนโยบายมากี่นโยบายคนไม่เคยเชื่อถือเพราะไม่เคยทำสำเร็จเป็นรูปธรรม แต่เมื่อพรรคเพื่อไทยประกาศค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทภายในปี 2570 พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นทันทีว่าเราทำได้ แม้แต่ร้านบะหมี่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยายังขึ้นป้ายทันทีว่าพร้อมจ่ายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทภายในปี 2570 ทันที

นี่คือตัวอย่างความเชื่อมั่นในนโยบายพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ความอยู่ดีกินดี ราคาพืชผลการเกษตรราคาข้าวจะเพิ่มขึ้น เงินในกระเป๋าดิจิทัลพี่น้องจะกลับมา กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ตัดสินใจให้ชัด เลือกเพื่อไทยเท่านั้น เลือกคนอื่นเท่ากับได้ประยุทธ์แน่นอนณัฐวุฒิ กล่าว

เพื่อไทย

337407631 151004357890048 6179024794478971020 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo