POLITICS-GENERAL

‘อุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา’ ไหว้ศาลหลักเมือง-พระแก้วมรกต เอาฤกษ์เอาชัยหลังยุบสภา

อุ๊งอิ๊งเศรษฐา” ไหว้ศาลหลักเมืองพระแก้วมรกต เอาฤกษ์เอาชัยหลังยุบสภา บอกเพื่อไทยพร้อมเลือกตั้งพรุ่งนี้ได้เลย 

วันที่ 21 มีนาคม 66 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย , นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย ถือฤกษ์ถือชัยหลังยุบสภา เดินสายไหว้พระขอพร โดยเริ่มจากการสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร , สักการะพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร หรือ พระแก้วมรกต , สักการะพระบรมรูปสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช ที่ ปราสาทพระเทพบิดร

อุ๊งอิ๊ง

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันดี ที่จะมาไหว้พระขอพร แต่ได้วางแผนไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และการเดินสายหาเสียงหลังจากนี้จะลุยอย่างเต็มที่ ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยก็ได้ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ส่วนตัวหลังจากนี้จะลงพื้นที่ด้วยหากพื้นที่ไหนใช้เวลาเดินทาง 1-2 ชั่วโมง เพราะยังไหว แต่จะไม่ได้ไปค้างนอกสถานที่ ซึ่งนายเศรษฐาจะลงพื้นที่แทน และจะปรับเปลี่ยนเป็นการวีดีโอคอล หรือการอัพคลิปแทน เพื่อให้สามารถสื่อสารให้ครบทุกพื้นที่มากที่สุด

“ส่วนการเลือกตั้งที่คาดว่าจะเป็นวันที่ 14 พฤษภาคมนั้น  พรรคพร้อมอยู่แล้ว จะเลือกตั้งพรุ่งนี้เลยก็ได้ และจะไปใช้สิทธิแน่นอน เพราะคาดว่า น่าจะคลอดช่วงปลายเดือนเมษายน หรือต้นเดือนพฤษภาคม ถ้าเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม ก็จะได้เห็นตนเองขึ้นเวทีปราศรัยด้วย” แพทองธาร กล่าว 

ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะต้องอยู่ใน ..บัญชีรายชื่อหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรค และส่วนตัวย้ำมาเสมอว่า อยู่ใน ตำแหน่งอะไรก็ได้ ที่ทำเพื่อช่วยประเทศ เพราะทำคนเดียวไม่ได้อยู่แล้ว ต้องช่วยกันเป็นทีม

ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตเรื่องการปรับเปลี่ยนตัวผู้สมัคร จังหวัดพะเยา เพื่อหลีกทางให้ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นพ.ชลน่าน กลาาวว่า เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกต แต่ตราบใดก็ตามที่ยังไม่ได้ทำไพรมารีโหวตความเห็นจากประชาชน ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอด ยืนยันไม่มีการดีลอะไร เพราะหากประชาชนไม่ยอม ก็ไม่สามารถเปลี่ยนตัวได้

ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า ยุทธศาสตร์ชาติเป็นประเด็นหนึ่งที่พรรคเพื่อไทย ขอยื่นแก้ไขมาโดยตลอดในรัฐธรรมนูญ เนื่องจากเป็นการวางแนวทางที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ และบริบทการเปลี่ยนแปลงของโลกในขณะนี้ หากพรรคเพื่อไทยมีโอกาสเข้าไปเป็นรัฐบาล สิ่งแรกที่จะทำคือทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ส่วนบริบททางการเมืองและตัวรัฐธรรมนูญ จะต้องเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ที่จะต้องแก้ไขเรื่องยุทธศาสตร์ชาติ

ขอบคุณข้อมูล คลิป ภาพ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าวพรรคเพื่อไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo