POLITICS-GENERAL

‘อนุทิน’ เมิน ‘ชูวิทย์’ ขู่เผารังหนู ขอเอาเวลาทำงาน

อนุทินเมินชูวิทย์ขู่เผารังหนู รู้ใครอยู่เบื้องหลัง ขอเอาเวลาทำงาน  ไม่ทะเลาะกับกับคนพาล

วันนี้ (28 ..2566) ที่ทำเนียบฯนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาระบุว่าจะไปเผารังหนูและจะตัดต้นกัญชาหน้ากระทรวงสาธารณสุขเพื่อคัดค้านเรื่องกัญชาของพรรคภูมิใจไทยว่า บอกไปแล้วไม่ให้ราคา ก็จะไม่พูดอีก ทำงานดีกว่าเวลาที่เหลือ 3-4 เดือนจะได้ทำงานและอย่างที่บอกมาตลอดว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ และรู้ด้วยว่าเป็นใคร แต่เรามั่นใจตัวเองว่าทำอะไรคนพาลมาจะไปชกกับเขาทำไม หนีได้ก็หนี 

อนุทิน

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้เกรงว่าจะทำให้เสียคะแนนนิยมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เชื่อว่าสิ่งที่เกิดขึ้นประชาชนเลือกได้  เมื่อถามว่าเรื่องระหว่างนายชูวิทย์กับพรรคภูมิใจไทยจะจบอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามนายชูวิทย์ว่าจบอย่างไร เพราะตนจบไปนานแล้ว และไม่เคยเริ่มจึงไม่ต้องมีจุดจบ ถามว่าเรื่องนี้ใครสนุกด้วยแต่ตนไม่ได้สนุกด้วยและถือว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นและพี่น้องของตนก็ไม่รู้สึกอะไร 

เมื่อถามว่านายชูวิทย์ โพสต์ว่านายอนุทิน ยืมจมูกของนายเนวิน หายใจ และรำคาญนายเนวิน นายอนุทิน กล่าวว่าโอ้โห ไม่รู้จะพูดว่าอะไรดี ผมจะไปพูดเรื่องแบบนี้ให้นายชูวิทย์ฟังได้อย่างไร ผมไม่เคยเอาของในบ้านไปบอกคนนอกบ้านอยู่แล้ว เพราะบ้านผมอบอุ่นดีอยู่แล้ว ภูมิใจไทย อบอุ่นมีแต่คนเข้ามาอยู่จะเอาปัญหาไปบอกคนที่อยู่วงนอกที่หาวงไม่เจอให้ฟังทำไม แค่นี้ก็วิเคราะห์ได้แล้วว่าใครพูดเท็จ อย่าถามเรื่องพวกนี้อีกเลยไม่มีประโยชน์ที่จะโต้ตอบ จะไปชกกันให้ชาวบ้านสนุกคงไม่ใช่

เมื่อถามถึงกรณีนายชูวิทย์แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับรูปนายเนวิน และนายอนุทิน รู้สึกโกรธหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไรเลย และเชื่อว่าถ้าเจอ นายเนวิน เจอนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้รอดูว่านายชูวิทย์จะทำหรือไม่ ถ้าทำต่อค่อยว่ากันอีกที 

เมื่อถามว่านายชูวิทย์ มองว่าการที่มีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขไปร้านขายกัญชาของโรงแรมนายชูวิทย์ เป็นการกลั่นแกล้ง นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี และไม่ใช่คำสั่งของตน เวลาที่ปล่อยวางอะไรก็ปล่อยวางจริงๆ เวลานิ่งก็ไม่สนใจอะไรเลยเพราะมีงานอื่นทำ เรื่องนี้ไม่เคยคิดในหัว มโนกันไปเอง และไม่ใช่หน้าที่ของตนที่จะไปตรวจ และตรงไหนทำผิดกฎหมายก็มีเจ้าพนักงานไปดำเนินการตามปกติ ส่วนจะชี้แจงหรือไม่เป็นเรื่องของปลัดกระทรวงสาธารณสุข

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo