POLITICS-GENERAL

ถนนข้าวสาร ยกเลิกจัดงานเคาท์ดาวน์ 31 ธันวาคมนี้

นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร ประกาศ ยกเลิกจัดงานเคาท์ดาวน์ บริเวณถนนข้าวสาร 31 ธ.ค. นี้ ส่วนสถานประกอบการ สถานบันเทิงต่างๆ ยังเปิดให้บริการตามปกติ 

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อย่างถนนข้าวสาร  ล่าสุด นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสาร กล่าวว่า เนื่องด้วยขณะนี้มีหน่วยงานราชการหลายแห่งออกประกาศขอความร่วมมืองดการจัดงาน หรือกิจกรรมรื่นเริงในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2566 ประกอบกับสถานการณ์ที่ถือว่าอยู่ในช่วงเปราะบางต่อจิตใจของประชาชนชาวไทย ตนจึงตัดสินใจยกเลิกการจัดงานเคานท์ดาวน์ในคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ที่บริเวณถนนข้าวสาร  

เคาท์ดาวน์ 

 

เคาท์ดาวน์ ถนนข้าวสารยกเลิก 

อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งให้กับสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจถนนข้าวสารทราบ ซึ่งก็ไม่มีสมาชิกรายใดท้วงติง เนื่องจากมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าระยะนี้หากจะมีการจัดงานรื่นเริงคงไม่เหมาะสม

ส่วนสถานประกอบการ สถานบันเทิงต่างๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่ในส่วนของถนนข้าวสาร คงไม่มีการตกแต่งสถานที่เหมือนปีผ่านๆ มา ทั้งนี้ จากเดิมที่ได้วางธีมงานไว้คือจะมีการนำบอลลูนขนาดใหญ่มาวางไว้กลางถนนข้าวสาร เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปถ่ายรูป และมีการฉายภาพบรรยากาศงานเคานท์ดาวน์ในแต่ละประเทศ

นายสง่า กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการจัดกิจกรรมวันเคานท์ดาวน์ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ถือเป็นเพียงการจัดโลเคชั่นอีกหนึ่งแห่งให้นักท่องเที่ยวมารวมตัวกัน เพื่อก้าวเข้าสู่ปีใหม่ไปพร้อมๆ กัน แม้จะยกเลิกการจัดกิจกรรมก็คาดว่าไม่ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง เนื่องจากเมื่อดูจากยอดจองที่พักพบว่า ยังคงมีนักท่องเที่ยวจองเข้าเพิ่มมากขึ้น

เคาท์ดาวน์

 

สำหรับสถานประกอบการ สถานบันเทิงต่างๆ ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และมีการเตรียมพร้อมตามมาตรการป้องกันอัคคีภัยตามที่ราชการกำหนดไว้ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพระนคร  ได้ลงตรวจสอบสถานประกอบการตามมาตรการเคร่งครัด

เช่นเดียวกับ เทศบาลเมืองชลบุรี ได้ประกาศ ยกเลิก การจัดงาน “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 และ “กิจกรรมตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง” ในวันที่ 1 มกราคม 2566 ยกเลิกการจัดงาน “ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่” เฉพาะในเขตพื้นที่ ตำบลบางปลาสร้อย ตำบลมะขามหย่ง ตำบลบ้านโขด

เคาท์ดาวน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight