Economics

ททท. ยืนยัน ยังไม่ยกเลิก จัดงาน ‘เคานต์ดาวน์ 2023’ คาดสร้างรายได้กว่า 2.6 หมื่นล้านบาท

ททท. ยืนยัน ยังไม่ยกเลิก จัดงาน ‘เคานต์ดาวน์ 2023’ คาดสร้างรายได้ กว่า 2.6 หมื่นล้านบาท

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า การจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ทั้งการสวดมนต์ข้ามปี พิธีทางศาสนา การจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมหรือมรสพต่างๆ ของกระทรวงวัฒนธรรม ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่มีข้อแนะนำข้อปฏิบัติของการดูสถานที่ที่เหมาะสม เน้นการจัดที่ไม่แออัด ยังคงไว้ด้วยมาตรการเฝ้าระวังด้านสาธารณสุข

เคานต์ดาวน์ 2023

ไม่งดจัดกิจกรรมส่งท้ายปี แต่งดจุดพลุ ดอกไม้ไฟที่มีเสียงดัง

พร้อมขอความร่วมมือให้ มีการงดการจุดพลุ ดอกไม้ไฟ ที่มีการส่งเสียงดัง รวมทั้งเทศกาลประเพณี สามารถดำเนินการได้ตามปกติ

ปีนี้ไม่ได้มีข้อบังคับหรือข้อจำกัด ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้ประกาศงดเว้นการจัดงานส่งท้ายปี แต่การยกเลิกจัดงานเลี้ยงภายในของแต่ละหน่วยงานหรือแต่ละจังหวัดนั้น เป็นประกาศภายในหรือการพิจารณาของแต่ละจังหวัด

เคานต์ดาวน์ 2023

ททท. เดินหน้า กิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2023

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประทศไทย (ททท.) แถลงภาพรวมการการกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2023 ซึ่งจัดใน 2 พื้นที่หลัก คือ ท่าเรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพมหานคร และ ลานอรรถกระวีสุนทร หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

พร้อมยืนยันว่า ยังไม่มีการยกเลิกการจัดเคานต์ดาวน์ โดยแนวทางการจัดงาน อยากให้สื่อสารถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 สร้างความสุขและความหวังคืนสู่หัวใจคนไทยอีกครั้ง

พร้อมขอบคุณคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วน ที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และขอให้ในปีใหม่นี้ มีกำลังกายที่สมบูรณ์ กำลังใจที่แข็งแรง ประสบความสุข ผ่านพ้นทุกสถานการณ์ไปได้ด้วยดี พร้อมก้าวเข้าสู่ปีท่องเที่ยวไทย 2566 ด้วยกัน

และ ททท.คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวช่วงปีใหม่นี้ ไม่ต่ำกว่า 7-8 แสนคน สร้างรายได้ กว่า 2.6 หมื่นล้านบาท

เคานต์ดาวน์ 2023

เคานต์ดาวน์ 2023 จัดกิจกรรม 2 จุด

สำหรับการจัดกิจกรรมเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 Amazing Thailand Countdown 2023 ที่ ท่าเรือวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2565-1 มกราคม 2566 ภายใต้แนวคิด รุ่งอรุณ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2566 เป็นการสร้างความสุข ความหวัง กำลังใจในการก้าวไปข้างหน้า และกระตุ้นทางเศรษฐกิจในรวมของประเทศ

พร้อมการแสดงพลุสุดอลังการในแม่น้ำเจ้าพระยา ใจกลางกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางบรรยากาศแวดล้อมด้วยความสวยงาม ของสถาปัตยกรรมทางการท่องเที่ยวที่สำคัญ จำนวน 9 องก์ สื่อให้เห็นถึงวิวัฒนาการการท่องเที่ยวไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน พร้อมมีการจัด Light up พระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

ส่วนที่ลานอรรถกระวีสุนทร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กำหนดจัดงาน Amazing Thailand Countdown 2023 @ Hatyai จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565-1 มกราคม 2566 ซึ่งขณะนี้พบว่าอัตรการจองห้องพักเต็มแล้ว 100%

ซึ่ง ททท.คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานวันละไม่ต่ำกว่า 2-3 หมื่นคน โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากฝั่งมาเลเซีย ซึ่งนักท่องเที่ยวมาเลเซีย ถือเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าไทยเป็นอันดับ 1 ตอนนี้กว่า 1.8 ล้านคนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo