Sports

‘กัลฟ์-บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ จับมือส่งเยาวชนโครงการ ‘GULF Football Camp ปี 2’ ร่วมซ้อม ‘ทีมซัปโปโร’

“กัลฟ์” จับมือ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ส่งเยาวชนไทยจากโครงการ “GULF Football Camp” ปี 2 บินลัดฟ้าสู่เส้นทางฟุตบอลอาชีพ ร่วมซ้อมกับทีมซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เมื่อ​เร็วๆ นี้ ​บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ร่วมกับสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สานฝันสู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับเยาวชน ในโครงการ “GULF Football Camp ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน ปี 2” บินลัดฟ้าไปร่วมฝึกซ้อมกับอคาเดมี ของสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น และได้ชมการฝึกซ้อมของทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อีกด้วย

กัลฟ์

นักเตะเยาวชนทั้ง 4 คน ที่ได้รับการคัดเลือกจากจำนวนผู้สมัครกว่า 200 คน ได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในระหว่างวันที่ 1-5 กันยายนที่ผ่านมา และได้เปิดประสบการณ์ร่วมฝึกซ้อมกับนักฟุตบอล และโค้ชมืออาชีพ จากสโมสรชั้นนำของญี่ปุ่น อย่างฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทั้งยังได้สิทธิ์สุดพิเศษ เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลเจลีก คู่ระหว่าง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบกับ เซเรซโซ โอซะกะ เมื่อวันที่ 2 กันยายน ณ สนามซัปโปโรโดม

กัลฟ์

4 นักเตะเยาวชน เปิดใจร่วมโครงการกัลฟ์ ฟุตบอล แคมป์ ปี 2

“​กาก้า” เด็กชายอิทธิเชษฐ์ นาคา กล่าวว่า ได้ประสบการณ์หลากหลาย รวมถึง เรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเองมากขึ้นแม้จะเป็นเวลาสั้น ๆ ได้เจอเพื่อนใหม่ ๆ และยังได้เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย รู้สึกประทับใจกับการได้เจอทีมที่มีคุณภาพอย่าง ทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งเป็นทีมระดับต้น ๆ ของเอเชีย โค้ชสอนเรื่องการเล่น small size คือการเล่นในพื้นที่แคบ ทำให้อยากกลับไปพัฒนาตัวเองต่อไป

กัลฟ์
จากซ้ายไปขวา: ด.ช.ภัทรพล ศรีพลนอก โรงเรียนนวมินทราชูทิศ กรุงเทพมหานคร ด.ช.อิทธิเชษฐ์ นาคา โรงเรียนสารสาสน์วิเทศนครราชสีมา ด.ช.ชนสิษฎ์ แสงศรี จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศนครราชสีมา และ ด.ช.เสฎฐวุฒิ แซ่จึง จากโรงเรียนสารสาสน์วิเทศนครราชสีมา

​”จากการได้ร่วมเล่นกับเพื่อน ๆ เยาวชนชาวญี่ปุ่น ถือว่าซ้อมเข้มข้นกว่าที่ไทยมาก ผมได้เรียนรู้เทคนิคจากทีมนักเตะเยาวชนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในหลาย ๆ เรื่อง เช่น การ pass บอล ส่งบอล รวมถึงการเคลื่อนที่ ที่จะเร็วกว่าตอนฝึกที่ไทยครับ ทุก ๆ คนเป็นกันเองกับพวกเรามาก ๆ” ต้นว่าน เด็กชายชนสิษฎ์ แสงศรี กล่าว

กัลฟ์

ส่วน “​วิน” เด็กชายภัทรพล ศรีพลนอก เล่าถึงประสบการณ์ในครั้งนี้ว่า ถือเป็นการฝึกซ้อมกับทีมต่างประเทศครั้งแรกตัวเอง ได้เรียนรู้เรื่องการสปีดบอล การเคลื่อนที่ลูกฟุตบอล รวมถึงเทคนิคการรับรุกให้รวดเร็ว

“ผมประทับใจเพื่อนร่วมทีมชาวญี่ปุ่นที่ได้ฝึกซ้อมด้วยกัน เป็นกันเอง อัธยาศัยดีมากครับ มาครั้งนี้สนุกมาก ๆ ครับ”

กัลฟ์

กัลฟ์

ขณะที่ “​เจม” เด็กชายเสฎฐวุฒิ แซ่จึง บอกว่า ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการมาทริปนี้ ได้เพื่อนใหม่ ๆ จากทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ได้ไปซ้อมฝึกฟุตบอลด้วยกัน ได้ฝึกการเล่นบอลไว ฝึกการควบคุมน้ำหนักบอล และการเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นการเสริมเทคนิคที่ดีมาก หลังจากนี้จะกลับไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม และจะนำหลักสูตรที่ได้เรียนรู้กลับไปเล่นกับทีมปัจจุบันของตัวเอง

กัลฟ์

4 ตัวแทนเยาวชนจากโครงการ ยังได้พบกับ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ นักฟุตบอลชื่อดังจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้ไปร่วมทีมกับสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เล่าถึงเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และการมาเล่นให้กับสโมสรในต่างประเทศ จุดประกายแรงบันดาลใจให้กับตัวแทนเยาวชนทั้ง 4 อีกด้วย

กัลฟ์

​สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ ของกัลฟ์ เพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กเพจ Gulf SPARK

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo