Sports

ซิวแชมป์ที่ 51! ‘เทนนิส พาณิภัค’ ผงาดคว้าแชมป์เทควันโด ‘เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2023’

“เทนนิส พาณิภัค” ผงาดคว้าแชมป์เทควันโด “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล 2023” กวาดแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์รายการที่ 12 พร้อมสร้างสถิติคว้าแชมป์เป็นรายการที่ 51

การแข่งขันเทควันโด ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล รายการเทควันโดสุดท้ายของปีนี้ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันคืนวานนี้ (2 ธ.ค.) ซึ่งรายการนี้นำเอานักกีฬาที่มีคะแนนสะสมโอลิมปิกแรงค์กิ้งดีสุด 16 อันดับแรกของโลกเข้าร่วม

เทนนิส

สำหรับไทยมี “เทนนิส” ร.ต.หญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ที่จีน และแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 11 สมัย สูงสุดในบรรดานักกีฬาฝ่ายหญิงลงแข่งเพียงคนเดียว

ในการแข่งขันรายการนี้ รอบแรกเทนนิสปราบนักกีฬาจากเจ้าภาพ 2 ต่อ 0 ยก รอบ 2 เตะชนะ ยิลดิริม ยูดิเย จาก ตุรกี 2 ต่อ 0 ยก และรอบรอง ชนะ ดาเนียลา ซูซาเปาโล 2 ต่อ 1 ยก

รอบชิง พบกับ อาเดรียนา เซเรโซ คู่ปรับจากสเปน ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในชิง โอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น และเทนนิสชนะไป

เทนนิส

ยกแรก เทนนิส ได้จังหวะเตะเข้าที่ใบหน้าช่วง 30 วินาที เอาชนะไปก่อน 5 ต่อ 2 และ ยก 2 เทนนิส อาศัยทีเด็ดในช่วง 20 วินาที เตะเข้าที่ลำตัวของเอเดรียน่า เอาชนะไปอีก 5 ต่อ 2 ส่งผลให้ชนะไป 2 ต่อ 0 ยก คว้าแชมป์ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล เป็นสมัยที่ 3 ทำให้กวาดแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ ไปแล้ว 12 รายการ และยังเป็นแชมป์รายการที่ 51

นอกจากนี้ยังรับเงินรางวัล 6,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 200,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมไปโอลิมปิกอีก 100 คะแนน สรุปแล้ว ในปีนี้ เทนนิสลงแข่งไป 7 รายการ คว้ามาได้ 5 แชมป์

เทนนิส

เทนนิส

ภาพ: สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo