Sports

ส่งท้ายปี! ‘เทนนิส พาณิภัค’ เตะชนะสาวตุรกี คว้าแชมป์ ‘เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ริยาด’

เทนนิส พาณิภัค เตะชนะสาวตุรกี คว้าแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ส่งท้ายปีไปครอง นับเป็นแชมป์ที่ 45 ของเจ้าตัว

การแข่งขันเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย การแข่งขันรายการสุดท้ายของปี ซึ่งคัดเอาอันดับ 1-16 ของโลกในแต่ละรุ่นเข้าร่วมการแข่งขัน

วันนี้ (10 ธ.ค.) “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ในฐานะมือวางอันดับ 1 โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยในรอบชิงชนะเลิศรุ่น 49 ก.ก.นี้ เทนนิส ลงสนามพบ เมอร์ฟ ดินเซล จากตุรกี ปรากฎว่า พาณิภัค โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการไล่เตะเอาชนะคู่แข่งจากตุรกี 2-0 ยก 9-3, 9-0 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

เทนนิส พาณิภัค

ในรุ่น 49 ก.ก. “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ในฐานะมือวางอันดับ 1 โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ในรอบรองชนะเลิศ ด้วยการล้างแค้นเอาชนะ คู่ปรับเก่า ดาเนียล่า เปาล่า ซูซ่า จากเม็กซิโก ซึ่งเพิ่งพ่ายในรอบรองชนะเลิศ เทควันโดโลก ที่เม็กซิโก ไป 2-0 ยก ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ล่าลุดเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลงสนามพบ เมอร์ฟ ดินเซล จากตุรกี ที่เอาชนะ อาเดรียน่า อิเกลเซียส จากสเปน โดยรอบชิงชนะเลิศ ปรากฎว่า พาณิภัค โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการไล่เตะเอาชนะคู่แข่งจากตุรกี 2-0 ยก 9-3, 9-0 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

ส่งผลให้ “เทนนิส” พาณิภัค คว้าแชมป์ เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล เป็นแชมป์ที่ 5 ของปี 2022 และเป็นแชมป์ที่ 45 ของเจ้าตัว ในการลงแข่งขันทั้งหมดอีกด้วย

เทนนิส พาณิภัค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo