Sports

‘คิง เพาเวอร์’ มอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล สร้างแลนด์มาร์คกีฬาให้ชาวเกาะลิบง จ.ตรัง

ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของคนบนเกาะลิบง เมื่อสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล แห่งที่ 89 ของคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ถูกสร้างขึ้นอย่างงดงามกลางทะเลอันดามัน บนพื้นที่ของเกาะลิบง ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง

สนามฟุตบอลแห่งนี้ เป็นสิ่งที่ทุกคนบนเกาะรอคอย และหวังให้เป็นแลนด์มาร์คใหม่ ที่จะเป็นแหล่งรวมตัวของคนที่รักการออกกำลังกาย ผู้ที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล และนักเตะบนเกาะแห่งนี้ จะได้มีโอกาสฝึกซ้อมบนสนามที่ได้มาตรฐานสากล เติมเต็มความฝันเยาวชน เพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพต่อไปในอนาคต โดยจัดพิธีส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ไปแล้วเมื่อเร็วๆ นี้ ณ โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ จังหวัดตรัง

คิง เพาเวอร์

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายทรงกลด สว่างวงศ์ รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายธีรชาติ ธนสารกิจ รองประธานเจ้าหน้าที่สายงานภาพลักษณ์ และสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นางพัทธนันท์ นิลพัฒน์ ผู้อำนวยการ สพป.ตรัง เขต 2 นางอรทัย เกิดภิบาล ศึกษาธิการจังหวัดตรัง นายธนากร ชูจิตต์ นายอำเภอกันตัง และนายอนุรักษ์ สุเหร็น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ ร่วมในพิธีเปิดงาน และส่งมอบสนามฟุตบอลอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเด็ก ๆ และชาวบ้านบนเกาะลิบง

คิง เพาเวอร์

ไฮไลท์สุดพิเศษภายในงาน คือ การแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร ระหว่างทีมคิง เพาเวอร์ พร้อมด้วยทีมนักเตะสื่อมวลชน และนักเตะเจ้าถิ่นอย่างนักเรียนโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กับทีมก้าวคนละก้าว นำโดย “ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย พร้อมด้วยศิลปินดารา ฟีฟ่า เปรมอนันต์ กอล์ฟ อนุวัฒน์ ไนกี้ นิธิดล และ กิก ดนัย ซึ่งหลังจากที่ทั้งสองทีมฟาดแข้งกันอย่างดุเดือด ในที่สุด ทีมก้าวคนละก้าว เฉือนเอาชนะไปได้ 4 – 0 ประตู

คิง เพาเวอร์

นายธีรชาติ กล่าวว่า สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานที่ตั้งอยู่บนเกาะ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยาก เนื่องจากมีความยากลำบาก ทั้งในเรื่องการสรรหาวัสดุก่อสร้างสนามฟุตบอล และการขนส่ง ที่ต้องฝ่าฟันคลื่นลมในทะเลในสภาวะต่าง ๆ

แต่ด้วยพลังแห่งความเป็นไปได้ สามารถทำให้ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ เพื่อให้ทุกคนมีพื้นที่ในการฝึกซ้อมพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลให้เก่งยิ่งขึ้น และสนับสนุนให้พลังคนไทย ที่มีศักยภาพทางด้านกีฬาฟุตบอลให้ก้าวไกลในระดับสากล พร้อมส่งเสริมการสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้แก่คนในชุมชน

คิง เพาเวอร์

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้โครงการกิจกรรมเพื่อสังคม คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้สนับสนุนการก่อสร้างสนามฟุตบอล โรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะแห่งนี้ เป็นสนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งที่ 89 และเป็นสนามแห่งที่ 3 ของโครงการที่ถูกสร้างบนเกาะ ต่อจากเกาะยาวใหญ่ จังหวัดพังงา และเกาะพะงัน จังหวดสุราษฎร์ธานี

นายธีรชาติ แสดงความเชื่อมั่นว่า สนามฟุตบอลหญ้าเทียมนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเล่นฟุตบอลให้กับทุกคน และส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนไทย เพื่อสร้างพลังแห่งความเป็นไปได้ทางด้านกีฬาฟุตบอล ให้เกิดขึ้นกับประชาชนบนเกาะลิบงแห่งนี้ โดยเชื่อว่าเมื่อทุกคนมุ่งมั่นและตั้งใจ ในอนาคตจะสามารถสร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการนักเตะระดับอาชีพของประเทศได้อย่างแน่นอน

คิง เพาเวอร์

ขณะที่ นายอนุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาตูปูเต๊ะ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ดีใจแทนพี่น้องบนเกาะลิบง รวมไปถึงเด็ก ๆ ที่ได้สนามฟุตบอลของคิง เพาเวอร์ มาอยู่บนเกาะ นับตั้งแต่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้เปิดให้ใช้ ทุกคนในชุมชน และสถานศึกษาก็มีพลังในการคิดสร้างสรรค์กิจกรรมให้กับเด็ก ๆ มากยิ่งขึ้น

ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าสนามฟุตบอลนี้ จะเป็นพื้นที่ในการช่วยพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬา และด้านสุขภาพของเด็ก ๆ ในชุมชนให้สามารถเติบโตไปเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพในอนาคต

S 22683660 0

ส่วน ตูน อาทิวราห์ กล่าวแสดงความยินดีกับทุกคนบนเกาะลิบง ที่ได้มีโอกาสใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล ในโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย โดยที่ผ่านมาทีมก้าวคนละก้าวได้ไปร่วมมอบสนามฟุตบอลมาหลายแห่ง ได้เห็นความสุขและรอยยิ้มของผู้คนมากมาย โดยเฉพาะคนบนเกาะที่เฝ้ารอโอกาสมานาน

S 22683658 0

ทั้งนี้ มองว่าการเดินทางมาสร้างสนามฟุตบอลบนเกาะไม่ใช่เรื่องง่าย ขอให้เยาวชนบนเกาะลิบงรักษาคุณภาพสนามฟุตบอลให้ดี เพื่อที่จะใช้ประโยชน์จากสนามฟุตบอล นี้ได้อย่างสูงสุด และยั่งยืน

S 22683656 0

สำหรับโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ริเริ่มขึ้นในปี 2560 ดำเนินการจัดสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากล จำนวน 100 สนาม ให้กับโรงเรียน และชุมชนทั่วประเทศไทย เพื่อให้เยาวชน และคนไทย ได้สนามฟุตบอลหญ้าเทียมระดับมาตรฐานสากลไว้ฝึกซ้อม และส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด

S 22683650 0 1

พร้อมสร้างโอกาสให้ผู้ที่รักฟุตบอล ได้พัฒนาทักษะตัวเอง และต่อยอดความฝันเพื่อมุ่งสู่การเป็นนักเตะมืออาชีพในอนาคตต่อไป ซึ่งปัจจุบันโครงการได้เดินหน้าลงพื้นที่ดำเนินการก่อสร้าง และมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมมาตรฐานสากลไปแล้ว 89 สนามทั่วประเทศ และกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้จำนวน 8 สนาม รวมทั้งสิ้น 97 สนาม

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับโครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ที่เฟซบุ๊กเพจ King Power Thai Power พลังคนไทย 

S 22683652 0

#KingPowerThaiPowerพลังคนไทย #ThePowerofPossibilities #SportPower

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo