Sports

สเปน ผงาด! คว่ำอังกฤษ คว้าแชมป์ ‘ฟุตบอลโลกหญิง’

นักเตะหญิงทีมชาติสเปน ประกาศศักดาบนเวทีการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิง ด้วยการเอาชนะทีมชาติอังกฤษ 1-0 ในรอบชิงชนะเลิศ จากประตูโทนของโอลกา คาร์โมนา

วีโอเอ รายงานว่า ทีมสเปนและอังกฤษ ลงแข่งขันที่สนามสเตเดียม ออสเตรเลีย (Stadium Australia) ในนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย ท่ามกลางผู้ชมเต็มความจุสนาม 75,874 คน โดยทั้งสองทีมทะลุเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทั้งคู่ โดยสเปนชนะสวีเดนมา 2-1 และอังกฤษ ปราบเจ้าภาพออสเตรเลียมา 3-1

ฟุตบอลโลกหญิง
ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ FIFA Women’s World Cup 
สเปนขึ้นนำในนาทีที่ 29 จากเท้าซ้ายของคาร์โมนา โดยผู้รักษาประตูอังกฤษ แมรี เอิร์ปส์ หมดสิทธิ์รับ ก่อนที่ในครึ่งหลัง สเปนมีโอกาสทำประตูที่สองเมื่อได้จุดโทษ แต่เอิร์ปส์สามารถเซฟไว้ได้ จบเกมทีมกระทิงหญิงเอาชนะสิงโตสาวไป 1-0

ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของทีมชาติสเปนเกิดขึ้น หลังเกิดวิกฤติในแคมป์ทีมชาติเมื่อปีที่แล้ว เมื่อนักเตะหญิง 15 คนพร้อมใจกันประกาศลาออกจากการเล่นให้ทีมชาติ โดยให้เหตุผลด้านสุขภาพจิต พร้อมเรียกร้องให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีกว่าเดิมสำหรับนักกีฬาทีมชาติ

อย่างไรก็ตาม นักเตะอย่างน้อย 3 คนในจำนวน 15 คน สามารถทำข้อตกลงกับสมาพันธ์ฟุตบอลสเปนได้ และกลับมาลงแข่งขันในฟุตบอลโลกครั้งนี้จนสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้ในที่สุด

สเปน คือแชมป์โลกทีมที่ 5 ในการแข่งขันฟุตบอลโลกหญิงที่จัดทุก 4 ปี จนถึงขณะนี้จัดแข่งมาแล้ว 9 ครั้ง ทั้งยังสร้างสถิติเป็นประเทศที่ 2 ต่อจากเยอรมนี ที่ทีมชายและทีมหญิง สามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาครองได้อย่างน้อย 1 ครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo