Sports

อย่างเป็นทางการ! ‘มาดามแป้ง’ ประกาศท้าชิงตำแหน่ง ‘นายกสมาคมฟุตบอลฯ’

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ประกาศลงสมัครชิงตำแหน่ง “นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ” ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงต้นปีหน้า

วันนี้ (13 ส.ค.) นางนวลพรรณ ล่ำซำ “มาดามแป้ง” ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี แถลงข่าวลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ พร้อมการสนับสนุนจาก 2 สโมสรไทยลีก นำโดย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนายปวิน ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลัง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบันหมดวาระในปี 2567 โดยจะมีการเลือกตั้งในเดือน กุมภาพันธ์ 2567

ก่อนหน้านี้ นางนวลพรรณเคยปฏิเสธที่จะรับตำแหน่งดังกล่าว เมื่อจากครอบครัวมีความกังวลเรื่องสุขภาพ

มาดามแป้ง

ในการประกาศครั้งนี้ นางนวลพรรณ ระบุว่า ตัวเองเป็นคนรักฟุตบอล ได้มีโอกาสเข้ามาทำฟุตบอล ทุ่มเท 12 ปี ฝ่าฟันพาฟุตบอลหญิงไทย ไปแข่งทุกเวทีโลก โดยเฉพาะการไปเล่นในฟุตบอลโลกในปี 2558 ที่ แคนาดา และฟุตบอลโลก ในปี 2562 ที่ ฝรั่งเศส

“เมื่อสองสามวันก่อน ท่านนายกสมาคมฯ พลต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้เชิญแป้งเข้าไปพูดคุย และปรารภว่าท่านอยากวางมือ เนื่องจากอายุมากแล้ว และอยากสนับสนุนคนรุ่นใหม่ให้มาช่วยกันบริหารสมาคมฯ ท่านได้เล็งเห็นความรักในฟุตบอลไทยของแป้ง จึงได้ขอร้อง และสนับสนุนให้ลงสมัครแข่งขันคัดเลือกเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย คนต่อไป”

จึงขอประกาศลงสมัครเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ  เป็นการตัดสินใจที่ไม่ง่าย ทั้งครอบครัวที่ห่วงเรื่องสุขภาพ ภาระงาน แต่ด้วยความที่ฟุตบอลไทยกำลังลำบาก ต้องมีใครสักคนเสนอตัวขึ้นมายินดีรับภาระดังกล่าว

มาดามแป้ง

นอกจาก นางนวลพรรณแล้ว ก่อนหน้านี้มีผู้ประกาศพร้อมลงสมัครทั้งสิ้น 3 ราย คือ นายปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฯ และ พาลินี งามพริ้ง อดีตประธานชมรมเชียร์ไทย

มาดามแป้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo