Sports

ฟุตบอลทีมชาติไทย เร่งฟื้นฟูร่างกายก่อนเจอ ‘สปป.ลาว’ วันนี้ 16.00 น.

ฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เร่งฟื้นฟูร่างกายก่อนเจอสปป.ลาว” วันนี้ 16.00 น. ชมถ่ายทอดสดช่องทางไหนบ้าง เช็กเลย

ที่ เอไอเอ สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดทาย ก่อนทำการแข่งขันนัดที่สาม พบกับ ทีมชาติสปป.ลาว ทีมชาติไทย เก็บหกคะแนนเต็มจากสองเกมแรกมีโอกาสเข้ารอบต่อไปสูง โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย และได้เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ เดินทางตามมาสมทบทำให้ทีมมีเพิ่มเป็น 19 รายแล้วในตอนนี้

บอล

โดย เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ตัวรุก ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ กล่าวว่าสองเกมที่ผ่านมา เพื่อนๆ ทำได้ดีครับ สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้ง 2 แมตช์ ส่วนตัวผมพร้อมแน่นอน 100% ครับ สำหรับการช่วยทีมในครั้งนี้ เพราะตอนอยู่สโมสรก็มีแมตช์ พร้อมเต็มที่ในการช่วยเพื่อน

จาก 2 เกมที่ผ่านมา ผมก็จะพยายามเข้ามาเติมเต็มในเกมรุก และวิ่งไล่บอลช่วยเพื่อน ส่วนตัวคิดว่าไม่มีอะไรต้องหวั่น ขอให้เต็มที่ ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เราชนะได้ เรื่องอากาศอาจส่งผลต่อร่างกายไม่ค่อยได้เจอแดด อาจจะหมดแรงไว เราก็ต้องดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนเยอะๆ และจะพยายาม เก็บ 3 แต้มให้ได้ ไม่มีอะไรต้องกังวล  พร้อม 100% ครับ ฝากให้แฟนบอลมาเชียร์กันเยอะๆ  ส่วนทางบ้านก็ส่งกำลังใจให้พวกเราด้วย” เศรษฐสิทธิ์ กล่าว

ฟุตบอล

ด้าน ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า ตั้งแต่เราเก็บตัวที่ชลบุรี ก็มีนักเตะทยอยเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ เรื่องความสัมพันธ์ในทีมตอนนี้ก็มั่นใจว่าเต็มร้อยแล้วการที่ ที่ทีมเน้นเรื่องพลกำลัง แท็คติก เราก็จัดการมาอย่างต่อเนื่อง และการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ตอนนี้เราก็ผ่าน สิงคโปร์ และ มาเลเซีย ซึ่งเกมกับ ลาวเกมนี้ ก็หารือกันแล้วว่าห้ามประมาทเด็ดขาด เราต้องมองว่าทุกทีมที่มาเล่นซีเกมส์ มีศักยภาพดีทั้งนั้น ขอให้จัดตัวให้เต็มที่ เพราะเรามั่นใจว่าซีเกมส์ครั้งนี้ นักเตะ 20 คนมีความใกล้เคียงกันมาก แต่ละคนมีจุดเด่นไม่เหมือนกัน เราไม่ได้ดีแค่ 11 คน แต่ทั้ง 20 ผู้เล่น ในการเล่นแต่ละนัด ก็คงพยายามเก็บชัยชนะ ผมในฐานะผอ.ทีมชาติไทย ก็ได้ให้เป้าหมาย โค้ชหระและสตาฟฟ์ ว่าเราอยากได้ 12 แต้มในรอบแรก ตอนนี้เรามา 6 แต้ม ก็เหลือเกมกับ เวียดนาม และ สปป.ลาว ก็มีเป้าหมายที่จะเอา 12 แต้มเพื่อเป็นที่หนึ่งของสาย ให้ได้

342708301 1325678534996052 4745312864545710417 n

เรื่องการสนับสนุนก็เป็นนัดๆ การให้แต่ละนัด ผมก็ให้ในเบื้องต้น ไม่เกี่ยวกับรอบรองฯ รอบชิงฯ อยากให้เป็นกำลังใจ น้องๆชุดนี้เราก็คุยกันครับว่าเรามาเล่นเพื่อประเทศชาติก่อน ส่วนเรื่องรายได้ โบนัสก็มีให้อยุ่แล้ว แต่โฟกัส ไปเรื่องผลงานมากกว่า ผมเชื่อว่าถ้าเราได้เหรียญทองกลับประเทศ ก็น่าจะประสบความสำเร็จพอสมควรยุทธนา กล่าว

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ สปป.ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 . ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7 และ GMM 25

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo