Sports

ทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซีย 3-0 ผ่านเข้ารอบชิง AFF 2022

ทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซีย 3-0 สกอร์รวม 3-1 ผ่านเข้ารอบชิง AFF 2022

ผลการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ระหว่าง ทีมชาติไทย VS ทีมชาติมาเลเซีย รอบ 4 ทีมสุดท้ายหรือรอบรองชนะเลิศ ครั้งที่ 2 โดยที่ช้างศึกทีมชาติไทย ภายใต้การนำทีมของมาโน โพลกิง และ “เสือเหลือง ทีมชาติมาเลเซีย ของทาง คิม พัน กอน กุนซือชาวเกาหลีใต้ กุมบังเหียน ที่ สนามกีฬาธรรมศาสตร์ 19.30 . ตามเวลาประเทศไทย เกมแรกที่ บูกิต จาลิล ทีมชาติไทย พ่ายมาเลเซีย มาก่อน 0-1 และต้องชนะในเกมนี้ให้ได้ หากต้องการเข้ารอบชิงชนะเลิศ เพื่อป้องกันแชมป์

ทีมชาติไทย

เริ่มเกมมาไทยบุกอย่างหนัก และนาที 16 มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งตั้งให้ บดินทร์ ผาลา ลากไปยิงด้วยซ้ายติดเซฟกระเด้งออกมา
นาทีที่ 19 ธีราทร บุญมาทัน เติมมาทางซ้ายก่อนเปิดให้ ธีรศิลป์ แดงดา โขกเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำก่อน 1-0 และสกอร์รวมกลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้
ทีมชาติไทย
ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บ นาทีที่ 55 เอกนิษฐ์ ปัญญา เก็บบอลได้ก่อนจ่ายให้ บดินทร์ ผาลา ยิงเข้าไปให้ ไทยนำห่าง 2-0 และสกอร์รวม ไทยแซงนำ 2-1 นาทีที่ 69 ไทยเปลี่ยนตัวคนที่สองด้วยการส่ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ลงมาเล่นแทน บดินทร์ ผาลา และนาทีที่ 71 ศุภนันท์ บุรีรัตน์ เติมมาทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ชาร์จไปชนเสาก่อนตามซ้ำเข้าไปให้ ทีมชาติไทย นำห่างเป็น 3-0 สกอร์รวม 3-1
ทีมชาติไทย
นาทีที่ 81 ไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นด้วยการส่ง เฉลิมศักดิ์ อักขี และ จักพัน ไพรสุวรรณ ลงมาเล่นแทน พรรษา เหมวิบูลย์ และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย ชนะ มาเลเซีย ไป 3-0 สกอร์รวม 3-1 ทำให้ ไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ เวียดนาม โดยเกมแรกจะเตะที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในวันที่ 13 มกราคม 2566 และจะได้กลับมาเตะที่ ธรรมศาสตร์ รังสิต ในวันที่ 16 มกราคม 2566 ถ่ายทอดสด MCOT HD 30 และ T-Sports 7
ทีมชาติไทย
หลังจบเกมทีมชาติไทยได้ขอบคุณแฟนบอลมาเลเซีย และแฟนบอลมาเลเซียได้แสดงความยินดีกับทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ นับเป็นภาพที่น่ารัก มิตรภาพดีๆ ที่มีให้กันทั้งสองทีม
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo