Entertainment

หลุดแชท! นักแสดงเอ็กซ์ตราสุดทน กองถ่ายละครแบ่งชนชั้น แค่เดินไปขอกาแฟแก้วเดียว

หลุดแชท! นักแสดงเอ็กซ์ตราสุดทน กองถ่ายละครแบ่งชนชั้น เดินไปขอกาแฟแก้วเดียว ได้คำตอบ ‘เอ็กซ์ตรากินได้แค่น้ำเปล่า’

วันที่ 29 พฤศจิกายน – เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 ได้โพสต์เล่าเรื่องจากหลังไมค์ เมื่อนักแสดงสมทบ (เอ็กซ์ตรา) ในกองถ่ายละครกองหนึ่ง เกิดความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ว่าทำไมต้องแบ่งชนชั้นกันขนาดนี้ หลังเดินไปขอกาแฟแก้วเดียว แต่ได้คำตอบว่า ‘เอ็กซ์ตรากินได้แค่น้ำเปล่า’

5 นักแสดงเอ็กซ์ตราสุดทน 3
หลุดแชท! นักแสดงเอ็กซ์ตราสุดทน กองถ่ายละครแบ่งชนชั้น แค่เดินไปขอกาแฟแก้วเดียว

ทั้งนี้ ทางเพจได้แคปแชทกลุ่มพูดคุยของนักแสดงเอ็กซ์ตรา จะเห็นสมาชิกคนแรกพิมพ์บอกว่า “พี่ ๆ คะ เดี๋ยว… ให้พี่…ออกไปซื้อกาแฟกับน้ำหวานมาให้ทานกันนะคะ ไม่เป็นไรนะคะ กองเขามีจำกัด”

ขณะที่นักแสดงเอ็กซ์ตรา ที่เข้ามาตอบ ร่ายยาวความรู้สึกตอบไปว่า “พี่เข้าใจนะ แต่มันจะเกินไปแล้ว ทําเหมือนกับพวกพี่ไม่ใช่คน เป็นสัตว์ประหลาดในสายตาหรือ ถึงได้แบ่งชนชั้น วรรณะ กันเกินไป พวกพี่ก็คนเหมือนกัน ทำงานกันเหนื่อย มีความต้องการกิน ดื่ม หิวกระหาย จากการ ทำงานที่เหนื่อยกันทุกคน

ถึงพวกพี่ จะเป็นแค่ Extra แต่พวกพี่ ทุก ๆ คน ก็เป็นนักแสดงส่วนหนึ่งที่มีส่วนร่วม มีบทบาทในงานละคร ที่จะทำให้งานถ่ายได้ออกมาสมบูรณ์แบบของเรื่องราว ของกองถ่ายละครทุกกอง ในเรื่องในละคร ถ้าไม่มีพวกพี่มาเล่นให้ งานจะออกมาสมบูรณ์แบบไหม ไม่ว่าจะเป็นงานถ่ายละคร งานหนัง หรืองานไหน ๆ ก็ตาม มีแต่พระเอก นางเอก เล่นกัน แค่ 2 คน ทั้งเรื่อง ใครจะมาดูละครของพวกคุณครับ

พี่ ถาม แต่แม่x เxยมาก แบ่งแยก ชนชั้นวรรณะกันอย่างกับประเทศ… ทั้ง ๆ ที่ใช้อากาศหายใจเดียวกัน เดินไปขอกาแฟกันแค่แก้วเดียว บอกว่ากินไม่ได้ เอ็กซ์ตรากินได้แต่น้ำเปล่า”

โดยทางเพจ ได้เขียนแคปชั่นเพิ่มเติมว่า “กองละครไทยทุกช่อง จงดูเอาไว้ 2022 ถ้างบไม่พอก็ไม่ต้องทำ ตอนโควิดถล่ม ตกงาน ไม่มีอะไรทำ ร้องห่มร้องไห้เรื่องเตียง วัคซีน ชนชั้นวรรณะ อภิสิทธิ์ชน พอโรคระบาดเบาลงสันดานเดิมก็กลับมา ถึงว่าละครไทยมันถึงมีคนดูน้อยลง ๆๆ ทุกวัน เลยหันไปบริโภคซีรีส์ต่างประเทศ นี่แค่พื้นฐานเล็ก ๆ น้อย ๆ ยังทำกันไม่ได้ อุตสาหกรรมละครไทย ซีรีส์ไทย ก็เตรียมอวสานได้เลย

-กองไหนหว่า / แถว ๆ จตุจักร

-แชทเมื่อไร / เมื่อวานครับ”

5 นักแสดงเอ็กซ์ตราสุดทน 2 5 นักแสดงเอ็กซ์ตราสุดทน 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo