Entertainment

วู้ดดี้ ขอจบดราม่ารณรงค์เลิกพูด ‘อย่าคิดมาก’ ย้ำ เจตนาที่โพสต์เพราะเหตุใด…?

วู้ดดี้ น้อมรับทุกความคิดเห็น ขอจบดราม่ารณรงค์เลิกพูด ‘อย่าคิดมาก’ ย้ำ เจตนาที่โพสต์เพราะเหตุใด…?

จากกรณีที่พิธีกรชื่อดังอย่าง Woody หรือ วุฒิธร มิลินทจินดา ได้ออกมาโพสต์รณรงค์เลิกพูดคำว่า ‘อย่าคิดมาก’ เพราะมันไม่ช่วยอะไร แถมยังโชว์ให้เห็นความไม่เข้าใจ และทำให้คนฟังอยากตะโกนกลับว่า ‘ลองมาเป็นกูบ้าง’ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย กระทั่งโฆษกกรมสุขภาพจิต ได้ออกมาให้ข้อมูลถึงเรื่องนี้ว่า คำพูดปลอบใจไม่ได้มีหลักเกณฑ์ตายตัว แต่ให้ดูเจตนาและท่าทางของคนที่พูดมากกว่านั้น (อ่านเพิ่มเติม : ชาวเน็ตเสียงแตก 2 มุม หลัง Woody โพสต์รณรงค์ อยากให้คนเลิกพูดคำนี้ ชี้ไม่ช่วยอะไร?)

5 วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา 8

ล่าสุด วู้ดดี้ ได้โพสต์ภาพข้อความของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ส่งมาระบุว่า “ให้กำลังใจ เห็นด้วยมาก ๆ ที่คำว่า ‘อย่าคิดมาก’ มันทำร้ายความรู้สึก ตนเองเป็นโรคไบโพลาร์ (อาการคนอารมณ์สองขั้ว) มา 5 ปี ทุกครั้งที่ใครพูดคำนี้่ จะเดินหนีไปพร้อมกับความโกรธ และจบด้วยการร้องไห้ ขอบคุณที่ออกมาพูดเรื่องนี้”

ทั้งนี้ พิธีกรคนดังได้เขียนข้อความถึงผู้ที่เข้ามาให้กำลังใจ พร้อมชี้แจงดราม่าที่เกิดขึ้นว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้นะครับ เจตนาเราแค่อยากจะพูดแทนหลาย ๆ คนที่ไม่เคยมีโอกาสได้แชร์เรื่องนี้ การใช้คำว่ารณรงค์อาจจะดูยิ่งใหญ่ ดูจริงจังมากเกินไป และอธิบายได้ไม่ครบถ้วน ทำให้เกิดการตีความออกไปหลายแง่มุม ว่าเป็นเรื่องที่เราอยากบังคับให้คนคิดเหมือนเรา และนี่เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้กันต่อไปในการสื่อสาร วด.ขอน้อมรับทุกความคิดเห็นและขอขอบคุณมาก ๆ ครับ”

5 วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา 3

5 วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา 2

5 วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา 7

5 วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา 4

5 วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา 5

5 วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา 1

5 วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo