Entertainment

หยาดทิพย์ เผยข่าวดี ครอบครัวมีสมาชิกเพิ่ม ถูกชะตาจนต้องขอกลับบ้าน

หยาดทิพย์ เผยข่าวดี ครอบครัวมีสมาชิกเพิ่ม ถูกชะตาน้องหมา จนต้องขอกลับมาเลี้ยงที่บ้าน

ทุกวันนี้เหล่าบรรดาซุป’ตาร์ในวงการบันเทิงไทยเลี้ยงสัตว์กันไปเกือบครึ่งวงการ บ้างก็เป็นทาสหมา บ้างก็เป็นทาสแมว แถมหลาย ๆ คนยังใจดีคอยช่วยเหลือสัตว์จรจัดอยู่ตลอด ๆ ทั้งให้ความช่วยเหลือผ่านองค์กรต่าง ๆ ในขณะที่อีกส่วนก็ถึงขนาดรับอุปถัมภ์กลับมาเลี้ยงที่บ้านก็เยอะ เช่นเดียวกับคุณแม่ลูกหนึ่ง หยาดทิพย์ ราชปาล

12 หยาดทิพย์ ราชปาล 8

เพราะล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @yardthip เปิดตัวสมาชิกครอบครัวที่เพิ่มเข้ามาอีกหนึ่ง คือน้องหมาชื่อว่า ดุ๊กดิ๊ก หลังถูกชะตาน้อง ขณะไปทานร้านอาหารที่อยู่ที่สวนผึ้ง จึงขอพากลับมาเลี้ยงที่บ้าน

“สวัสดีคับ ผมชื่อดุ๊กดิ๊ก เรื่องของเรื่องเราไปทานร้านอาหารที่อยู่ที่สวนผึ้ง คืนนั้นดุ๊กดิ๊กวิ่งข้ามสะพานมารับที่รถตั้งแต่เปิดประตูลงรถ ตลอดเวลาในร้านอาหารดุ๊กดิ๊ก คอยดูแลเทคแคร์อย่างดี ตามรับส่งเข้าห้องน้ำและสายตาเว้าวอนมองหน้าเรา 2 คนตลอดเวลา ขากลับก็เดินข้ามสะพานข้ามน้ำมาส่งที่รถ มองจนรถขับออกไป เลยถามกับน้องพนักงานที่ร้านเค้าบอก ดุ๊กดิ๊กถูกเก็บมา ดุ๊กดิ๊กเป็นหมาจร ที่เคยโดนกับดัก ขาเป็นแผลใหญ่มาก ๆ รักษาอยู่นาน

12 หยาดทิพย์ ราชปาล 6

ดุ๊กดิ๊กมาอาศัยอยู่ที่ร้านอาหาร เจ้าของดุ๊กดิ๊กไม่ได้มาอยู่ด้วย เราเลยลองถามว่าถ้าอยากรับไปเลี้ยง เค้าจะให้มั้ย แล้วเค้าจะอยากไปมั้ย สรุปเจ้าของบอกให้ เราขอเวลาไปคิด 2-3 วัน กลับมาอีกครั้ง ดุ๊กดิ๊กยังเหมือนเดิม ขากลับขึ้นรถบอกดุ๊กดิ๊กขอกลับไปคิดก่อนนะ แล้วเห็นสายตาดุ๊กดิ๊กที่ตามมาส่งที่รถ แล้วมันไม่ไหว เลยบอกทางร้านว่า จะลองพาเค้าขึ้นรถนะ 5 นาที อยากดูว่าเค้าอยากไปกับพี่มั้ย แบกดุ๊กดิ๊กขึ้นรถ สรุปดุ๊กดิ๊กอยากไปกับเรา ดุ๊กดิ๊กหมาจรที่ไม่เคยขึ้นรถตู้ เลยได้กลับมาอยู่ที่บ้านหลังผ่านไป 3 ชม.

ตลอดทางดุ๊กดิ๊กตื่นเต้นและหลับไม่สร้างปัญหาใด ๆ เลย ถึงบ้านดุ๊กดิ๊กก็ตื่นเต้น มานอนทักทายกับทุกคน ว่านอนสอนง่าย ตอนนี้ดุ๊กดิ๊กเป็นหมาแม่หยาดเต็มตัวแล้ว สมกับที่เคยคิดไว้ ว่าปีนี้จะย้ายบ้านแล้วรับอุปการะหมาสักตัว ในวันเกิด ขอให้ดุ๊กดิ๊กเลี้ยงง่าย ๆ นะครับ จะดูแลอย่างดีที่สุด วันนี้ดุ๊กดิ๊กไปหาคุณหมอมาแล้ว เช็คร่างกายแข็งแรงครบถ้วน อาทิตย์หน้าไปฉีดวัคซีน ใครมีอะไรแนะนำบอกหน่อยนะคะ ไม่เคยเลี้ยงหมาตัวโตขนาดนี้มาก่อนเลย”

12 หยาดทิพย์ ราชปาล 3

12 หยาดทิพย์ ราชปาล 4

12 หยาดทิพย์ ราชปาล 5

12 หยาดทิพย์ ราชปาล 7

12 หยาดทิพย์ ราชปาล 1

12 หยาดทิพย์ ราชปาล 2

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย YT🌷 (@yardthip)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo