Entertainment

แซน เรียก 1 ล้าน แลกถอนฟ้องปมไลฟ์หมิ่นฯ หมอของขวัญ ยันไม่จ่าย ขอสู้คดีถึงที่สุด

แซน วิศาพัช เรียก 1 ล้าน แลกถอนฟ้องปมไลฟ์หมิ่นฯ หาว่าสมองแหว่ง ขณะที่ ทนายตั้ม ยัน หมอของขวัญ ไม่จ่าย ขอสู้คดีถึงที่สุด

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แซน วิศาพัช พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับ หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังถูกอีกฝ่ายไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กในทำนองลักษณะการเล่านิทาน แต่มีการพาดพิงถึงบุคคลบนเรือ 6 คนบนเรือสปีดโบ๊ต และมีพูดพาดพิงแซนว่า สมองแหว่ง

15 แซน วิศาพัช หมอของขวัญ 1

โดยที่แซนและทนายความได้นำหลักฐานเป็น เอกสารถอดข้อความและคลิปการไลฟ์สด ของหมอของขวัญ มอบให้กับศาลอาญาธนบุรี พร้อมกับยืนยันว่า สิ่งที่หมอของขวัญพูดถึงตน ทำให้พ่อแม่ของแซนไม่พอใจ และเป็นการพูดพูดสนุกปาก แม้จะไม่ทำให้รูปคดีเปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่มีสาระ และก่อนหน้านี้ก็เคยพูดความจริงเรื่องนี้กับหมอของขวัญมาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่เรื่องก็กลับเป็นอีกอย่างนั้น

ล่าสุด (7 พ.ย.) แซน พร้อมทนายความ ได้เดินทางมาที่ศาลอาญาธนบุรี หลังศาลได้นัดคู่ความทั้ง 2 ฝ่ายมาไต่สวนมูลฟ้องวันนี้ โดยในส่วนของหมอของขวัญวันนี้ไม่ได้เดินทางมา แต่มอบหมายให้ทนายความมาฟังคำพิภากษา

ทั้งนี้ ทนายพรศักดิ์ ซึ่งเป็นทนายความของแซน กล่าวว่า ทางผู้พิพากษาขอให้คู่กรณีเจรจาไกล่เกลี่ยประณีประนอมกัน เนื่องจาก ทั้งคู่รู้จักกันมาก่อน โดยทางคุณแซน ได้ตั้งเงื่อนไขเป็นวงเงิน 1 ล้านบาทเพื่อจบคดี ซึ่งตนเองจะพูดคุยกับทนายของอีกฝั่งก่อน ว่าจะยอมรับเงื่อนนไขหรือไม่ หรือจะต่อรองกันอย่างไร

15 แซน วิศาพัช หมอของขวัญ 4

ขณะที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า เห็นข่าวว่าแซนบอกนักข่าวว่า ถ้าหมอของขวัญอยากถอนฟ้อง ขอค่าเสียหาย 1 ล้านบาท ผมได้มอบหมายให้ทนายอาคม และทนายสายหยุด ซึ่งเป็นทนายของ ษิทรา ลอร์ เฟริ์ม รับผิดชอบคดีนี้ ขอยืนยันว่าหมอของขวัญจะไม่จ่ายและสู้คดีให้ถึงที่สุด คดีก่อนกระติกก็ฟ้องมาในลักษณะนี้ ศาลก็ยกฟ้อง แหม คดีนี้ศาลยังไม่ทันรับว่ามีมูลเลย จะรีบไปไหนครับแซน รีบเหมือนวันที่ 25 กุมภาพันธ์เลยนะ หรือว่ากลัว

ขณะที่ ทนายตั้ม บอกว่า วันนี้ศาลนัดให้ไปไต่สวนมุลฟ้องเพื่อไกล่เกลี่ยทางคดี ว่าจะมีการเจรจาเพื่อถอนฟ้องกันหรือไม่ ซึ่งทางคุณแซน ได้เสนอให้หมอของขวัญ จ่าย 1 ล้านบาท แล้วจะถอนฟ้องให้ ซึ่งตนและหมอของขวัญยืนยันว่าจะไม่จ่าย อย่าว่าแต่ 1 ล้านบาทเลย 5 บาทก็ไม่ให้ และทางหมอของขวัญก็จะสู้คดีให้ถึงที่สุด

15 แซน วิศาพัช หมอของขวัญ 3 15 แซน วิศาพัช หมอของขวัญ 2

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3 , ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo