Entertainment

แม่ค้าออนไลน์คนดัง โดนเรียกภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน อวดบ้าน อวดรถ สรรพากรแคปทุกโพสต์!

งานเข้า ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์ แม่ค้าออนไลน์คนดัง โดนเรียกภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน เตือนโพสต์อวดบ้าน อวดรถ โดนแคปเก็บไว้ สรรพากรเรียกตรวจสอบทั้งหมด!

กำลังเป็นเรื่องที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก เมื่อ ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์ แม่ค้าออนไลน์คนดัง และผู้เข้าประกวดมิสแกรนด์พิษณุโลก ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Pookky Naphatthanamon Thanatharanon เล่าเรื่องราวของตนเองที่โดนเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง โดยระบุว่า…

10 ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์ 1

แม่ค้าออนไลน์คนดัง โดนเรียกภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน อวดบ้าน อวดรถ สรรพากรแคปทุกโพสต์!

“ตั้งแต่โดนภาษีย้อนหลัง 4 ล้าน ก็ไม่โพสต์รายได้ และ Statement อีกเลย เข็ด 5555555 #ขอใช้ชีวิตเงียบๆ เตรียมวางแผนย้ายไปอยู่ต่างประเทศ เคสกี้โดนจับตามองมา 4 ปีแบบไม่รู้ตัว ตั้งแต่เฟซบุ๊กเก่า ยันเฟซบุ๊กใหม่ นามสกุลใหม่ แคปทุกโพสต์ ทุกความสำเร็จของเรา ซื้อบ้าน รถ ที่ดิน ตามเก็บเหมือนเป็น FC เลย ต้องอธิบายให้ครบ เอกสารประมาณ 2 แฟ้มใหญ่ ๆ ที่ทางเขาเก็บไว้ โดนตรวจสอบแบบปวดหัวไปหมด หวังดีนะทุกคน จ่ายภาษีก็จริง แต่ถ้ารู้ว่าเราไม่เคลียร์จริง ๆ เอกสารไม่ครบ โดนเหมา 60/40 + ค่าปรับจุก ๆ อย่าหาทำเลย ภาพลักษณ์ที่ได้ ไม่คุ้มกับเงินที่เสีย”

10 ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์ 4

ซึ่งภายหลังโพสต์เผยแพร่ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตให้ความสนใจเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก ซึ่งเธอก็ได้มาอธิบายเพิ่มเติมในคอมเมนต์ว่า เรื่องภาษีย้อนหลังไหน ๆ ก็แมสแล้ว แนะนำคนที่กังวลเข้าไปที่สรรพากรเลยค่ะ เขาไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น บางคนไปสำนักงานบัญชี โดนหลอกว่าช่วยได้ให้จ่ายน้อยลง มีเส้นมีสาย เคลียร์ได้ 100% สรุปจ่าย 2 เด้ง ถ้าโดนแล้วไม่มีใครช่วยเราได้นะคะ ยังไงก็ต้องจ่ายเพราะหลักฐานมัดตัว และส่วนใหญ่มาจากส่วนกลาง

นอกจากนี้ เธอยังได้อธิบายอีกว่า บางคนบอกทำไมไม่ทำให้ถูกต้องตั้งแต่แรกก็จบ ขอโทษด้วยที่เริ่มขายตั้งแต่เด็ก แล้วปังตอนอายุ 18 เขาก็จับตามองมาตั้งแต่ตอนนี้น พอเราได้เรียนรู้ โตขึ้น ตอนอายุ 21 ก็เลยตั้งใจทำให้ถูกต้อง จด vat จดบริษัท หลังจากนั้นไม่ถึงเดือน ก็มาหาหน้าบ้านเลยค่า พร้อมกับที่เธอยังบ่นเสียดายว่า ทำไมไม่มีวิชาเลือกเกี่ยวกับการเงิน หรือกฎหมาย ภาษีพื้นฐานที่ประชาชนควรรู้ หรือเกี่ยวกับธุรกิจบ้างน้า ให้เราเรียนตั้งแต่มัธยมไปเลย วิชาเพิ่มเติมมีแต่ให้ปลูกต้นไม้อยู่งั้น

10 ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์ 3

10 ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์ 2

10 ปุ๊กกี้ นพัชร์ธนมนต์ 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo