Entertainment

โก้ วศิน เปิดใจครั้งแรก หลังถูกช่อง 7 ปลดฟ้าผ่า เรื่องจริงเกิดอะไรขึ้น?

โก้ วศิน เปิดใจครั้งแรก หลังถูกช่อง 7 ปลดฟ้าผ่า เรื่องจริงเกิดอะไรขึ้น? พระเอกหนุ่มบอกว่าจริง ๆ ใกล้หมดสัญญาแล้ว และได้คุยว่าจะขอเป็นอิสระ ส่วนที่ไปออกรายการต่างช่อง ก็คือถ่ายไว้แล้ว

จากประเด็นที่พระเอกหนุ่มดาวรุ่ง โก้ วศิน อัศวนฤนาท อดีตนักแสดงสังกัดช่อง 7HD ถูกต้นสังกัดร่อนจดหมายแจ้งยุติสัญญาการเป็นนักแสดงในสังกัด งานนี้ก็ทำเอาหลายคนสงสัยอย่างหนัก รวมถึงคาดเดากันไปว่าเป็นเพราะที่พระเอกหนุ่มไปออกรายการดังต่างช่องหรือไม่?

ปกโก้สัม

โก้ วศิน เปิดใจครั้งแรก หลังถูกช่อง 7 ปลดฟ้าผ่า

ล่าสุด (19 ต.ค.) โก้ วศิน ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนครั้งแรก หลังเกิดประเด็นดังกล่าว ที่งานเปิดตัวภาพยนตร์ Black Adam เอ็มควอเทียร์ ซึ่งพระเอกหนุ่มก็เคลียร์แบบทุกประเด็นให้หายสงสัยกัน

เกิดอะไรขึ้น?
จริง ๆ ก่อนอื่นต้องเท้าความก่อน เราจะหมดสัญญากับทางช่อง 7 ในเดือนพฤศจิกายนที่ใกล้จะถึงนี้อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้มีโอกาสได้เข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ทางช่องว่าเราอยากจะขออนุญาตไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ อะไรอย่างนี้ครับ ได้คุยกัน เคลียร์กันเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็คุยกันดีเลยครับ ทางนั้นก็เข้าใจเรา เราก็แฮปปี้ ขอบคุณทางผู้ใหญ่ และขอบคุณทางช่องด้วย เพราะเวลาที่ผ่านมา เราก็อยู่มานานเหมือนกัน นับไม่ถูกว่ากี่ปี แต่ก็นานเหมือนกัน และก็แฮปปี้ รู้สึกอบอุ่น เขาก็ดูแลเราดี เราถึงแบบเหมือนเราก็ได้ครอบครัวใหม่ด้วย ทั้งพี่ ๆ น้อง ๆ นักแสดง พี่ ๆ ผู้ใหญ่ในช่อง ทีมงาน ก็รู้สึกอบอุ่นในเวลาที่ผ่านมา

ก่อนกำหนด?
พูดอย่างนั้นก็ได้ อย่างที่บอกเราได้ไปคุยกับช่องแล้วใช่ไหมครับก่อนหน้านี้ อาจจะขออนุญาตออกไปหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ซึ่งเราจะหมดสัญญาในเดือนพฤศจิกายน ก็ได้มีการคิดวางแผนกับผู้จัดการว่าออกจากนี้ไป เราจะวางเส้นทางของเราอย่างไร ซึ่งมันก็ประจวบเหมาะมีรายการติดต่อมาว่าให้ไปออก ก็เป็นรายการนี้

คิดไหมว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต?
ไม่คิดครับ เพราะว่าจริง ๆ ทางฝั่งเรา ผู้จัดการได้คุยกับทางรายการไว้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าจริง ๆ แล้วคือยังไม่หมดสัญญานะ แต่ว่าจะหมดในเดือน พฤศจิกายน ช่วงต้นเดือน ซึ่งก็ต้องแจ้งให้เขาทราบว่าถ้าจะออนแอร์ยังไงก็ต้องเป็นหลังหมดสัญญา เพราะว่าเราไม่เคยอยากจะมีปัญหากับใคร ไม่ได้อยากจะมีเรื่องมีราวอะไรอยู่แล้ว ซึ่งก็รับทราบตรงกัน

แจ้งแล้วว่าให้ออนเมื่อไหร่?
(พยักหน้า)

สื่อสารผิดพลาด?
ก็อาจจะเป็นไปได้ ซึ่งมันกลายเป็นว่ามาออนกลางตุลาคม

ตกใจไหม?
ก็ตกใจ พอดีวันนั้นผมมีคิวไปเดินสายโปรโมตวงด้วย ตอนนั้นผมอยู่ที่คลื่นวิทยุ เลยไม่ได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นมาก แต่เห็นว่ามีคนแท็กมาในโซเชียล ก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะคิดว่ามันต้องออนหลัง พ.ย. หรือช่วงกลางๆ เป็นต้นไป พอรู้ก็ตกใจและงง ๆ เหมือนกัน

โก้messageImage 1666195464731

ได้เคลียร์กับฝั่งรายการไหม?
ไม่ครับ ผมไม่ได้มีความรู้สึกที่ไม่ดีกับฝ่ายไหนเลย ส่วนหนึ่งเราก็ต้องขอโทษทางช่อง 7 ด้วยเพราะว่าถ้าเกิดยังไงก็ตามมันยังเหลือสัญญา มันยังเหลือเวลาอยู่ไม่ว่าจะมากหรือน้อยอย่างไรภาพที่ออกไปก็ต้องทำให้ทางช่องออกมาทำอะไรสักอย่าง เราก็เข้าใจทางฝั่งนู้น

ได้ท้วงติงไปทางรายการไหม?
ทางผู้จัดการก็ถามไป ว่าทำไมเราคุยกันไว้อีกแบบ ซึ่งเขาก็เคลียร์มาเท่าที่ผมได้ยินว่าเป็นความผิดพลาดทางเขาก็ขอโทษมาอะไรอย่างนี้ครับ เขาบอกก่อนออนไม่นานเท่าไร อย่างที่บอกวันนั้นผมเดินสายโปรโมตเพลงก็เลยออกมาแนวกะทันหันนิดนึง

จดหมายแบบนี้น้อยใจไหม?
ไม่นะครับ อย่างที่บอกผมเข้าใจทุก ๆ ฝ่าย ทางช่อง 7 ด้วยความที่เขาก็ต้องทำอะไรสักอย่างเมื่อมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ไม่อย่างนั้นนักแสดงคนอื่น ๆ ก็จะเกิดคำถามขึ้นมาได้ ซึ่งอย่างที่บอกผมก็ไม่ได้มีความรู้สึกที่ไม่ดีกับทางช่อง 7 เลย ก็อยากขอบคุณและรู้สึกดีกับเวลาที่ผ่านมาด้วยซ้ำ

ได้บอกช่อง 7 ไหมว่าจะออกรายการ?
ไม่ได้บอกก่อนครับ แต่ที่บอกก่อนหน้านี้คือเข้าไปบอกว่าจะไม่ต่อสัญญา ผู้จัดการก็ไปวางว่าจะไปทำอะไรบ้างดีหลังจากที่หมดสัญญาไปจริง ๆ

ได้อธิบายกับช่องหรือยัง?
มีครับ ก็มีโอกาสได้อธิบายประมาณนึง ผมก็เชื่อลึก ๆ ในใจนะครับว่าความรู้สึกของทั้งสองฝ่ายไม่ได้เป็นในทางลบมากขนาดนั้น

ไม่ได้ติดใจอะไรใคร?
ใช่ ไม่ได้ติดใจอะไรใคร ผมเข้าใจทุก ๆ ฝ่าย ทุก ๆ คนเขาก็มีเหตุผลในการกระทำทุก ๆ อย่างเราก็เป็นคนที่อยู่ตรงกลางของเรื่องที่เกิดขึ้น จริง ๆ ถ้าให้ผมมองในแง่ดีของเรื่องนี้ กลายเป็นว่าผมได้เห็นมีแฟน ๆ ของคนที่ซัพพอร์ตเราเป็นห่วงเราอยู่มากพอสมควรเหมือนกัน มันก็เป็นแง่ดีในมุมนึง

สร้างความเสียหายมากน้อยแค่ไหน?
อันนี้ผมยังไม่ทราบเหมือนกันครับ เท่าที่ฟังจากผู้จัดการน่าจะยังไม่มีอะไรนะ เพราะอย่างที่บอกได้คุยกับทุกฝ่ายแล้ว แล้วออกมาในทิศทางที่ผมเชื่อว่ามันจะออกมาดี

จะเข้าไปคุยกันอีกครั้งไหม?
จริง ๆ ผมได้เคลียร์ไปประมาณหนึ่งแล้ว แต่หลังจากนี้ถ้ามีโอกาสไปพูดคุยผมก็ไม่ติด คุยได้ครับ

รู้สึกอยู่ไหม?
ผมก็รู้สึกว่ามันมีส่วนที่เราต้องออกมาขอโทษ มันก็มีความผิด จะบอกว่าไม่มีเลยก็ไม่ได้ คือเราก็เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องที่มันเกิดขึ้น ยังไงก็ต้องขอบคุณทางช่อง แฟน ๆ ทุก ๆ คนหรือพี่ ๆ นักข่าวที่เข้าในและมาสนใจในเรื่องนี้ของผมด้วย

ถ้าเป็นไปตามแผน?
จริง ๆ มันไม่ได้ต่างมากจากสิ่งที่คิดไว้ มันกลายเป็นว่า มันเป็นเรื่องที่คนหันมาสนใจมากขึ้นและมีกระแสวิจารณ์หลายแบบ ซึ่งผมเข้าใจทุก ๆ แบบ มันเกิดขึ้นได้

อยู่กับช่อง 7 อึดอัดใจไหม?
แฮปปี้อยู่แล้ว ทุก ๆ คนน่าจะรู้อยู่กับช่องมานาน แล้วละครเรื่องแรกในชีวิตก็คือของช่อง 7 ก็อยากจะขอบคุณอีกหลาย ๆ ครั้งเลย เพราะรู้สึกผูกพันกับทางนี้ ระหว่างทางที่เดินทางมาก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดนะครับ

คอมเมนต์ที่เข้าใจผิด?
จริง ๆ มันก็มีคนเข้าใจในหลายทิศทาง หลายแบบ ซึ่งผมจะไปบอกว่าแบบไหนผิดมันก็ไม่ได้หรอก เพราะเขาก็เข้าใจในเรื่องที่มันเกิดขึ้น กับสารที่เขาได้รับไปในแบบนั้น ผมก็เข้าใจ ถ้าจะคิดแบบนั้นก็ไม่เป็นไร นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้คุยกับพี่ ๆ ก็รู้สึกโล่ง มันนี้ผมตื่นเต้นมาก ผมอยู่ในวงการมาค่อนข้างนาน นี่เป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ครั้งแรก

โก้messageImage 1666195445794

ขอโทษผู้ใหญ่แล้ว?
ใช่ ขอโทษแล้ว และชี้แจงว่าเราไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้มันออกมาในทางที่ไม่ให้เกียรติตามที่แจ้งไปตั้งแต่ครั้งแรก วันนี้ผมออกมาเล่าความจริงที่เกิดขึ้นให้ทุกคนฟัง

ออกมาแล้วเคว้งไหม?
อันนี้ผมว่าทางผู้จัดการเขาก็มีลองถาม ๆ ไว้ประมาณหนึ่งก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ก็เป็นเรื่องปกติของนักแสดงว่าถ้าไม่ต่อสัญญาจะทำอย่างไรต่อ มันก็ต้องมีการวางแผนเส้นทางของการงาน

จะไปไหนต่อ?
โอ้ อันนี้ก็อยากจะหาประสบการณ์หาอะไรใหม่ ๆ จะได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำ ได้เจอแฟนๆ กลุ่มที่เราไม่เคยไปถึงเขา ใช้คำว่าอิสระก็ได้ ตอนนี้ก็ทำเพลง เขียนเพลงทั้งวันเลย

ความรู้สึกแฟนคลับ?
ณ จุดแรกที่เกิดขึ้น ผมก็เป็นห่วงเขา มีแฟนคลับหลายคนที่ช็อก เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาไม่ได้โทษผมนะว่าทำไมทำแบบนี้ ไม่น่ารัก แต่เขาเสียใจเพราะเขาอยากเห็นผลงานเราต่อ อยากเห็นเราเล่นละครต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งผมก็ได้คุยกับแฟนคลับที่สนิท ๆ ที่เขาตามไปตอนที่ผมเล่นคอนเสิร์ต ตามมาเจอก็มีการพูดคุยคร่าว ๆ ไปนิดหน่อย เขามาก็ร้องไห้ตาบวมมาเลย เขาเสียใจ เขาเป็นห่วงเรา ก็ขอบคุณแฟนคลับทุกคน ไม่ว่าจะเคยเจอหรือไม่เคยเจอผมได้รับกำลังใจจากทุกฝ่ายมันช่วยให้ผมก้าวข้ามเรื่องนี้ได้อย่างสวยงามและแข็งแรงจริง ๆ

ร้องไห้ไหมกับเรื่องนี้?
มันอาจจะอยู่ลึก ๆ

น้ำตาตกใน?
อย่าเรียกว่าน้ำตาตกใน ผมไม่รู้ว่ามันถูกเป๊ะ ๆ หรือเปล่า พอเกิดเรื่องมันมีหลายอารมณ์ งง ๆ ช็อก ตกใจ เสียใจ มันมีหลายอย่างไม่รู้จะไปทิศทางไหน มันอวล ๆ ข้างใน

อนาคตจะร่วมงานกับช่อง 7 อีก?
อย่างที่บอกผมเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเราก็คุยกันประมาณหนึ่งแล้ว จากที่คนมองว่ามันเป็นไปในทิศทางลบ หลังจากที่เราได้คุยกับช่อง มันไม่ได้เป็นไปในทิศทางลบ มันดีกว่าที่หลาย ๆ คนอาจจะเห็น ซึ่งผมก็พร้อมถ้าในอนาคตช่อง 7 อยากจะได้ผมกลับไปร่วมงานผมก็ยินดี

ขอบคุณ : NineEntertain Official

โก้311511524 628648255481842 1056955866508068782 n

2 หมู ดิลก โก้ วศิน 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo