Entertainment

สนธิญา มาแล้ว! ร้อง เดี่ยว 13 จี้สอบ 15 ประเด็น รับวันนี้ตื่นเต้น ระแวงมองซ้าย-ขวา

สนธิญา ร้องสอบ เดี่ยว 13 ใน 15 ประเด็น ถ้าไม่ผิดก็ไม่เป็นไร รับวันนี้ตื่นเต้น ระแวงมองซ้าย-ขวา หากเจอแบบพี่ศรีหนีก่อนแน่

เมื่อเวลา 10.30 น. นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อยื่นเรื่องให้ตำรวจนครบาลตรวจสอบกรณีการแสดงเดี่ยว 13 ของ โน้ส อุดม แต้พานิช ใน 15 ประเด็น ว่าจะเข้าข่ายความผิดตามกฎหมายหรือไม่

7 สนธิญา ร้องเดี่ยว 13 4
สนธิญา ร้องสอบ เดี่ยว 13 รับวันนี้ตื่นเต้น ระแวงมองซ้าย-ขวา เจอแบบพี่ศรีหนีก่อนแน่

นายสนธิญา กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาโกรธเคืองกับโน้ส ตนเองก็ชื่นชอบ และดูการแสดงเดี่ยวมาตลอด และวันนี้ที่มาก็ไม่ได้มาแจ้งความ เพียงแต่เห็นว่า สิ่งที่โน้สพูดในการแสดงเดี่ยว อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ตนจึงรวบรวมประเด็นมาประมาณ 15 ประเด็นมาให้ตำรวจนครบาลตรวจสอบว่าเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเป็นการที่ตนใช้สิทธิในฐานะพลเมือง เมื่อเห็นสิ่งที่คิดว่าอาจไม่ถูกต้อง ไม่ส่งผลดีต่อประเทศชาติ ก็ต้องให้มีการตรวจสอบ ไม่ใช่ปล่อยไป ซึ่งตนยังไม่ได้บอกว่าสิ่งที่โน้สพูดนั้นผิด แค่ต้องการให้ตำรวจตรวจสอบ หากผิดจริงก็ต้องให้เป็นไปตามกฎหมาย แต่หากไม่ผิดก็ไม่เป็นไร

โดยสิ่งที่โน้สพูดในการแสดงนั้น ตนเห็นว่า อาจเข้าข่ายความผิดมาตรา 116 ในเรื่องที่พูดเกี่ยวกับการชุมนุม และยังมีอีกหลายประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ที่มองว่าเป็นการพูดไม่ตรงความเป็นจริง พูดข้อความอันเป็นเท็จ เช่นที่บอกว่า มีการกู้เป็นสิบสิบล้าน ซึ่งจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพราะมีการนำมาเผยแพร่ลงในสื่อต่าง ๆ

7 สนธิญา ร้องเดี่ยว 13 2
สนธิญา ร้องสอบ เดี่ยว 13 รับวันนี้ตื่นเต้น ระแวงมองซ้าย-ขวา เจอแบบพี่ศรีหนีก่อนแน่

สำหรับ 15 ประเด็น ที่ตนยื่นให้ตรวจสอบ ยกตัวอย่างเช่น คำพูดที่ว่า ตอนนี้ประเทศขับเครื่องบินโดย รปภ. , อย่าบอกว่ายุทธศาสตร์ 20 ปี แค่ 20 นาทีก็นานเกินไปแล้ว , คอมพิวเตอร์มีมันสมองประมวลผล แต่หน่วยความจำของท่านไม่มี , เลือกลุงตู่ ทำใจ ทำใจ ทำใจ , วันนี้รถติดเยอะหน่อย มีม็อบที่เราอยากไล่เขา ก็ให้อภัยเขาไปนะครับ ถือว่าทำงานแทน , นโยบายขี้โม้ แรงงาน 400 บาท , ใจถึงพึ่งไม่ได้ , สร้างปัญหาต่อ ก่อปัญหาใหม่ , ยืนยันความโปร่งใส แต่ไม่ให้ตรวจสอบ , แก้ปัญหาชาติ ด้วยการแต่งเพลง , แก้ปัญหาด้วยการโมโห , กู้กู้กู้มาหลายชาติ ล่าสุดเพิ่งกู้ญี่ปุ่น , เป็นหนี้สิบสิบล้าน

ส่วนกรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ถึงกรณีของโน้ส อุดม ว่ามีการพูดล้อในหลาย ๆ การแสดง ในหลาย ๆ รัฐบาลอยู่แล้วนั้น มองว่า เป็นความเห็นส่วนตัวของพลเอกประวิตร และตนเองก็เคารพพลเอกประวิตร แต่นี่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของตนเอง และตนเองก็ไม่ได้ไปขัดแย้งกับพลเอกประวิตร แต่ต้องการทำให้ความจริงปรากฎ

นายสนธิญา กล่าวว่า ที่เพิ่งมาร้องเรียนในครั้งนี้ แม้ว่า โน้ส อุดม จะพูดล้อเลียนรัฐบาลมาตลอด แต่ตนไม่เคยร้องเรียนในรัฐบาลก่อน ๆ นั้น นายสนธิญา ระบุว่า ตนได้นำประเด็นที่ โน้ส อุดม พูดถึงในทุกรัฐบาลมาเปรียบเทียบกันแล้ว พบว่าที่พูดล้อรัฐบาลอื่น ๆ ไม่ได้เป็นการพูดยาวและพูดเยอะเหมือนครั้งนี้ เช่น ที่เคยพูดถึงอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็มีการพูดล้อแค่เรื่องที่พูดว่า ประเทศซิดนี่ย์ และถนนคอ-นก-รีต เท่านั้น

7 สนธิญา ร้องเดี่ยว 13 3
สนธิญา ร้องสอบ เดี่ยว 13 รับวันนี้ตื่นเต้น ระแวงมองซ้าย-ขวา เจอแบบพี่ศรีหนีก่อนแน่

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายศรีสุวรรณ เมื่อวานนี้นั้น ตนมองว่า เป็นเรื่องปกติด้านความคิดที่แตกต่างกัน แต่ในเรื่องพฤติกรรมที่แสดงออกมา เชื่อว่าคนไทยส่วนมากรับไม่ได้ และพฤติกรรมเหล่านี้ ไม่ควรนำมาใช้กับคนที่คิดต่าง ขนาดตนกับคนในครอบครัวเองก็คิดไม่เหมือนกัน แต่อยู่ด้วยกันได้ เพราะยอมรับซึ่งกันและกัน แต่การใช้กำลังที่เกิดขึ้นเมื่อวาน ตนก็กลัวว่า วันนี้ใช้กำลังกันแบบนี้ แล้ววันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร อาจรุนแรงขึ้นไปกว่าเดิมหรือไม่ และเน้นย้ำว่า การใช้สิทธิเสรีภาพ วิพากษ์วิจารณ์ หรือ บูลลี่ คนอื่นนั้น สามารถทำได้ แต่ต้องไม่ละเมิดสิทธิเสรีภาพของคนอื่นด้วย ความคิดต่างเป็นเรื่องสร้างสรรค์ในสังคม แต่ควรมาพูดคุยกันด้วยเหตุผล

อย่างไรก็ตาม สำหรับตนเอง มีการระมัดระวังตัวมาตลอดอยู่แล้ว เพราะทำหน้าที่ร้องเรียนมาตั้งแต่ปี 2550 ทำมาตลอดในหลายประเด็นที่ไม่เป็นธรรม และการร้องเรียนของตน ก็ทำให้มีผู้ที่ต้องเสียผลประโยชน์ จึงต้องระมัดระวังตัวเป็นธรรมดา และถ้ามีปัญหากัน ตนก็ต้องวิ่งก่อน ไม่เข้าไปยุ่ง ต้องรักษาตัวเอง

นายสนธิญา บอกด้วยว่า วันนี้ที่จะเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลนั้น ยอมรับว่า เป็นวันที่ตื่นเต้นมากสุด ตื่นเต้นตั้งแต่อยู่ที่บ้าน เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นหรือไม่ แต่ก็เชื่อมั่นว่าที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ถ้ามี ตนก็พร้อมน้อมรับ และจะไม่ตอบโต้เหมือนนายศรีสุวรรณ เพราะการเข้ามาทำงานตรงนี้ จะผิดหรือถูก ประชาชนจะพิจารณาเองอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ขอฝากให้กำลังใจนายศรีสุวรรณ ในฐานะประชาชนด้วยกัน ว่าขอให้สุขภาพแข็งแรง ตนไม่มั่นใจว่าวันนี้นายศรีสุวรรณจะลุกไหวหรือไม่ เพราะการถูกต่อย แรก ๆ มักจะไม่เจ็บมาก แต่เวลาผ่านไปจะมีอาการระบม และตนขอให้กำลังใจทุกฝ่าย อยากให้สามัคคีกัน

7 สนธิญา ร้องเดี่ยว 13 1
สนธิญา ร้องสอบ เดี่ยว 13 รับวันนี้ตื่นเต้น ระแวงมองซ้าย-ขวา เจอแบบพี่ศรีหนีก่อนแน่

ฝากถึงผู้ที่เห็นต่างว่า ขอความกรุณาอย่ามาต่อยตน หากฟันหัก ก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนไปใส่ฟันปลอม

ในระหว่างที่ให้สัมภาษณ์นั้น ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า นายสนธิญา มีอาการระมัดระวังตัว และหลาดระแวงอยู่ตลอด โดยจะคอยหันซ้ายหันขวา และเมื่อมีใครมายืนข้างหลังก็จะหันไปมอง ซึ่งนายสนธิญาก็บอกว่า ยอมรับว่าระแวง แต่ตนเองเคยเรียนมวยสากลมา จบวิทยาลัยพลศึกษา เคยขึ้นต่อยมาน็อคทุกราย แต่ตอนนี้แก่แล้ว คงสู้ไม่ได้ ถ้าจะให้ต่อยคงไม่เอา

ส่วนบรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลในวันนี้ สังเกตได้ว่า มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต มาประจำการ และคอยดูแลความสงบเรียบร้อย ในช่วงระหว่างที่นายสนธิญามายื่นหนังสือด้วย ซึ่งนายสนธิญาก็มีการยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

ขอบคุณที่มา กรรมกรข่าว

5 เดี่ยว 13 โน้ส อุดม 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo