Entertainment

จบดราม่า! ต้นสังกัดประกาศ BTS เข้าเกณฑ์ทหาร ‘จิน’ เลิกผ่อนผันคนแรก

ต้นสังกัดของวงบีทีเอส (BTS) บอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีใต้ ประกาศวันนี้ว่า สมาชิกในวงจะเข้ากรมรับใช้ชาติตามกฎหมาย เช่นเดียวกับชายเกาหลีใต้ทุกคน ยุติกระแสถกเถียงในสังคมเรื่องสมาชิกวงนี้ ควรได้รับการยกเว้นการเกณฑ์ทหารหรือไม่เนื่องจากสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ

บิ๊กฮิต มิวสิค (BigHit Music) บริษัทต้นสังกัดของบีทีเอส มีหนังสือถึงหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินว่า จิน (Jin) สมาชิกที่มีอายุมากที่สุดของวง จะยกเลิกคำขอผ่อนผันเกณฑ์ทหารในสิ้นเดือนนี้ และจะเข้ารับการเกณฑ์ทหารตามขั้นตอนที่กฎหมายกำหนด ส่วนสมาชิกอีก 6 คน มีแผนจะเข้ารับการเกณฑ์ทหารเช่นเดียวกัน

BTS

บิ๊กฮิต มิวสิค ระบุว่า หนังสือดังกล่าวเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการบริหารจัดการ ที่อาจมีผลต่อการตัดสินใจด้านการลงทุน นอกจากนี้ ยังได้ทวีตประกาศอีกฉบับผ่านทางทวิตเตอร์ว่า บริษัท และสมาชิกวงบีทีเอสตั้งตารอการกลับมารวมวงกันอีกครั้งราวปี 2568 หลังจากรับใช้ชาติแล้ว

อย่างไรก็ดี หนังสือและประกาศไม่ได้ระบุเรื่องช่วงเวลาของการเข้ากรม

ทั้งนี้ กฎหมายเกาหลีใต้กำหนดให้ผู้ชายที่มีร่างกายสมบูรณ์ต้องเกณฑ์ทหารเป็นเวลา 18-21 เดือน แต่มีการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษให้แก่นักกีฬา และศิลปินที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศบนเวทีระดับสากล

กรณีของวงบีทีเอสเป็นประเด็นขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากจินจะมีอายุครบ 30 ปีในเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งเป็นเกณฑ์อายุมากที่สุดที่จะได้รับการผ่อนผัน ขณะที่ผลการสำรวจความเห็นในช่วงหลายสัปดาห์มานี้พบว่า สังคมเกาหลีใต้เสียงแตกเรื่องสมาชิกวงบีทีเอสควรเกณฑ์ทหารหรือไม่

ขอบคุณ : bts.bighitofficial

bts2

bts 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo