Entertainment

เปิดเหตุผล ‘แดน-แพทตี้’ เลือกจัดงานแต่งงานที่ ‘วัด’ ฟังแล้วต้องชื่นชม

เปิดเหตุผล ‘แดน-แพทตี้’ เลือกจัดงานแต่งงานที่ ‘วัด’ ฟังแล้วต้องชื่นชม ซึ่งทั้งคู่บอกว่าเป็นความตั้งใจแต่แรกอยู่แล้วด้วย อีกทั้งจะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ไปได้อีกมาก 

ขึ้นแท่นเป็นว่าที่เจ้าสาว เจ้าบ่าวป้ายแดงอีกคู่ของวงการบันเทิงเป็นที่เรียบร้อย สำหรับคู่ของนางเอกสาวตัวเล็กน่ารักอย่าง แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา ที่เพิ่งออกมาแจ้งข่าวดีให้แฟน ๆ ได้ทราบพร้อมกันทั้งประเทศว่าแฟนหนุ่มนักร้อง แดน-วรเวช ดานุวงศ์ ได้ทำการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานแล้ว หลังจากที่ทั้งคู่คบหาดูใจกันมานานกว่า 10 ปี

ปกสถานที่แต่งงานแดนแพทตี้

เปิดเหตุผล ‘แดน-แพทตี้’ เลือกจัดงานแต่งงานที่ ‘วัด’

ล่าสุด (13 ต.ค.) แดน และแพทตี้ ได้ปล่อยคลิปใหม่บนช่องยูทูบ ซึ่งทั้งคู่พากันมาดูโลเคชั่นการจัดงานแต่ง หลังจากที่ได้ฤกษ์ดีจากพระอาจารย์ ปักหมุดในวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ทั้งคู่ได้โทรหาตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อหาสถานที่จัดงาน ไม่ว่าจะเป็นที่ต่างจังหวัด หรือในกรุงเทพมหานคร แต่ด้วยความกะทันหัน จึงหาสถานที่ลงยากมาก ๆ เพราะฤกษ์ที่ได้มาเหลือเวลาอีกเพียงเดือนเดียวเท่านั้น

แต่พอคุยไปคุยมา แพทตี้เสนอว่าไม่ต้องจัดดีไหม ซึ่งแดนก็เสริมต่อว่า ไม่จัดก็ได้ แค่ทำบุญที่วัด เหมือนเลี้ยงวันเกิด จุดประสงค์ก็คือไม่ได้ต้องการโอเวอร์ หรือให้คนมาเยอะ ๆ ขนาดนั้น อยากเป็นงานง่าย ๆ ง่ายที่สุดจะทำได้ แพทตี้ บอกไม่ได้ซีเรียสว่าต้องใส่ชุดเจ้าสาวแบบอลังการอะไร ถ้าไม่ใช่คนที่รู้จักของสังคมก็ตกลงอยู่กันไปเลย และญาติ ๆ ก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องงานแต่ง แต่ในใจตอนนี้คือมุ่งไปที่วัดแล้ว ซึ่งทางคุณแม่ของแพทตี้ ก็เห็นด้วยบอกดีแล้วง่าย ๆ ไม่ต้องพิธีมาก หากเดินทางไปต่างจังหวัดมันก็ยาก

แดนแพทตี้messageImage 1665904804867

ซึ่งทางด้านของ แดน-แพทตี้ บอกว่าตัวเลือกแรกที่เกาะ ต้องจองไว้ล่วงหน้าอย่างน้อย 5-6 เดือน จากนั้นก็ย้ายมาริมทะเล แต่ก็เต็มหมดเลย แต่มีสถานที่หนึ่ง อยู่ที่ภูเก็ต ดูลงตัวมาก ๆ ติดเพียงเรื่องเดียวคือการเดินทางค่อนข้างยากจึงตัดไป จากนั้นก็แคบลงมาอีกที่กรุงเทพมหานคร ก็เต็มอีก เพราะจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา คนจึงจองไว้ยาวไปหมด ถึงว่างแต่ราคาก็สูงมาก

และในที่สุดก็ตัดสินใจจัดงานแต่งที่วัด พร้อมพูดประโยคว่า “มั่นใจว่าเธอคือคนที่ใช่ ตอนไปบวชที่วัด แล้วก็ขอแต่งที่วัด ไหน ๆ แล้วก็แต่งที่วัดไปเลย” และเป็นความตั้งใจแรกของทั้งคู่ที่อยากแต่งเรียบง่าย ตัดพิธีไม่จำเป็นออกไปเยอะที่สุด ปรึกษาผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายก็ไม่ติดอะไร เขาก็เรียบง่ายอยู่แล้ว แต่ยังไม่ขอบอกว่าวัดที่ไหน ซึ่งได้ทำเรื่องขอเรียบร้อย

ข้อดีที่เป็นวัดคือ ประหยัด นำเงินส่วนที่แต่งงานไปสร้างเรือนหอ ต้นทุนการศึกษาของลูก ๆ ในอนาคต ตัดความวุ่นวายทั้งหมด ส่วนชุดแต่งงานก็อาจจะเป็นแค่ชุดไทย รู้สึกดีที่ได้จัดที่วัด ไม่ได้เครียดมากว่าต้องมีขั้นตอนอะไร เป็นที่สิริมงคลของทั้งคู่ด้วย แต่หากใครไม่ได้มางานแต่งทั้งคู่ไม่ต้องเสียใจ เพราะทั้งคู่รับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่ทุกคนส่งมาให้

ขอบคุณ : DanPattie

แดนแพทตี้messageImage 1665904787976

แดนแพทตี้messageImage 1665904751046

แดนแพทตี้2022 10 15 03 03 43

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo