Entertainment

ปู เมียเด๋อ เปิดแชทสุดท้าย เด่น ดอกประดู่ เพิ่งวิดีโอคอลหา วันนี้พี่หลับไปแล้ว

ปู เมียเด๋อ กราบลา เด่น ดอกประดู่ เผยเพิ่งวิดีโอคอลหา ยังช่วยเชียร์ให้พี่กินข้าวอยู่เลย วันนี้พี่หลับไปแล้ว

อีกหนึ่งข่าวเศร้าวงการนักแสดงตลก สำหรับการเสียชีวิตของ เด่น ดอกประดู่ อดีตนักแสดงตลกชื่อดัง ที่ได้จากไปอย่างสงบ เมื่อเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ด้วยโรคชรา ในวัย 80 ปี หลังป่วยเป็นอัลไซเมอร์มานาน 4 ปี ปิดตำนานตลกระดับพระเอกชั้นครู ที่เคยมีผลงานทั้งภาพยนตร์ และละครโทรทัศน์ ประกบนางเอกดังแห่งยุคมาแล้วหลายเรื่อง สร้างความสุขและความบันเทิงให้กับคนไทยมาตลอดเวลายาวนาน ท่ามกลางความอาลัยรักของเพื่อนพ้องในวงการ และแฟน ๆ ทั้งประเทศ

6 ปู เมียเด๋ออาลัย เด่น ดอกประดู่ 1

ด้าน ปู กนกวรรณ ภรรยา เด๋อ ดอกสะเดา ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก Kanokwan Buranond แสดงความอาลัย โดยเผยแชทสุดท้าย ที่ตนเองเพิ่งวิดีโอคอลหา เจ๊ตือ ภรรยาเด่น ดอกประดู่ ช่วยเชียร์ให้ตลกดังกินข้าวด้วย พร้อมแคปชั่นว่า “วันที่ 1 กันยา ยังช่วยเชียร์ให้พี่กินข้าวอยู่เลย วันนี้พี่หลับไปแล้ว กราบลาพี่เด่น ดอกประดู่ ค่ะ”

6 ปู เมียเด๋ออาลัย เด่น ดอกประดู่ 5 6 ปู เมียเด๋ออาลัย เด่น ดอกประดู่ 3

สำหรับ เด่น ดอกประดู่ หรือชื่อจริงว่า บรรพต วีระรัฐ เป็นนักแสดงตลก ร่วมสมัยกับ เด๋อ ดอกสะเดา ดู๋ ดอกกระโดน และ ดี๋ ดอกมะดัน (สังเกตว่า ลักษณะการตั้งชื่อ คล้ายๆ กัน) เคยแสดงร่วมคณะกับ เด๋อ ดอกสะเดา และเทพ โพธิ์งาม ใช้ชื่อคณะว่า เด่นเด๋อเทพ ตั้งแต่ประมาณปี 2520 ได้ชื่อว่าเป็นนักแสดงตลกที่เล่นมุกสุภาพ ไม่เล่นมุกหยาบโลน หรือลามก

ก่อนจะเข้าสู่วงการบันเทิง เข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม และ เคยเป็นนักเรียนโรงเรียนดุริยางค์กองทัพเรือ และเป็นดรัมเมเยอร์ไม้หนึ่งของกองดุริยางค์ทหารเรือ จึงใช้ชื่อฉายาว่า ดอกประดู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกองทัพเรือไทย

1 เด่น ดอกประดู่ 2

ในปี 2533 ได้เป็นผู้ผลิตและเป็นพิธีกรรายการโทรทัศน์เกี่ยวกับการเกษตร ชื่อรายการว่า ไม่ลองไม่รู้ ออกอากาศทางช่อง 9 นานถึง 14 ปี และได้ทำธุรกิจผลิตดินเกษตรผสม จำหน่ายใช้ชื่อการค้าว่า ไม่ลองไม่รู้ มีโรงงานผลิตอยู่ที่บ้านพักในหมู่บ้านย่านซอยวัชรพล ถนนรามอินทรา รวมถึงเคยเปิดร้านเบเกอรี่ย่านสี่แยกพรานนกชื่อ มิสเบเกอรี่ ซึ่งปัจจุบันได้ปิดกิจการไปแล้ว ชีวิตส่วนตัวสมรสกับ สุวพันธ์ อุบลชาติ หรือ เจ๊ตือ นักแสดงสาวที่พบรักกันระหว่างร่วมงานแสดง

ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในวงการบันเทิง เด่น มีทั้งผลงานภาพยนตร์ ผลงานละครโทรทัศน์ รวมถึงรายการตลกต่าง ๆ อย่างมากมาย ถือว่าเป็นนักแสดงตลกรุ่นใหญ่แถวหน้าของเมืองไทยอีกคน ช่วงที่เคยโด่งดังมากที่สุด ภรรยาของเขาเคยเล่าเป็นช่วงที่เล่นภาพยนตร์เรื่องเทพบุตรต๊ะติ๊งโหน่ง เพราะสมัยนั้นหน้าตาดีและมุกตลก จึงได้รับบทเป็นพระเอกในเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

และก่อนหน้านี้ไม่กี่ปีเจ้าตัวเคยหนีออกจากบ้านไปในหลาย ๆ ครั้ง สาเหตุเพราะมีการอัลไซเมอร์ คิดว่าภรรยาไม่รัก ครอบครัวไม่รัก ภรรยาเคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่ได้ตกอับเหมือนที่ออกข่าว มีเงินติดตัวอยู่ตลอด ซึ่งครอบครัวก็คอยดูเงินในกระเป๋าตลอด ว่ามีติดตัวอยู่หรือไม่ และสามีปกติแล้วไม่ได้เป็นคนที่ใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายด้วย แต่ยังคงคิดถึงวันวานที่เคยทำงาน ความโด่งดังในอดีตอยู่

6 ปู เมียเด๋ออาลัย เด่น ดอกประดู่ 4
6 ปู เมียเด๋ออาลัย เด่น ดอกประดู่ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo