Entertainment

สามีร่ำไห้สงสาร นิ้ง ณิชชยาณัฐ อดีตนางเอกยุค 90 โพสต์ระบาย บางเรื่องก็ไม่เคยบอกใคร

สามีร่ำไห้สงสาร นิ้ง ณิชชยาณัฐ อดีตนางเอกยุค 90 โพสต์ระบายสารพัดโรคแทรกซ้อน บางโรคก็ไม่เคยบอกใคร แม้จะพยายามมีสติตั้งรับ แต่ยอมรับว่ามีท้อบ้าง

ความห่วงใยและกำลังใจดี ๆ ยังคงถูกส่งให้กับ นิ้ง-ณิชชยาณัฐ ศิริพงศ์ปรีดา หรือ นิ้ง กุลสตรี อดีตนางเอกสาวชื่อดังวัย 49 ปี อย่างล้นหลาม นับตั้งแต่ทราบข่าวการป่วยด้วยโรคไขกระดูกบกพร่อง ร่างกายไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดด้วยตัวเองได้ ทำให้เธอต้องเข้า-ออกโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการรักษาอาการป่วยและภาวะแทรกซ้อนอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ลืมหมั่นอัปเดตอาการให้แฟน ๆ ที่ติดตามได้ทราบอยู่เป็นระยะ ซึ่งนับเวลาล่วงเลยมาถึงปีที่ 3 แล้ว

6 นิ้ง กุลสตรี 6
นิ้ง ณิชชยาณัฐ โพสต์ระบาย สารพัดโรคแทรกซ้อน บางโรคก็ไม่เคยบอกใคร

นิ้ง ณิชชยาณัฐ โพสต์ระบาย สารพัดโรคแทรกซ้อน บางโรคก็ไม่เคยบอกใคร

ล่าสุด (3 ต.ค.) เจ้าตัวได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ร่ายยาวระบายความในใจถึงการรักษา และสารพัดโรคแทรกซ้อน “เมื่อคุณเป็นโรคไขกระดูกบกพร่องไม่สร้างเกล็ดเลือด (Aplastic Anemia)

มารักษาช้าไม่ต้องถึงเดือน ก็อาจจะเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ เรียกง่าย ๆ Pre Leukaemia แต่ทุกวันนี้ ก็ treat แบบคนเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว ให้ยาทางเส้นเลือด 8 คอร์ส แต่นิ้งให้ไม่ถึง ได้แค่ 4 คอร์ส เพราะติดเชื้อ และมีโรคแทรกซ้อนทุกครั้ง ต้องทานยาเคมีบำบัดทุกวัน ต้องคอยตรวจเลือดทุกเดือน ตลอดชีวิต โดยมีอาจารย์หมอ เอกพันธุ์ ครุพงศ์ ท่านทำให้ชีวิตนิ้งกลับคืนมามีลมหายใจเย็น ๆ อีกครั้ง รวมถึงโรคแทรกซ้อนต่าง ๆ เช่น ขณะหลังให้เคมีบำบัดวันที่ 6 สุดท้ายของคอร์สที่ 1

6 นิ้ง กุลสตรี 2

หนึ่งในโรคแทรกซ้อน คือ ทางเดินอาหารฉีก และกระเพาะอาหารทะลุ โชคดีอีกที่ได้อาจารย์หมอ จิรวัฒน์ สว่างศรี ที่ท่านสละเวลารักษา โดยการให้ร่างกาย heal ตัวเอง amazing มาก!! โดยไม่ต้องผ่ากระเพาะ!! จนตอนนี้สามารถทานอาหาร หรือ ใช้ชีวิตแบบคนปกติ แต่แค่ระวังมากหน่อยเท่านั้น…

ส่วนอาการ depressive disorder ก็ตามมาโดยไม่รู้ตัว แต่ก็โชคดีที่อาจารย์หมอ ธีระศักดิ์ (จิตแพทย์) ปรึกษาท่าน รักษาให้ยาตามอาการ ไม่สบายหนักครั้งนี้

อาจารย์หมอ เอกพันธุ์ ท่านยังแซวว่า คุณนิ้งใช้อาจารย์หมอ!! นะ ไม่ใช่คุณหมอ เปลืองมาก!! รวมถึงดวงตา ด้วยรวมประมาณ 13-14 ท่าน ที่ทำให้นิ้งกลับมาเป็นนิ้งในวันนี้

6 นิ้ง กุลสตรี 4

แต่เมื่อวาน ก็มีเรื่องไร้สาระมาทำให้กังวล พาลไปคิดถึงเมื่อเกือบ 2 อาทิตย์ก่อน วุ้นในตาเริ่มเสื่อมเร็วกว่าปกติ เหมือนต้อที่ไปลอกมาแล้ว ผลข้างเคียงจากโรคเลือด ความดันตา เลือดซึมออกมาที่ตาข้างขวาด้านใน เวลามอง จะเห็นเหมือนมีหยักไย่ คราบน้ำ ตรงกลางตาเต็มไปหมด นัดครั้งต่อไปประมาณ 6 อาทิตย์

พยายามหายใจลึก ๆ นึกถึง.. อย่างน้อยเส้นเลือดก็ไม่แตก ทำให้มองเป็นภาพดำ แต่เข้าใจใช่มั้ยคะ เป็นมนุษย์ก็ท้อบ้าง ในบางโรคที่ไม่ได้บอกใคร ยิ้มมีความสุขให้กับตัวเอง และทุกคน แต่ไม่รอด เมื่อวานต้องทานยาโรคซึมเศร้า ยานอนหลับ ตั้งแต่กลางวัน จนลืมทานยากดภูมิ (target therapy) ซึ่งจำเป็นมาก!!

ตื่นขึ้นมาตอนสองทุ่ม อาบน้ำ ทานยาแล้วนอนต่อ วันนี้เลยซึม… #บ่นอะไรออกไป #ยิ้มกว้างๆสินิ้งและบอกตัวเองสิ #อย่างน้อยก็ยังมีลมหายใจ #และมีสามีอยู่ข้างๆตลอด #นิ้งก็ไม่ได้แก่งและเข้มแข็งตลอดเวลานะคะ #สามีร้องไห้สงสาร”

6 นิ้ง กุลสตรี 1

6 นิ้ง กุลสตรี 3

6 นิ้ง กุลสตรี 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo