Entertainment

เท่ง เถิดเทิง สุดยื้อ หม่ำ จ๊กมก ออกจากชิงร้อยฯ เผยเหตุผลที่แท้จริง ยันไม่ได้ทะเลาะ

เท่ง เถิดเทิง สุดยื้อ หม่ำ จ๊กมก ลาออกจากรายการชิงร้อยฯ เผยเหตุผลที่แท้จริง อีกฝ่ายไม่ไหวมานานแล้ว ยืนยันไม่ได้ทะเลาะ

เป็นอีกรายการที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทยมายาวนานมากกว่า 30 ปี สำหรับ ชิงร้อยชิงล้าน นำทัพโดยศิลปินตลกชื่อดังแถวหน้าของวงการ หม่ำ จ๊กมก , เท่ง เถิดเทิง และ โหน่ง ชะชะช่า ที่เป็นตัวสร้างสีสันให้กับรายการ แต่ล่าสุด ก็ทำเอาแฟน ๆ บ่นเสียดายไปตาม ๆ กัน เมื่อพี่ใหญ่แก๊งสามช่าอย่าง หม่ำ ออกมาเผยว่าได้ลาออกจากรายการแล้ว

7 เท่ง เถิดเทิง 3
เท่ง เถิดเทิง สุดยื้อ หม่ำ จ๊กมก ออกจากชิงร้อยฯ เผยเหตุผลที่แท้จริง ยันไม่ได้ทะเลาะ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เท่ง เถิดเทิง เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า “พี่หม่ำเขาไม่ไหวตอนเล่นเกมเฉยๆ เพราะเกมบางเกมมันก็ค่อนข้างหนัก อีกอย่างแกมีงานไปคุมค่ายยุ้งข้าวเรคคอร์ดเลยไม่มีเวลา แต่ก็เอาบอล เชิญยิ้ม เอาแจ๊ส ชวนชื่น และน้องนาย เดอะคอมเมเดี้ยน มาสมทบ”

คุยกันมานานหรือยัง เรื่องที่พี่หม่ำจะลาออก ?

“พี่หม่ำไม่ไหวมาตั้งนานแล้ว แต่แกก็พยายามดึง ๆ มาตลอด เราก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นไม่ต้องเล่นเกมสิ แกก็บอกว่ามันก็ไม่สมบูรณ์ หาทางออกมาหลายทางแล้วเพื่อให้เขาอยู่ต่อ”

พี่หม่ำพูดว่าลาออก เพราะกลัวเท่งกับโหน่งล้อเรื่องทำตา ?

“(หัวเราะ) คือมันก็เป็นคาแร็กเตอร์ใหม่ในสายตาทุกคนที่เห็นพี่หม่ำเป็นอย่างนั้น แน่นอนว่าถ้ามาเราก็ต้องอำอ่ะ อย่างในบทสั่งให้แกไปฆ่าคน แกพูดแล้วแต่สายตาแกมีความปรานีอยู่ไง ตาหวาน ถามว่าล้อตลอดไหม เจอทุกครั้งก็จะแบบมองอะไรเหมือนเชิญชวนล่ะ นี่เราเป็นผู้ชายด้วยกันนะ แซวสนุกสนานเรียกรอยยิ้มกัน”

7 เท่ง เถิดเทิง 1

ยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ใช่สาเหตุหลัก ?

“ลาออกเพราะเขาไม่ไหว ๆ ช่วงเล่นเกมมีล้มเยอะ”

กลัวความสนุกจะไม่เหมือนเดิมไหม ?

“ผมว่าอันนั้นเป็นภาพลักษณ์ที่คนจำ แต่เท่าที่ผมอัดมาหลายเทปแล้วที่มีบอล แจ๊ส นาย มาสมทบ ผมว่ามันสนุกขึ้นนะ แต่ยอมรับว่ามันก็แปลก ๆ อยู่นั่นแหละ น้อง 3 คนที่เข้ามาใหม่ก็อำตลอดว่ามันเหมือนหายไปคนหนึ่งนะก็ยังพูดถึงกันอยู่ ส่วนโอกาสที่พี่หม่ำจะมาแจมในบางเทปก็มี แต่ว่าช่วงนี้แกไม่ค่อยว่างด้วย”

แฟน ๆ เรียกร้องให้กลับมาเป็น 3 คนเหมือนเดิม ?

“ถ้าผมเป็นคนดูผมก็คงจะถามเหมือนแฟน ๆ นั่นแหละ เพราะมันเป็นภาพลักษณ์ภาพจำ 3 คน 3 ช่า ถามว่าเสียดายไหม ผมว่าทั้งหมดทั้งมวลมันก็ยังมีความสนุกอยู่ แต่ถามว่าอยากให้เหมือนเดิมไหม เราอ่ะอยากให้เหมือนเดิม เคยพูดกับทุกคนว่า เฮ้ย! เราอยู่มาด้วยกันกับชิงร้อยชิงล้านเนี่ย เราอยู่กันจนถึงสัก 70 80 ไหม ให้เด็กมันรู้ว่าโอ้โห! موقع العرب เล่นกันมายาวนานจนแก่เลยเหรอ เราอยากเห็นภาพอย่างนี้ แต่เนื่องด้วยสังขาร”

ช่วงแรกยื้อพี่หม่ำพอสมควร ?

“ยื้อ ๆๆ บอกว่าเอาไว้เป็นที่กินข้าวกันได้ไหม เพราะเป็นรายการเดียวที่พี่หม่ำทำอะไรกินกันสด ๆ ไง เอาไว้มาเจอกันได้ไหม เพราะเราไม่ค่อยได้เจอกันนะ ชิงร้อยก็เป็นเหมือนโอกาสที่เราได้เจอกัน เดือนหนึ่งมาเจอกันครั้ง แต่แกบอกไม่ไหวจริง ๆ เพราะช่วงเล่นเกมค่อนข้างใช้พลังงานเยอะ ยืนยันไม่ได้มีปัญหาอะไรกันหลังฉากแน่นอน รักกัน เป็นพี่เป็นน้อง ดูแลกันไม่ใช่แค่เฉพาะ 3 คน แต่ดูแลยันครอบครัวเราด้วย”

7 เท่ง เถิดเทิง 2

ก่อนหน้ามีข่าวว่าทะเลาะกับ ส้มเช้ง สามช่า ?

“ไม่มี ๆ จะมีแค่การเข้าใจผิดเฉย ๆ คืองานบวชลูกชายผมไม่อยากให้คนไปเยอะ เพราะช่วงนั้นโควิดมันแรง แม้กระทั่งแม่เองก็มาไม่ได้ เราเลยบวชเงียบ ๆ ไม่ได้แจกการ์ด แล้วไม่ได้บอกทุกคน ที่เห็นไปกันก็จะเป็นเพื่อนฝูงของทางลูกชายมากกว่า ไม่ได้ทะเลาะ จะทะเลาะกันได้ยังไงสายเลือดเดียวกัน เจอกันก็แฮปปี้อยู่”

เหตุการณ์นี้ทำให้ ส้มเช้ง เข้าใจผิดว่าไม่ชวน ?

“คงจะเป็นส่วนหนึ่ง แต่ผมเป็นคนไม่รู้อะไรเลย ไม่ดูพวกโซเชียล แล้วนี่ก็ยังชวนน้องมาเล่นหนังทิดน้อยอยู่เลย ถามว่าได้คุยกันไหมหลังมีข่าว มันไม่จำเป็นต้องคุยเพราะผมยังงง ๆ เลยว่าข่าวมายังไง ผมว่าอย่าไปสนใจพวกโซเชียลอะไรพวกนี้เลย”

คลิปจาก NEWSPLUS

10 หม่ำเท่งโหน่ง1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo