Entertainment

มาตามนัด! แม่แตงโม ไกล่เกลี่ย 6 จำเลยแก๊งสปีดโบ๊ท เผยมีตัวเลขในใจแต่ขออุบไว้ก่อน

แม่แตงโม เดินทางมาศาลตามนัด พร้อมไกล่เกลี่ย 6 จำเลยแก๊งสปีดโบ๊ท เผยมีตัวเลขในใจแต่ขออุบไว้ก่อน ด้าน แซน-กระติก ยืนยันให้การปฏิเสธเหมือนเดิม ชี้แนวโน้มคนบนเรือยังไม่มีใครจะกลับคำให้การ

วันนี้ (21 ก.ย.) ศาลจังหวัดนนทบุรี มีกำหนดนัดจำเลยทั้ง 6 คนในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ มารายงานตัว โดยเป็นการนัดสอบคำให้การจำเลย และคุ้มครองสิทธิ ซึ่งตามกระบวนการจะต้องมีการให้ผู้เสียหาย คือ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน หรือคุณแม่ของแตงโม มาพูดคุยไกล่เกลี่ยเรื่องการบรรเทาความเสียหายจากจำเลยด้วย

3 แม่แตงโม แซน กระติก 3

แม่แตงโม เดินทางมาศาลตามนัด พร้อมไกล่เกลี่ย 6 จำเลยแก๊งสปีดโบ๊ท

เวลา 08.40 น. นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของ แซน วิศาพัช เดินทางมาถึงศาล พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ศาลได้นัดมาสอบคำให้การและเจรจาในการคุ้มครองสิทธิของผู้เสียหาย และเป็นครั้งแรกที่จะได้เจอกับฝั่งของผู้เสียหายคือคุณแม่แตงโม และเนื่องจาก แซน ปฏิเสธข้อกล่าวหา ทำให้วันนี้ไม่ได้เตรียมตัวเลขในการเยียวยาค่าเสียหายมา ส่วนคนบนเรือคนอื่น ๆ นั้น ทั้งผู้ต้องหาและทีมทนายความยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน ซึ่งต้องเจอกันวันนี้และจะหารือกันก่อนว่าจะไปในทางไหน

ซึ่งถ้าผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ในทางคดีจะยังไม่มีเรื่องของตัวเลข ส่วนการพูดคุยเรื่องค่าเยียวยานอกเหนือจากนั้นจะมีหรือไม่มี จะต้องดูว่ามีการคุยกันในรูปคดีอย่างไรและมีการนำเสนอตัวเลขอย่างไร ซึ่งส่วนตัวในฐานะทนายความของแซน มีตัวเลขอยู่ในใจแต่ยังไม่ขอเปิดเผย โดยตัวเลขดังกล่าว ตนได้ประเมินจากจากชื่อเสียงและรายได้ที่น่าจะได้รับในชีวิตส่วนที่เหลืออยู่ของแตงโม

ทั้งนี้ ตนอยากให้คุณแม่แตงโม เดินทางมาด้วยตนเอง ซึ่งที่ผ่านมายังไม่ได้พูดคุยเรื่องตัวเลขกับคุณแม่เลย มีเพียงแต่ทราบจากทางสื่อเท่านั้น ส่วนการที่ตนเองได้ยื่นคัดค้านการขอเข้าไปโจทก์ร่วมของคุณแม่ภนิดา ซึ่งได้ยื่นเป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ไปตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้วนั้น เป็นการใช้สิทธิทำหน้าที่ตามกฎหมาย เนื่องจากในคำฟ้องของอัยการ ระบุไว้ใจความว่า ผู้เสียชีวิตมีส่วนในการประมาท คือมีการร่วมดื่ม มีอาการมึนเมา และมีการเดินไปท้ายเรือ โดยหากคุณแม่ไม่ได้เข้าเป็นโจทก์ร่วม ก็จะมีผลในทางคดีชั้นอุทธรณ์และฎีกา และมีผลต่อการเรียกค่าเสียหายในส่วนของคดีอาญาด้วย

3 แม่แตงโม แซน กระติก 2
ภาพจาก TNN ช่อง16

ขณะที่ประเด็นเพจเฟซบุ๊กของทนายชนบท ที่ระบุว่า วันนี้จะมีจำเลยยอมรับสารภาพนั้น ตนยังไม่ทราบข้อมูลว่าว่าท่านได้มาจากไหน แต่ตอนนี้ทุกอย่างยังดูนิ่ง ๆ และส่วนของ แซน ยืนยันคำให้การเดิมคือปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ต่อมา เวลา 08.50 น. นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต เดินทางมาถึงศาล โดยได้เดินขึ้นไปด้านบนศาลทันที ไม่ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวว่ามีการเตรียมตัวเลขชดใช้ค่าเสียหายที่จะเสนอต่อคุณแม่ภนิดาหรือไม่

เวลา 09.15 น. คุณแม่ภนิดา ศิรยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม เดินทางมาถึงศาลจังหวัดนนทบุรี โดยทันทีที่เดินลงจากรถ คุณแม่ได้เดินเข้ามาหาสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า คิดถึงทุกคน เมื่อถามถึงการเตรียมมาพูดคุยไกล่เกลี่ยกับจำเลย คุณแม่บอกว่า ยังไม่ได้เตรียมอะไรมามาก เพราะคุณแม่เองก็เพิ่งจะเคยมาขึ้นศาลครั้งแรก ได้แต่เตรียมมาตอบคำถามศาล ส่วนตัวเลขที่จะเรียกค่าเสียหาย ยอมรับว่ามีตัวเลขในใจแล้ว แต่ยังบอกไม่ได้ โดยก่อนหน้านี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับคนบนเรือ ซึ่งวันนี้จะเจอกันครั้งแรกต่อหน้าศาล ก็พร้อมเจอได้ปกติ คุณแม่ไม่ได้โกรธใครเลย

3 แม่แตงโม แซน กระติก 1
ภาพจาก TNN ช่อง16

เวลา 09.30 น. นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน เดินทางมาถึงศาล โดยกระติก บอกสั้น ๆ ว่า ตนยังยืนยันคำให้การที่ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ดังนั้นจึงจะยังไม่มีการพูดเรื่องตัวเลขค่าเสียหาย เพราะมองว่าต้องให้เป็นไปทีละขั้นตอน ซึ่งก็ยังไม่ได้มีการหารือใด ๆ กับทนายความ ส่วนกับคุณแม่ก็พร้อมเจอ ทักทายได้ปกติ

ด้าน แซน ยังคงยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด จึงต้องปฏิเสธข้อกล่าวหา และให้กระบวนการเป็นไปตามขั้นตอน ส่วนตัวเลขค่าเสียหายขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทนายความ ส่วนก่อนหน้านี้คนบนเรือก็มีการพูดคุยกันอยู่เรื่อย ๆ แนวโน้มยังไม่มีใครจะกลับคำให้การรับสารภาพ เพราะทุกคนพูดความจริงกันไปหมดแล้วตั้งแต่แรก

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3 , ภาพจากTNN ช่อง16

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo