Entertainment

ค่าหัวพุ่ง 2 ล้าน! ‘นัตตี้’ ผู้เสียหายแฉพฤติการณ์ เจ้าตัวร้องเพลงสุดท้ายก่อนหาย

นัตตี้ ค่าหัวพุ่งไม่หยุด! ผู้เสียหายลงขัน 2 ล้านให้คนแจ้งเบาะแส คดีโกงเทรดหุ้น 2 พันล้าน เจ้าตัวร้องเพลงสุดท้ายก่อนหาย

จากกรณีก่อนหน้านี้ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ พาตัวแทนผู้เสียหาย 30 คน ไปแจ้งความจับ นัตตี้ ยูทูบเบอร์ชื่อดัง หลอกลงทุน โกงเทรดหุ้น 2 พันล้านบาท จนล่าสุดมีหนึ่งในผู้เสียหาย ประกาศตั้งรางวัลนำจับ 2 ล้านบาท

9 นัตตี้ 7

ค่าหัวพุ่ง 2 ล้าน! นัตตี้ ผู้เสียหายแฉพฤติการณ์ เจ้าตัวร้องเพลงสุดท้ายก่อนหาย

หลังจากนั้น นัตตี้ ก็ทำคลิปชี้แจงพร้อมกับแม่ โดยมีข้อความว่า ยืนยันไม่ได้ทำและโกงใคร เพราะเธอมีธุรกิจทำเงิน เช่นทำแบรนด์เครื่องสำอาง และเธอก็มีชื่อเสียงในการหาเงินอยู่แล้ว และทุกวันนี้ก็ดูแลครอบครัวได้เป็นอย่างดี

ต่อมาพบว่ามีคลิปที่นัตตี้ร้องเพลง คาดว่าจะเป็นคลิปสุดท้ายที่นัตตี้โพสต์ โดยเพลงที่ร้องคือเพลงถ้าเราได้เจอกันอีก

9 นัตตี้ 2

ล่าสุด (29 ส.ค.) ทีมข่าว เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับ คุณนก หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เธอรู้จักกับนัตตี้ผ่านทางยูทูบ สอนเต้น มีผู้ติดตามเกือบล้าน เป็นคนดังมาก กตัญญูรักพ่อแม่พูดจาดี และมักโพสต์เรื่องการเทรดหุ้นในสตอรี่ไอจี สร้างความน่าเชื่อถือ เธอเข้าไปติดตามตลอด

พอในช่วงโควิดเศรษฐกิจไม่ดี เริ่มมองหารายได้จากช่องทางอื่น ๆ เห็นมีดารา เน็ตไอดอลหลายคนเทรดหุ้นกับนัตตี้ เธอจึงนำเงินก้อนแรก 1 ล้านบาท ไปเทรดด้วย ซึ่งตอนแรกก็ได้กำไรมาจริง ๆ

โดย นัตตี้ มักออกโปรโมชั่น อ้างว่าถ้าฝากเทรดตอนนี้ จะได้ปันผลเดือนแรก 50 เปอร์เซ็น จาก 35-40 เปอร์เซ็น ซึ่งมีคนฝากเธอมาเทรดด้วย 22 ล้านบาท ส่วนเงินของเธอ 15 ล้านบาท จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ 2565 นัตตี้ยกวงหนี ทำให้เสียเงินรวม 37 ล้านบาท และตอนนี้ต้องมารับผิดชอบคนที่ฝากเงินมาเทรด และต้องหาเงินมาใช้หนี้ ทั้งที่ไม่ได้เป็นคนทำ พอถามถึงเรื่องขอเงินทุนคืน ได้รับคำตอบว่า ‘ตอนนี้เงินไม่มี’

9 นัตตี้ 4

คุณนก บอกว่า ตอนนั้น ยอมรับว่าโลภ แต่ที่ยอมทุ่มเงินเทรดหุ้น เพราะช่วงนั้นไม่มีรายได้ เลยหวังจะหารายได้จากช่องนี้ เขาใช้ความเชื่อถือออกมาหากิน ชอบโพสต์ ซื้อบ้าน ซื้อรถ คนรอบตัวเขามีชีวิตหมดเลย ทำให้เชื่อว่าอาจจะได้กำไรจริง ๆ

คุณนก ยังบอกอีกว่า ก่อนที่นัตตี้จะหายไป เคยมาขอให้ช่วยเทรด เธอเลยบอกว่า ถ้าจะเอาเงินมาให้ขอไม่รับ แต่ได้แนะนำให้ไปสมัครบัญชีของตัวเองและเอาเงินเทรดเข้าไป พอเธอมาช่วยดู ถึงรู้ว่านัตตี้ฝากเงินเทรดทีเดียวประมาณ 7 แสนบาท ฝากเทรดเหมือนผีพนัน เลยทำให้เธอสงสัยว่านี่คือ โค้ชสอนเทรดจริงหรือไม่ และที่ผ่านมาเธอเอาเงินไปให้ใครเทรด

นอกจากนี้ นัตตี้ ยังพยายามติดต่อส่วนตัวมาหาคุณนกอีก อ้างว่าพอเทรดหุ้นแล้วโบรกเกอร์มีปัญหา บล็อกไม่จ่ายเงิน เธอเลยไปถามคนที่มีความรู้ ได้รับคำตอบว่าเงินไม่มีทางติดอยู่ในโบรกเกอร์ เพราะคนที่เทรดหุ้นแล้วได้กำไร มักจะทยอยถอนออกมา และยังทำสัญญามาหลอกคนอื่น อ้างว่าเปิดบริษัทได้รับการรับรองจากตลาดหลักทรัพย์ ทำให้หลงเชื่อว่าเป็นนักเทรดระดับโลก

9 นัตตี้ 1

คุณนกยังบอกอีกว่า ที่ตั้งรางวัลนำจับ เพราะคดีไม่คืบหน้า ยังออกหมายจับไม่ได้ อีกทั้งผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อน บางคนโดนยึดทั้งบ้านทั้งรถ ซึ่งอยากขอให้ตำรวจตามจับนัตตี้ และคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ได้ ไม่อยากให้ลอยนวล ตอนนี้มีความหวังเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ ที่จะได้เงินคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นัตตี้ และแม่เดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว โดยเดินทางไปโดยช่องทางธรรมชาติ โดยพบว่าอยู่ประเทศมาเลเซีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า จากการตรวจสอบบันทึกการเดินทางเข้า-ออก ประเทศ ยังไม่พบชื่อของ ‘นัตตี้ ลีอาห์’ เดินทางออกนอกประเทศ คาดว่านัตตี้ อาจจะเดินทางโดยใช้ช่องทางทางธรรมชาติในการหลบหนี แต่ไม่ยืนยันว่าอยู่ประเทศมาเลเซียหรือไม่

นอกจากนี้ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังขึ้นบัญชี นัตตี้ เป็นบุคคลเฝ้าระวังแล้ว แม้จะยังไม่มีการออกหมายจับ

9 นัตตี้ 5

9 นัตตี้ 6

9 นัตตี้ 3

ขอบคุณที่มา เที่ยงวันทันเหตุการณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo