Entertainment

อยากมีเพื่อนไฮโซ เอ็ม เหลิงพ่อรวย ติดหนี้ 4 แสน หม่ำ จ๊กมก ต้องจ่ายให้ แต่ทำไมไม่ด่า?

เอ็ม บุษราคัม เหลิงพ่อรวย อยากมีเพื่อนไฮโซ กินเที่ยวติดหนี้มหาศาล สุดท้าย หม่ำ จ๊กมก ต้องตามใช้กว่า 4 แสน เคลียร์ใจทำไมไม่ด่า?

หม่ำ จ๊กมก ควงลูกสาว เอ็ม บุษราคัม เปิดใจในรายการ ตีสิบเดย์ ย้อนเล่าเหตุการณ์พ่อลูกไม่คุยกันเป็นเดือน เอ็ม เผยตอนนั้นโดดเรียนไปดูหนังกับเพื่อน กำลังอยู่ในโรงหนัง พ่อโกรธมาก โทรมาระเบิดลง กลับบ้านไป พ่อไม่ตี ลงโทษให้คัดลายมือเหมือนเด็ก แต่เอ็ม อยู่ ม.5 แล้ว เลยเขียนจดหมายระบายความในใจ กะทำให้พ่อเข้าใจในมุมของเรา

4 หม่ำ จ๊กมก เอ็ม บุษราคัม 6

เอ็ม เหลิงพ่อรวย อยากมีเพื่อนไฮโซ ติดหนี้ 4 แสน หม่ำ จ๊กมก ต้องจ่ายให้ แต่ทำไมไม่ด่า?

หม่ำ เผยว่า เราคิดว่ามีครั้งแรกก็มีครั้งที่สอง หัวอกพ่อ ลูกผู้หญิงโดดเรียนกับใคร ไปกับเพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชาย ส่วน เอ็ม คิดว่าเป็นรสชาติหนึ่งของชีวิต แต่พ่อก็มองมุมของพ่อ ว่าเราเชื่อฟังครูได้ ทำไมไม่ฟังพ่อ เราก็คิดมุมเรา ตอนนั้นเป็นวัยรุ่น เอาความคิดเราเป็นที่ตั้ง ก็งัดกันเลย ไม่คุยกัน เลี่ยงกันไปเลย เราเหมือนกันเวลาโกรธโมโหจะไม่ระเบิดอารมณ์ใส่กัน จะเงียบ

หม่ำ ยอมรับว่า คุยแล้วกลัวจะหนักกว่าเดิม เราทำงานกลับมาก็เข้าห้อง ส่วน เอ็ม บอกด้วยว่า เงียบทั้งคู่ ส่วนคนที่อึดอัดคือแม่ พยายามเป็นกาวใจจนท้อ แต่สุดท้ายก็ยอมคุยกัน เพราะมีรายการมาติดต่อให้พ่อไดรฟ์กอล์ฟสอนลูกสาว เอ็มไม่อยากไป แต่ด้วยเวลาเหมาะเจาะ เหมือนพรหมลิขิตว่าต้องคุยกันแล้ว เราเลยสวมวิญญาณนักแสดงคุยกัน เราเลยตามเลยไปเลย แล้วไม่พูดเรื่องนี้ขึ้นมาอีกเลย กลัวเสียฟอร์มทั้งคู่ หม่ำ ยอมรับว่า จริง ๆ อยากคุยกับลูก แต่ไปคุยก่อนก็หาว่าใจอ่อน

เอ็ม ยังเล่าเหตุการณ์ตอนกลับจากเมืองนอกใหม่ ๆ เราเหลิงมาก ว่าพ่อเรารวย มีเงิน เราอยากมีเพื่อนไฮโซ อยากอยู่ในกลุ่มนั้นบ้าง พยายามเป็นสิ่งที่เราไม่ได้เป็น ใช้เงิน ไปกินกับเพื่อน ซื้อของ ทำโน่นทำนี่ รูดเข้าไป กดเงินสดมาใช้

4 หม่ำ จ๊กมก เอ็ม บุษราคัม 2

ตอนนั้นทำงานโรงลาบร้านอาหารพ่อ ทำด้วย เที่ยวด้วย ตื่นเที่ยง เที่ยวกว่าจะกลับมาก็เช้าแล้ว วนลูปเรื่อย ๆ บอกเพื่อนวันนี้ไม่ไปไม่มีเงิน ไม่มีใครเชื่อ เฮ้ยลูกหม่ำ ไม่มีเงินได้ไง มาเหอะ พ่อบอกแล้วก็ไม่ฟัง วันหนึ่งที่เอ็มมีครอบครัว เอ็มจะนึกถึงเงินเหล่านี้

ปรากฏว่าพ่อต้องไปจ่ายใช้หนี้ให้ ตอนนั้นโทรไปหาผู้จัดการพ่อ บอกมีเรื่องด่วนจะคุยกับป๊ะป๋า เอ็มติดบัตรเครดิต 4 แสนกว่าบาท พ่อช่วยจ่ายให้ก่อนได้ไหม เอ็มจะไม่ใช้ตังค์แบบนี้อีกแล้ว พ่อก็บอกเออ ๆ เดี๋ยวโอนให้ แค่นี้จบ ก่อนจะวางสายพ่อพูดว่า เดี๋ยวเรามีเรื่องต้องคุยกัน คิดว่าต้องโดนด่าแน่ เงินโอนมาใช้หนี้หมด หลังจากเหตุการณ์นี้เราใช้เงินเป็นแล้ว พ่อก็ยังไม่ด่า จนเป็นปีแล้ว อยู่ด้วยความระแวง พ่อไม่ด่าสักที อยากกราบเท้า พ่อช่วยด่าเถอะ จนบัดนี้ยังไม่ได้ยินคำด่านั้นเลย

หม่ำ กล่าวว่า มันจะมีประโยชน์อะไรกับคนที่พลาดไปแล้ว เขาได้รู้แล้วว่าเงิน 4 แสนกว่าบาท เป็นเงินมหาศาลขนาดไหน ถ้าคนวัย 23-24 คิดไม่เป็นอย่าเกิดเป็นคนดีกว่า เขาคิดได้แล้ว ทำไมพ่อไม่ด่า เขารู้สึกผิดแล้ว ยอมรับน้อยใจลูกเป็นเรื่องปกติ ถ้าลูกไม่ฟัง ยิ่งตอนกลับจากเมืองนอก นั่งคิดเรื่องลูกทุกวันจนเครียด เขาเที่ยวทุกวัน ไม่รู้จะทำยังไง เลยเลือกจะไม่พูด เลือกที่จะไม่ด่า

4 หม่ำ จ๊กมก เอ็ม บุษราคัม 1

4 หม่ำ จ๊กมก เอ็ม บุษราคัม 4

4 หม่ำ จ๊กมก เอ็ม บุษราคัม 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo