Entertainment

ค่ายเพลง แต่งตั้ง ‘ทนายนิด้า’ ชน ‘ทนายตั้ม’ เตรียมชี้แจงปมสัญญา ‘พอร์ส Yes indeed’

ค่ายเพลงดัง แต่งตั้ง ‘ทนายนิด้า’ ชน ‘ทนายตั้ม’ ปมสัญญา ‘พอร์ส Yes Indeed’ พร้อมเตรียมแถลงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ เวลา 16.00 น. ที่ บริษัท เอ็กซ์พีเรียนซ์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด

จากกรณีที่ EXP Entertainment ได้ออกมาประกาศว่า นายนรากร อิสระวรางกูล หรือ น้องพอร์ส วง Yes indeed band ติดสัญญาและเป็นศิลปินในค่าย หากใครติดต่องานใด ๆ ให้ติดต่อที่ผ่านทางต้นสังกัด ซึ่งในเวลาต่อ พอร์ส ได้เข้าพบกับ ทนายตั้ม-ษิทรา เบื้ยบังเกิด เพื่อเข้าปรึกษากรณีดังกล่าวว่าจะสามารถทำอย่างไรได้บ้างกับประเด็นที่กำลังเกิดขึ้น

ปกพอร์ช

ค่ายเพลง แต่งตั้ง ‘ทนายนิด้า’ ชน ‘ทนายตั้ม’ เตรียมชี้แจงปมสัญญา ‘พอร์ส Yes Indeed’

ล่าสุด (20 ก.ค.) ทนายตั้ม ได้โพสต์ชี้แจง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดยกล่าวว่า น้องพอร์สมีความใผ่ฝันอยากจะเป็นนักร้องอาชีพ จึงออกตามความฝันโดยไปร้องหมวกกับแพนเค้ก ผู้เป็นน้องสาว ตั้งแต่ปี 2563 ร้องมาเรื่อย ๆ จนเริ่มมีคนมาติดตามมากขึ้น ต่อมาเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน 2564 น้องชายซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของแม่ ได้มาบอกว่า มีเพื่อนทำค่ายเพลง จึงชวนให้ไปออดิชั่น ประมาณ 1 อาทิตย์ต่อมา ทางค่ายได้โทรมาบอกให้น้องพอร์สให้เข้ามาเซ็นสัญญา น้องก็เอาสัญญาไปปรึกษาครอบครัว

โดยทางค่ายได้รับปากว่าจะปั้นน้องให้เป็นศิลปิน ส่งเสริมดูแลภาพลักษณ์ หากครูสอนร้องเพลง ช่วยดูเรื่องมหาวิทยาลัยที่เหมาะสมกับการทำงาน คุณพ่อและน้องจึงตัดสินใจให้น้องเซ็นสัญญา ฉบับลงวันที่ 11 มิถุนายน 2564

หลังจากนั้นทางค่ายได้ทำช่องยูทูบขึ้นมา เพื่อโปรโมทสินค้าของทางค่ายและรับรีวิวสินค้าคนอื่น โดยน้องพอร์ส ถ่ายกับเพื่อนรวม 3 คน ครั้งนึงถ่าย 2-3 เทป โดยให้ค่าจ้างต่อครั้งที่มา 1,000-1,500 บาท หลายเดือนหลังจากทำสัญญากับค่าย ทางค่ายไม่เคยให้คนมาสอนการร้องเพลง หรือพัฒนาบุคลิกภาพ และไม่ได้มีการประสานกับมหาวิทยาลัยตามที่ได้มีการตกลง ระหว่างนั้นคุณพ่อก็พยายามเข้าไปคุยกับค่าย เพื่อขอยกเลิกสัญญารวม 6 ครั้ง แต่ค่ายก็ปฎิเสธเช่นเดิม

ในเวลาถัดมา ค่าย EXP Entertainment ได้ออกมาแถลงการณ์อีกครั้ง โดยกล่าวว่า “ขอประกาศการแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่ ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด และ น้องพอร์ส นรากร ในฐานะศิลปินภายใต้สังกัดของบริษัทฯ ได้จัดการแถลงข่าวในวันนี้ โดยมีข้อความพาดพิงบริษัทฯ ให้ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียงเป็นอย่างมาก เนื่องจากในการแถลงข่าวดังกล่าวมีข้อมูลที่เป็นการบิดเบือนความจริง ใส่ความเท็จในการแถลงข่าวส่งผลให้ทางบริษัทฯ เกิดภาพลักษณ์ในทางลบจนถูกประชาชนที่ได้ติดตามการแถลงข่าวดูหมิ่นเกลียดชังอยู่ในขณะนี้

ทางบริษัทฯ จึงขอประกาศเรียนเชิญพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่านเข้าร่วมฟังการแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม 2565 เวลา 16.00น. ที่ บริษัท เอ็กซ์พีเรียนซ์ เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด พร้อมกับ ทนายนิด้า เพื่อชี้แจงข้อความจริงพร้อมหลักฐานทั้งหมดเกี่ยวกับการถูกกล่าวหาในวันนี้ทุกประการ”

ขอบคุณ : EXP Entertainment , ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ

พอร์ช1 พอร์ช6พอร์ช3

พอร์ช6

พอร์ช4

พอร์ช5

พอร์ช2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo