Entertainment

หม้ายสาวสุดแซ่บ ฟุ้งหนุ่ม DM จีบเพียบ-ดาราศิลปินก็เยอะ เคลียร์ช้อปปิ้งบำบัดวันละ 10 ล้าน

หม้ายสาวสุดแซ่บ มิ้วกี้ ไปรยา ย้ำสถานะตอนนี้โสด ฟุ้งมีหนุ่ม DM จีบเพียบ-ดาราศิลปินก็เยอะ เคลียร์ช้อปปิ้งบำบัดวันละ 10 ล้าน

คุณแม่สุดแซ่บ มิ้วกี้ ไปรยา เปิดใจครั้งแรกในรายการ คุยแซ่บSHOW ความรักครั้งใหม่กับหนุ่มสายฝอ ย้ำสถานะตอนนี้โสด รับมีคนในวงการทุกแขนงไดเร็คมาจีบเยอะ เผยตอนเจอมรสุมถึงขั้นโรคซึมเศร้ากำเริบ น้ำหนักลดฮวบ พร้อมเคลียร์เรื่องเงินปัดใช้ของสามี ช้อปปิ้งบำบัดวันละ 10 ล้าน…?

2 มิวกี้ ไปรยา 4
มิ้วกี้ ไปรยา

มิ้วกี้ ไปรยา ฟุ้งหนุ่ม DM จีบเพียบ-ดาราศิลปินก็เยอะ เคลียร์ช้อปปิ้งบำบัดวันละ 10 ล้าน

สถานะตอนนี้ ?

“โสดค่ะ”

ฮอตมาก ?

“มีบ้างนิดหน่อย มีไดเร็คมาหลายคน เกิน 10 ค่ะ”

หนึ่งในนั้นมีศิลปินดาราด้วย ?

“ใช่ค่ะ ก็หลายคนอยู่นะ มีหมดเลยทุกแขนง รุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ก็ยังไม่ได้โดนใจ ไม่ใช่ทุกคนไม่ดี ทุกคนก็น่ารัก ไม่ได้จู่โจมขนาดน่ากลัวก็แค่ทักทาย ทานข้าวกันมั้ย แต่ว่าก็ยังไม่กล้าไปไหนกับใครเท่าไหร่ ก็ยังกลัวอยู่”

อักษรย่อ ?

“หลายตัวเลยค่ะ”

มีใครตอนนี้ติดอันดับในใจบ้างมั้ย ?

“ไม่มีเลย ไม่มีในใจเลยค่ะ ถ้ายิ่งเป็นคนในวงการก็ยิ่งไม่มี เราก็ทำงานในสื่อโซเชียล คุยกันเดี๋ยวเราไม่รู้ว่าเขามีเจ้าของหมกเม็ด มันโป๊ะขึ้นมากลายเป็นเราไม่ดีอีก เลยยังไม่ดีกว่า”

ระวังตัวมาก ? 

“ใช่ค่ะ เพราะดราม่าเยอะจัดไม่ไหวแล้ว”

มีหนุ่มดีเจ ?

“ถ้านิยามสถานะเป็นเพื่อนสนิทกันค่ะ สนิทที่สุด เป็นเพื่อนมาสักพักนึงค่ะ”

2 มิวกี้ ไปรยา 1

เขารู้มั้ยคนจีบเราเยอะ ?

“ก็รู้ค่ะ พอเราโตขึ้นถ้าเราคุยกับใครเราก็คุยเป็นคน ๆ ไป ไม่อยากคุยเยอะแยะเดี๋ยวปัญหามันเกิด”

มีพาไปงานด้วย เปิดตัว ?

“หนูไม่ได้อยู่กับเขา เพราะว่าเพื่อนวอแวอยู่ตรงนั้นตลอดเวลา”

ไปเจอกันได้ยังไง ?

“ตอนนั้นเจอกันที่งานเป็นไพรเวทปาร์ตี้ เพื่อน ๆ จัดให้มิวกี้ที่ต่างจังหวัด หลังแยกกันอยู่กับสามีแล้ว เขาก็มาในงานด้วยเพื่อมาเปิดแผ่นให้ มันเริ่มจากที่เราคุยกัน เขาถามว่าเราเป็นอะไรดูเศร้า ๆ นะ เราก็บอกว่าเพิ่งแยกกับสามีได้ไม่นาน มันเริ่มจากให้คำปรึกษาเป็นเพื่อน มันไม่ได้จู่โจมว่าเป็นแฟน มันเหมือนการเป็นเพื่อนคุยกันมากกว่า สถานะเราตอนนี้มันยังไม่ได้ หรือวันนึงอาจจะเป็นแค่เพื่อนเฉย ๆ ก็ได้”

ตรงสเปคมั้ย ?

“อยู่แล้วแบบนี้ เขาน่ารัก นิสัยดี”

ได้เจอลูกชายเราหรือยัง ?

“ตอนไปเที่ยวต่างจังหวัดก็มีเจอ เพราะชอบไปเที่ยวภูเก็ตก็มีเจอกันบ้าง บอกคนนี้เพื่อนมามี๊นะ ก็เป็นเพื่อนจริง ๆ”

จากนี้วางสเปคยังไงไม่ว่าจะผู้ชายหรือการใช้ชีวิต ?

“หนูรู้สึกว่าบางครั้งเหมาะกับการอยู่คนเดียว เพราะเราเป็นผู้หญิงทำงานเยอะ คิดอะไรในหัวเยอะ ถ้าความรักมันทำให้เรามีความสุขมากขึ้น หนูเรียกว่าน่ารัก แต่ถ้าใครที่ทำให้เราเหนื่อยงานด้วย เหนื่อยกับเขาด้วย หนูมองว่าอยู่คนเดียวดีกว่า แต่จริง ๆ เป็นคนขี้เหงามาก ๆ นะคะ”

10 มิ้วกี้ ไปรยา 2

อยู่กับความเหงายังไง ?

“เล่นกับลูก ช้อปปิ้ง อยู่กับผู้จัดการ เลขาสนุก ๆ”

ตอนมีมรสุมข่าวเศร้ามากเลย ?

“มาก ๆ ค่ะ มันเกิดจากการเข้าใจผิด หลายคนคิดว่ามิวกี้คุยกับดีเจก่อนที่จะแยกกับสามี ประโคมด่าแรงมากเยอะมาก ตอนนั้นเครียดมาก เลิกกับสามีเราก็เครียดอยู่แล้ว ตอนนั้นน้ำหนักลดลงไป 10 กิโล ภายในเดือนกว่า ๆ มีช่วงซึมเศร้าหนัก ๆ คุยกับสามีไม่รู้เรื่องด้วย เขาไม่ยอมออกมาพูดอะไรเลย แล้วเราโดนด่าอยู่ฝ่ายเดียว เราก็แอบคิดเหมือนกันว่าไม่อยากอยู่แล้ว มันท้อแท้มาก ๆ เลย”

คอมเมนต์ไหนที่อ่านเจอแล้วจี๊ด ?

“แบบโชคดีของผู้ชายแล้วที่เลิกกับผู้หญิงคนนี้ไป เราก็แบบ งง ทำผิดอะไร”

มีคนบอกมูฟออนไวไปมั้ย ?

“หนูก็สงสัยเรื่องนี้เหมือนกัน เราเป็นคนชัดเจนให้คนเห็นว่าเราทำสิ่งนี้ ไปไหนก็เปิดบางทีความแมนของเราก็มีผล แต่หนูเลือกที่จะเป็นตัวเองอยู่ดี เพราะมันจะอยู่ได้นาน แต่ถ้าเราปิดคนจะยิ่งขุดคุ้ย”

ถ้าไม่หยุดด่าจะมีการดำเนินการทางกฏหมายด้วย ?

“ตอนนี้ฟ้องหลายคนแล้วค่ะ เพราะมันหนักมาก หนูแค่คิดว่าวันนึงลูกมาอ่านแล้วคนด่าแม่เขาขนาดนี้ เด็กต้องไปโรงเรียนเกิดลูกโดนบูลลี่กลับมา เราไม่อยากให้ผลกระทบไปถึงลูก ทุกคนก็ไม่ควรด่าคนอื่นแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม”

2 มิวกี้ ไปรยา 3

โรคซึมเศร้ากำเริบเลย ?

“ใช่ค่ะหนักมาก ไม่มีใครรู้ว่าหนักขนาดไหน เราเลิกกับสามีเราก็เสียใจอยู่แล้ว การมูฟออนไวคือมีเพื่อนคุยก็ไม่ใช่ว่าเราสามารถลืมคนของเราได้เลยมันยังคิดถึงอยู่ตลอดเวลา มันเวลาหลายปีที่อยู่ด้วยกันมันต้องใช้เวลา แค่นั้นเราก็ช้ำพออยู่แล้ว บางคนแต่เรื่องเป็นเรื่องเป็นราว เลยรู้สึกว่าอย่างนี้ไม่ได้แล้ว เราเองก็ทำธุรกิจหลายอย่างต้องมีพาร์ทเนอร์ สิ่งที่ไม่ดีถูกเผยแพร่ออกไปเราเสียหาย เดือนแรกเราเสียหายหลักล้าน”

ร้องไห้ ?

“ร้องไห้ทุกวัน ดื่มบ้างเวลาไปเที่ยวกับเพื่อน ทานข้าวไม่ได้ ดิ่งมาก คิดถึงขั้นไม่อยากอยู่แล้ว แต่ไม่ได้จะฆ่าตัวตาย อยากหลับไปก่อนตื่นอีกทีหายแล้ว เพราะว่ามันหนักเหลือเกิน”

ใครที่ดึงเราออกมา ?

“คุณแม่ ลูกชายแล้วก็แฟน ๆ มิ้วกี้ได้รับ DM เยอะมากจากแฟน ๆ ให้กำลังใจ เรารู้สึกว่ามันมีอีกหลายคนที่รอเราอยู่ เราไปให้ค่ากับคนหลักหน่วยทำไม”

มีอะไรจะบอกคนที่เข้าใจผิดมั้ย ?

“มิวกี้เข้าใจความคิดของแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่มิวกี้มองว่าการที่เราจะว่าใครแบบรุนแรงทำให้ใครเสีหายเราต้องคิดให้ดีเลย เพราะว่าบางครั้งคำพูดของคนสามารถฆ่าคนได้ มิ้วกี้ยังเข้มแข็งพอแล้วยืนหยัดอยู่ตรงนี้ได้”

มิวกี้1

สิ่งที่เยียวยาได้อีกอย่างคือการช้อปปิ้งวันละ 10 ล้าน ?

“ไม่ถึง ที่มันจะเยอะคือมันมาพร้อมกันแค่นั้น อันนั้นราคาต้องเก็บต้องใช้ นาฬิกา กระเป๋า มันขายง่าย”

บางคนคิดว่ามีเงินจริงเหรอ หรือเอาเงินสามีมาช็อปปิ้ง ?

“ได้ยินตลอด บางคนบอกโชคดีของคนผู้ชายที่ไม่ต้องมีเมียมาล้างผลาญ ฉันทำงานเก่งมากนะ ฉันหาเงินเก่งมากนะ ทุกวันนี้ก็จะเห็นแล้วว่าหาเงินเอง แต่ตอนที่เป็นแฟนกันเขาอยากซื้อของให้มันเป็นเรื่องธรรมดา แต่ส่วนใหญ่เราจะซื้อของเราเอง หนูสปอยสามีหนักกว่าสามีสปอยหนูด้วยบางครั้ง”

หลายคนถามไปเอาเงินมาจากไหน ?

“ทำงานทั้งนั้นเลยค่ะ หนูทำงานเยอะมาก มีหลายธุรกิจ รู้จักเก็บออม ส่วนใหญ่ซื้อของเราก็จะดูว่าควรซื้ออะไรควรเก็บอะไรได้มูลค่าเพิ่ม”

มีคนบอกอวดรวย ?

“ก็อวดนะ อวดแหละ มีมันก็ตองซื้อ ตายไปก็ไม่ได้ใช้ ให้เขาคิดเลย ให้เขาคิดไป”

เชื่อว่ามาจากการมูเตลูหนักด้วย ?

“ใช่ค่ะ มิวกี้จะเชื่อเรื่องการทำบุญกับคุณพ่อคุณแม่มาก ๆ การให้บุพการี ตอบแทนคนที่เคยช่วยเหลือเราเป็นสิ่งสำคัญ แล้วเราสายมูฯ สุด ๆ ทุกแขนงหมดเลย หนูเชื่อว่าการที่เรามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่พึ่งทางใจมันดีเสมอ ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องตัวเราทำด้วย”

2 มิวกี้ ไปรยา 2

ขอ 100 ล้านได้ 100 ล้าน ?

“ขอองค์ที่บ้านนี่แหละค่ะ จะมีไปสถานที่ต่าง ๆ ขอรถได้รถ ขอบ้านได้บ้าน ของานได้งาน”

เคยเกือบตายมาแล้ว ?

“พระพิฆเณศจริงๆท่านชุบชีวิตให้มิวกี้ถึง 2 ครั้ง ตอนแรกที่ประกวดเวทีตั้งแต่ปี 2012 ตอนนั้นไม่มีเงินเลย ตอนประกวดต้องแข่งขันได้เงิน 1 ล้านบาท ตอนนั้นเครียดมาก ทุกคนมีพี่เลี้ยงแต่เราไม่มีเงินจะจ้าง เราก็อธิษฐานนอนร้องไห้ไปด้วยก็หลับไป ก็ฝันว่าพี่ลูกเกด เมธินี มอบมงกุฏให้ จำได้ว่าวิ่งลงมาบอกคุณแม่พอวันประกาศผลเราได้ที่ 1 ภาพนั้นเป๊ะเลย”

ลูกเห็นสิ่งลี้ลับด้วย ?

“เขาจะชอบเห็นอะไรแปลก ๆ ชื่อน้องมาจากปี 2012 มิ้วกี้ไปอินเดียกับคุณแม่ คนอินเดียเขาเรียกพระพิฆเณศว่ากาเนส กี้ก็ยกมือไหว้ว่าถ้ามีลูกขอให้ลูกคนแรกเป็นผู้ชาย แล้วขออนุญาตตั้งชื่อว่ากาเนส เขาจะเห็นอะไรดี ๆ ไม่ใช่ผี”

ติดตามรับชมรายการคุยแซ่บShow ย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo