Entertainment

โบกมือลาแล้ว! ตัวแม่สายแซ่บ ไม่ต่อสัญญาต้นสังกัด ทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์ทุกเพลงที่ร้อง

โบกมือลาแล้ว! ใบเตย สุธีวัน ไม่ต่อสัญญา อาร์สยาม ทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์ทุกเพลงที่ร้อง

เป็นศิลปินอยู่ในสังกัด อาร์สยาม มาอย่างยาวนาน สำหรับนักร้องสาวสุดแซ่บ ใบเตย-สุธีวัน กุญชร ที่ใคร ๆ ต่างก็เรียกขานเธอว่า ใบเตย อาร์สยาม จนชินปาก แต่ล่าสุด (14 ก.ค.) สาวใบเตย ได้ออกมาประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก Suteewan Thaweesin ระบุว่า “14 กรกฎา หมดสัญญากับทางค่าย Rs & Rsiam โดยถาวร ตัวไม่อยู่ แต่ใจจะอยู่ตลอดไป “ใบเตย Rsiam” ชื่อนี้ก็จะไม่มีวันเปลี่ยนตลอดกาล”

15 ใบเตย อาร์สยาม 4

โดยก่อนหน้านี้ ใบเตย สุธีวัน ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่ไม่เซ็นสัญญาต่อ พร้อมทุ่มเงินซื้อลิขสิทธิ์เพลงทั้งหมดที่ตัวเองร้องเอาไว้เอง “ตอนนี้ได้เป็นการตัดสินใจแล้วค่ะว่าเป็นอิสระ ส่วนเพลงเก่า ๆ ที่เราเคยร้อง ก็ซื้อหมดเลยค่ะ เหมา เพราะใบเตยคือนักร้อง ทุกเพลงของใบเตยมันคือเพลงของใบเตย และใบเตยก็ได้คุยกับทางค่ายเอาไว้หมดแล้ว ซึ่งทางนั้นเขาก็โอเค”

“ใจหายค่ะ ใจหายมาก แต่เอาจริง ๆ สำหรับใบเตยไม่ได้มองว่ามันเป็นการจากลาเลยนะ เพราะว่ากับทางค่ายใบเตยเองก็ยังมีชิ้นงานอีกหลายชิ้นที่ค้างคา เรายังร่วมงานกันตลอด แต่ยังใช้อาร์สยาม ใช้ได้ค่ะ ใช้ได้ ซื้อมาหมดแล้ว ซื้อลิขสิทธิ์เฮียมาหมดแล้ว (หัวเราะ) เอาจริง ๆ นะต่อให้ไม่ใช้หรือต่อให้เปลี่ยน ยังไงคนก็ยังคงเรียกใบเตยแบบนั้น เพราะมันคือสิ่งที่ลืมไม่ได้ และตัวใบเตยเองก็ไม่ได้ซีเรียสเลยด้วย”

“เอาจริง ๆ นะ ใบเตยไม่ได้มายด์เลยว่าจะไปทางไหน เนื่องจากใบเตยแฮปปี้กับการเป็นแม่ แฮปปี้กับการมีครอบครัว แฮปปี้การทำธุรกิจ ส่วนงานในวงการบันเทิง ใบเตยก็จะมองว่ามันเป็นสิ่งที่ใบเตยรัก เวลาที่ใบเตยได้ทำใบเตยรู้สึกมีความสุข

7 ใบเตย สุธีวัน 8

“ก็ใจหาย เพราะใบเตยไม่เคยเป็นฟรีแลนซ์มาก่อน ตั้งแต่ก้าวขามาอยู่กรุงเทพฯ ใบเตยก็มีที่นี่ดูแลมาจนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นมันจึงเป็นอะไรที่ค่อนข้างรู้สึกกังวลเหมือนกันว่าใบเตยจะสามารถดูแลตัวเองได้ดีกว่าที่ค่ายเขาดูแลใบเตยไหม ถึงแม้ใบเตยจะร้องเพลงได้ก็จริง แต่ใบเตยก็ไม่ใช่คนที่ออกแบบท่าเต้นได้เอง แต่งเพลงได้เอง หรือเล่นดนตรีได้เอง ที่ผ่านมาใบเตยทำงานผ่านทางค่าย โดยเป็นสิ่งที่ค่ายมอบหมายให้ ใบเตยไม่เคยทำอะไรเองเลยนอกจากร้องเพลง”

“เพราะฉะนั้นใบเตยก็เลยกังวลเหมือนกันว่าถ้าออกไปแล้วการทำงานมันจะยังคงเส้นคงวาเหมือนกับที่อยู่กับที่นี่ไหม ใบเตยกังวลแค่ตรงนี้เลยค่ะ แต่ถ้าจะให้ไปเซ็นกับที่อื่นเลยนั้น ใบเตยมองว่ามันเป็นเรื่องของอนาคต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในปีนี้ใบเตยก็คงมีโอกาสได้ไปคอลแลปส์กับที่นั่นที่นี่ รวมถึงศิลปินน้องๆ เก่าๆ ที่เคยร่วมงานกันมาค่ะ โอกาสร่วมงานกับค่ายเก่าก็สบายค่ะ ยังมีงานที่ค้างคากันไว้ และก็มีเพลงด้วย เป็นเพลงสุดท้าย”

15 ใบเตย อาร์สยาม 3

15 ใบเตย อาร์สยาม 2

7 ใบเตย สุธีวัน 10

7 ใบเตย สุธีวัน 7

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo