Entertainment

ไรอัล ไมค์หมดหนี้ เคลียร์ปม สละตำแหน่ง แชมป์ 200 สมัย จากใจ หรือคอนเทนต์?

ไรอัล ไมค์หมดหนี้ เคลียร์ปม สละตำแหน่ง แชมป์ 200 สมัย จากใจ หรือคอนเทนต์ เจ้าตัวแจงว่า มันถึงเวลาแล้ว และอยากมอบโอกาสดี ๆ ให้กับคนอื่นบ้าง เริ่มคิดเรื่องนี้ตั้งแต่แชมป์ 100 อัพมาเรื่อย ๆ 

เรียกได้ว่าครองแชมป์มาอย่างนาน รวมถึงครองใจแฟนเพลงจากทางบ้านเช่นเดียวกัน สำหรับ ไรอัล-กาจบัณฑิต จำปาศิลป์ ศิลปินชื่อดังที่คว้าแชมป์จากรายการ ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค ถึง 200 สมัย ก็ได้ประกาศอำลาเวที ขอปิดตำนานตัวเอง พร้อมยังนำเงินรางวัลบางส่วน บริจาคส่งต่อให้ผู้ท้าฝันคนอื่น

ปกไรอัลโต๊ะหนูแหม่ม

ไรอัล ไมค์หมดหนี้ เคลียร์ปม สละตำแหน่ง แชมป์ 200 สมัย จากใจ หรือคอนเทนต์?

ล่าสุด (12 ก.ค.) ไรอัล ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม เปิดใจเป็นครั้งแรก หลังสละตำแหน่งจากเวทีประกวดชื่อดัง เล่าถึงเส้นทางชีวิต และความรู้สึกหลังจากที่เริ่มเป็นศิลปินเต็มตัวแล้ว

ตำแหน่งแชมป์ 200 สมัย พร้อมฉายา ลูกชายแห่งชาติ?
ตอนแรกก็แปลกใจนิดหน่อย หลัง ๆ ก็เริ่มคุ้นชินครับ ก็ไปไหนก็จะมีคนให้การต้อนรับ ไปตามเชียร์ไม่เคยคิดมาก่อนเลยครับในชีวิตนี้ ปกติประกวดตามเวทีงานวัดทั่วไปก็มีคนไม่กี่สิบคน พอเราได้มายืนตรงนี้ มีคนต้อนรับเราเยอะก็ดีใจมาก

​พอมาเป็นศิลปินพวงมาลัยแต่ละคืนที่โชว์ตัวได้เยอะไหม?
ก็ให้คุณพ่อ คุณแม่ช่วยนับ เขาก็มุบมิบกันสองคน ผมก็ไม่ได้ยินครับ (หัวเราะ)

​ตอนนี้ถือว่าเป็นศิลปินเต็มตัวหรือยัง?
​เพิ่งเริ่มเป็นครับ ก็เข้ามาอยู่กับยุ้งข้าว ออกเป็นซิงเกิลแรก รักเก่าข้างกองฟาง

​จากนักร้องเวทีประกวดพอมาเป็นศิลปินเต็มตัวรู้สึกยังไง?
คือดีใจมาก ๆ มันก็เหมือนความฝัน เพราะพ่อก็เคยฝันตอนหนุ่ม ๆ เขาอยากเป็นศิลปิน พอตัวเองอายุมากขึ้นก็อยากจะผลักดันลูกให้เป็นศิลปิน ก็พยายามประกวดเวทีทั่ว ๆ ไป จนมาประกวดไมค์หมดหนี้ แล้วก็ประสบความสำเร็จ

ไรอัลโต๊ะหนูแหม่ม5

​ใครเป็นคนคิดว่าต้องสละสิทธิ์ ทีมงาน เราเอง หรือว่าคอนเทนต์?
คือมันถึงเวลาของมันแล้ว เราก็คว้าโอกาสดี ๆ มาแล้วหลายครั้ง เราก็อยากมอบโอกาสส่งต่ออะไรแบบนี้ให้คนอื่นบ้าง บางคนเขาหอบความฝันมาจากบ้านเกิด”

​เราคิดตอนไหนว่าอยากจะสละสิทธิ์?
มันคิดมาเรื่อย ๆ ครับ ตั้งแต่แชมป์ 100 อัพมาเรื่อย ๆ ก็เริ่มมีความคิดนี้แล้วครับ ผมก็คุยกับคุณพ่อคุณแม่ บางทีก็เห็นใจคนที่มาแข่งนะ ซึ่งบางคนก็มาไกลแต่ว่าผมก็ไม่ได้ให้เขากลับบ้านมือเปล่า ก็สมทบเงินช่วยเขา 5,000 บาท

​เห็นว่าช่วยผู้เข้าแข่งขันอยู่เรื่อย ๆ รวม ๆ ก็เกือบล้าน?
ใช่ครับ ก็อย่างที่บอกไปบางคนหอบความฝันมา หนักมากเลยจากบ้านเกิดอยากจะได้รับโอกาสให้ครอบครัว คือบางคนมาแล้วไม่สมหวังเลย ต้องกลับบ้านเลยในวันนั้นซึ่งผมเองเป็นคนที่ได้ไปต่อ เราก็แบ่งทุนของเราให้เขาไปด้วย

​จุดเริ่มต้นอะไรที่เราต้องเขามาประกวด?
ตอนนั้นเริ่มมาจากแม่ผมตกงาน และพ่อผมขับวินมอเตอร์ไซด์ วันๆ นึงไม่ได้เจอหน้าพ่อเลย พ่อไปส่งโรงเรียนแล้วก็เจออีกวันนึงมาส่งเราที่โรงเรียนอีกครั้ง คือพ่อจะขับรถเลิกเที่ยงคืนที่เราหลับไปแล้ว ก็เลยคิดว่าไม่ไหวแล้วหาทางที่อยากจะทำอะไรให้ครอบครัว ตอนนั้นเรามีรถกระบะแต่ก็ต้องขาย พอเห็นน้ำตาพ่อแม่เราก็เลยอยากจะแบ่งเบาทุกข์ เลยมาประกวดร้องเพลง

ขอบคุณ : โต๊ะหนูแหม่ม

ไรอัลโต๊ะหนูแหม่ม3

ไรอัลโต๊ะหนูแหม่ม2

ไรอัลโต๊ะหนูแหม่ม1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo