Entertainment

น่ากลัวมาก ‘โอเด็ต’ เล่าสาเหตุแอดมิท รพ. ถ้ามาช้ากว่านี้ 5 นาที อาจช็อกได้

น่ากลัวมาก ‘โอเด็ต’ อดีตนางแบบดัง เล่าสาเหตุแอดมิท รพ. ถ้ามาช้ากว่านี้ 5 นาที อาจช็อกได้ เธอเล่าว่ามีอาการแพ้ยา ทำให้ต้องแอดมิทกระทันหัน

แฟน ๆ แห่ส่งกำลังใจให้ให้อดีตนางแบบดังอย่างคับคั่งเลยทีเดียว สำหรับ โอเด็ต เฮนเรียต แจ็คโคมิน หลังจากที่เธอได้เผยภาพขณะที่กำลังนอนให้น้ำเกลืออยู่ที่โรงพยาบาล ที่กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ด้วยสีหน้าที่อิดโรย ดวงตาบวมช้ำ และที่บริเวณจมูกของเธอก็ใส่สายออกซิเจนอยู่ด้วย

ปกโอเด็ตป่วย

‘โอเด็ต’ เล่าสาเหตุแอดมิท รพ. ถ้ามาช้ากว่านี้ 5 นาที อาจช็อกได้

ล่าสุด (29 มิ.ย.) โอเด็ต ได้ออกมาอัปเดตอาการอีกครั้ง ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Odette Henriette Jacqmin โดยเผยสาเหตุที่แอดมิทโรงพยาบาล เพราะว่า แพ้ยา ถ้าถึงมือหมอช้ากว่านี้ 5 นาที อาจจะช็อกได้ “ยาวนิดนึงนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า… โอเด็ตเป็นคนที่นอนหลับยากมากกกกก แล้วปกติก็ต้องทาน Melatonin 0.5 ซึ่งเป็นยานอนหลับอ่อน ๆ ไม่อันตราย

ทีนี้มันหมดแล้วหาซื้อไม่ได้สิคะ ก็เลยไปร้านขายยาข้างบ้าน บอกเภสัชว่าขอยาอะไรก็ได้ที่ทำให้ง่วง เค้าก็ให้ยาอะไรไม่รู้มา กลับมาถึงบ้าน 3 ทุ่ม ทานไปสองเม็ด หลับยาวถึง 11โมงเช้า ซึ่งปกติไม่เคยเป็นคนตื่น 11 โมงมาก่อน งงมาก ก็คิดในใจว่ายาเค้าแรงเนอะ ซักชั่วโมงต่อมา ใจเริ่มสั่นมือเริ่มสั่น ก็ยังไม่ได้คิดอะไร ซักพักเริ่มหืดขึ้นคอ หายใจไม่ออก ตัวกระตุก กระตุกจริง ๆ นะเหมือนคนเป็นเจ้าเข้าอ่ะ ก็ไม่ไหวแล้ว

ลากตัวเองไปโรงพยาบาลแล้วนั่งกระตุก ๆ ๆ ในแท็กซี่ ถึงโรงพยาบาล คุณพยาบาลเค้ามาวัดความดัน จับชีพจร แค่นั้นแหละ ตะโกนลั่น เพราะชีพจรโอเด็ตทะลุเพดานไปแล้ว คุณหมอก็วิ่งมาพร้อมเตียงพาเข้า emergency สวม oxygen แล้วเอาเครื่อง magnet พร้อมสายยั้วเยี้ย แปะโอเด็ตตั้งแต่หน้าอกยันตาตุ่มพร้อมจิ้ม IV ไปด้วย

มาถึงตอนนี้กลัวมาก น้ำตาไหลแล้วเพราะหายใจไม่ออกหยุดกระตุกไม่ได้ มีคุณพยาบาล 2 คนมากดตัวไว้ให้หยุดกระตุก ในห้องโอเด็ตมีหมอพยาบาล 6 คน มาช่วย จนหมอฉีดยาตัวนึงให้เพื่อขยายหลอดลม เลยอธิบายให้หมอฟังว่ากินยาตัวนี้มา หลังจากนั้นก็โดนตรวจเลือดตรวจอะไรอีกมากมาย ผลออกมาคุณหมอคอนเฟิร์มว่า แพ้ยา สรุปนอนโรงพยาบาล 7 ชั่วโมงพร้อมโดนฉีดยามากมายถึงหาย

คุณหมอบอกว่าถ้ามาช้ากว่านี้ 5 นาที ช็อกค่ะ ขอบอกเลยว่าน่ากลัวมาก เพราะเกิดมาอายุปูนนี้ไม่เคยแพ้อะไรเลยนอกจากผู้ชาย 😅 เพราะฉะนั้นเพื่อน ๆ คะ ถ้าเป็นไปได้ และไม่มีความจำเป็นจริง ๆ อย่าซื้อยาทานเองเลยค่ะ ยกเว้นยาสามัญประจำบ้าน เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเราจะแพ้ยาตัวไหน แพ้ขึ้นมาอันตรายถึงชีวิตนะคะ”

ขอบคุณข้อมูล : Odette Henriette Jacqmin

โอเด็ต1

โอเด็ต

โอเด็ต2

โอเด็ต3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo