Entertainment

แม่แพนเค้ก เผยเหตุผลครั้งแรก ทำไมใจอ่อนยกลูกสาวให้ พี่หมี หลังคบมา 10 ปี

แม่แพนเค้ก เผยเหตุผลครั้งแรก ทำไมใจอ่อนยกลูกสาวให้ พี่หมี หลังคบมา 10 ปี ซึ่งคุณแม่บอกว่าตอนที่มาขอแต่งกันครั้งนี้ตนเองตอบตกลงทันที ก่อนหน้านี้คืออยากให้เรียนจบก่อน

ขึ้นแท่นเป็นบ่าวสาวป้ายแดงเป็นที่เรียบร้อย สำหรับคู่รักซุป’ตาร์ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ กับ สารวัตรหมี หรือ พ.ต.ท.ดร.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ที่ได้จูงมือการเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปกันไปเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากศึกษาดูใจกันมานานกว่า 10 ปี ท่ามกลางคำยินดีของแฟนคลับทั้งประเทศ

ปกแม่แพม

แม่แพนเค้ก เผยเหตุผลครั้งแรก ทำไมใจอ่อนยกลูกสาวให้ พี่หมี หลังคบมา 10 ปี

ล่าสุด (20 มิ.ย.) แม่แพม นวลนงค์ คุณแม่ของ สาวแพน ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม โดยมีพิธีกรชื่อดังตัวแม่ของวงการอย่าง หนูแหม่ม สุริวิภา เป็นผู้ดำเนินรายการ ร่วมพูดคุย เปิดใจครั้งแรกถึงพิธีวิวาห์หวานของลูกสาวที่เพิ่งผ่านพ้นไป

ทำไมถึงยอมให้แต่ง หลังคบกันมา 10 ปี?
จริง ๆ ถ้าถามแม่ว่านานไหม เราก็ไม่คิดเลยว่าจะปล่อยให้นาน คบหากันมานานขนาดนี้ แม่ก็เคยถามคนที่มีโมเมนต์แบบนี้นะ ที่เขาปล่อยให้ลูกคบนานเหมือนกัน เขาบอกว่าถ้าถึงเวลามันจะรู้เอง และวันนั้นมันก็มาเอง จะบอกว่าขนลุกเลยนะ

แม่รู้สึกว่าวันที่เขาเดินมาบอกเรา แม่ไม่มีอะไรที่จะอะไรเขาอีกแล้ว เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว เขาก็เคยมีขอแต่งงานไปแล้วครั้งนึง แต่ในขณะนั้นมันยังไม่ถึงเวลา ไม่ใช่เวลาที่ใช่ แม่เคยบอกว่าอยากให้เรียนจบก่อนนะลูกนะ รอให้ถึงเวลานั้นดีไหม แม่ก็แอบคิดเหมือนกันว่าทำไมตอนนั้นเราไม่ลื่นไหลเหมือนตอนนั้น ก็แอบงงเหมือนกันว่าทำไมไม่ใช่ หรือหน้าที่การงานของแต่ละคนต่างยังยุ่งเหยิงไม่มีเวลา

แต่พอครั้งใหม่เขาบอกว่าวันที่ 10 มิถุนายน ทันไหม แม่เลยบอกว่าทำไมจะไม่ทันล่ะ เราไม่มีอะไรค้างคาในใจเลย ไม่มีแล้ว พอเรียนเสร็จปุ๊บเซย์เยสเลย จะให้แม่ช่วยอะไรบ้าง

แม่แพนเค้ก2

ความอลังการ แหวนเพชร 10 กะรัต?
อันนี้บอกตามตรง แม่ไม่เคยเห็นแหวนเลย เพิ่งได้เห็นวันแต่ง งานแต่งงานครั้งนี้เจ้าบ่าวเจ้าสาวเขาเนรมิตกันเองหมดเลย นอกจากเขาจะบอกให้แม่ช่วยด้านไหน ถามเรื่องชุดเรียบร้อยหรือยังอะไรแบบนี้ เป็นเรื่องความพร้อมของเขาทั้งสองคนที่จัดการได้เรียบร้อย เรื่องแหวนแม่ไม่รู้ แต่รู้ว่าพี่หมีเนี้ยไปแอบดูของเขาเองก่อนแพนด้วยซ้ำ

และแพนเพิ่งได้ไปดูตามหลังหรือว่าใกล้วัน อันนี้เป็นอีกยุคนึ่งที่เขาตัดสินใจกันเอง แม่เพิ่งไปเห็นในงาน แอบปลื้มปริ่มที่พี่หมีจัดการทุกอย่างได้อย่างดี ทำสิ่งดีๆให้ทุกสิ่งทุกอย่าง เพราะฉะนั้นเขาจะเลือกในสิ่งที่น้องแพนถูกใจ และแม่เชื่อว่าน้องแพนต้องเลิฟที่สุด

คำสอนที่ให้ไปหลังออกเรือน?
คิดว่าต้องรักษาในเรื่องของจิต ในแต่ละคนให้ดี ถ้าเรารักษาจิตตัวเองไม่ได้ ต่างคนก็ต่างจะป่วนกันตลอด แม่ก็ฝากคำง่ายๆสั้นๆไว้แค่นี้แหละลูก มันก็จะรักษาตัวเรา รักษาชีวิตคู่ไว้ได้อย่างมีความสุขแค่นั้นเองจริง ๆ

อยากมีออเดอร์หลานเลยไหม?
ออเดอร์หรอคะ ไม่ได้หรอก ใจเรานะเราเป็นคุณย่าแล้ว ถ้าเราจะเป็นคุณยาย ณ ขณะนี้เราก็ยังพอมีแรง ก็นิดนึง (หัวเราะ) ในส่วนของเจ้าตัว แม่คิดว่าเดี๋ยวเขาก็คงจะมีโมเมนต์ของเขาเองถ้าลูกพร้อมแม่ก็พร้อม

ขอบคุณสัมภาษณ์ : โต๊ะหนูแหม่ม 

แม่แพนเค้ก1

แม่แพนเค้ก3

แม่แพนเค้ก5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo