Entertainment

กำลังใจล้น! ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมเข้าผ่าตัด หลังป่วยเป็นลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้าย

กำลังใจล้น! ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมเข้าผ่าตัด หลังป่วยเป็นลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้าย เตรียมรับการผ่าตัดในเดือน สิงหาคม นี้ เผยโชคดีที่ตัวเองร่างกายแข็งแรง ภายนอกเลยดูยังไม่เป็นอะไรมาก แต่หัวใจข้างในคือรอไม่ได้แล้ว

แห่ส่งกำลังใจให้นักแสดงหนุ่มกันล้นหลามเลย สำหรับ หนุ่มฟิล์ม รัฐภูมิ ที่เตรียมเข้าผ่าตัด หลังจากที่เจ้าตัวป่วยเป็นลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้าย และเจ้าตัวจะหยุดพักงานเพื่อเข้ารับการผ่าตัดในวันที่ 9 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ โดยนักแสดงหนุ่มแจงว่าไม่สามารถเลื่อนได้อีกแล้ว เพราะอันตรายมาก ๆ อาจจะใช้เวลาพักฟื้นสัก 2 สัปดาห์ โดยประมาณ

ปกฟิล์มรัฐ

ฟิล์ม รัฐภูมิ เตรียมเข้าผ่าตัด หลังป่วยเป็นลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้าย

ล่าสุด (20 มิ.ย.) หนุ่มฟิล์ม ได้ออกมาอัปเดตสุขภาพตัวเองว่าตอนแรกได้นัดกับคุณหมอไว้ว่า จะผ่าช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากติดถ่ายละคร ก็ขอเลื่อนเป็นวันที่ 9 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ สิ่งที่ต้องกังวลก็คือช่วงผ่าตัดนานถึง 4 ชั่วโมง แต่ว่ากว่าจะฟื้นน่าจะประมาณ เกือบ 1 วัน แต่พอฟื้นมาแล้วก็อยู่ใน ICU เป็นการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต ผ่าตัดเล็กก็ยังไม่เคยผ่ามาก่อน

ยอมรับว่ากลัว เพราะยังไม่เคยผ่ามาก่อน ตั้งแต่รู้ว่าตัวเองรู้ว่าเป็นโรคหัวใจ ก็ศึกษามาตลอด ติดตามอาการทุก 2-3 เดือน สุขภาพแข็งแรง แต่หัวใจไม่แข็งแรงแล้ว เป็นขั้นร้ายแรงสุด มันก็เลยพยุงร่างอยู่ได้ แต่ก็ควรจะรีบผ่าตัด งานต่าง ๆ ตอนนี้ก็เลื่อนไปหมดเลย ตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปก็ต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อเตรียมร่างกายก่อนผ่าตัด พอผ่าตัดแล้วก็ต้องพักฟื้นอีก 2 สัปดาห์ หลังสิงหาคม คือเลื่อนไม่ได้แล้ว

ในตอนแรกมีอาการรั่วห้องซ้ายห้องเดียว ถ้าช้าอีกก็จะไปอาจจะรั่วทางขวาด้วย มันไม่ปกติแล้ว หัวใจก็เริ่มโตขึ้น อาการแย่เริ่มตามมา ร่างกายไม่ได้รู้สึกอะไรเลย หลาย ๆ เคสจะมีอาการ แต่ของตัวเองไม่มีเลย เป็นลิ้นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้าย ระยะที่ 4 อันตรายทุกเวลา ความโชคดีที่ตนเองร่างกายแข็งแรง ตนเองรู้ว่าป่วยเป็นโรคนี้เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2564

หมอก็สั่งห้ามออกกำลังกายหนัก อย่าเครียด อย่าหักโหม แต่ตนเองก็ทำได้ปกติ ถ้าหากเคสอื่นก็คงมีอาการหนักแล้ว ไม่มีผลข้างเคียงอะไร ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับอะไร แต่มีละครติดต่อมา 2 เดือน อยากเริ่มถ่ายประมาณเดือนตุลาคม เดี๋ยวจะมีเพื่อนมาดูแล เพื่อนที่จะเป็นผู้จัดดการ

ขอบคุณสัมภาษณ์ : NineEntertain Official

ฟิล์ม รัฐภูมิ1

ฟิล์ม รัฐภูมิ2

ฟิล์ม รัฐภูมิ3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo