Entertainment

ตั๊ก บริบูรณ์ อาลัย ครูใหญ่โรงเรียนวรรณวิทย์ ขอบคุณที่คอยสั่งสอน รักผมเหมือนลูก

ตั๊ก บริบูรณ์ โพสต์อาลัย ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์ คุณครูใหญ่โรงเรียนวรรณวิทย์ ขอบคุณที่คอยสั่งสอนผมมา และรักผมเหมือนลูกคนนึง

เป็นข่าวที่สร้างความโศกเศร้าแก่ลูกศิษย์และครูโรงเรียนวรรณวิทย์ เมื่อได้ทราบข่าวว่า คุณครูใหญ่ ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์ ถึงแก่อนิจกรรมแล้ว ในวัย 101 ปี ด้วยอาการสงบจากโรคชรา ที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก

ตั๊ก บริบูรณ์ อาลัย ครูใหญ่โรงเรียนวรรณวิทย์ ขอบคุณที่คอยสั่งสอน รักผมเหมือนลูก

ตั๊ก บริบูรณ์ อาลัย ครูใหญ่โรงเรียนวรรณวิทย์ ขอบคุณที่คอยสั่งสอน รักผมเหมือนลูก

ทางด้าน ตั๊ก-บริบูรณ์ จันทร์เรือง นักแสดงหนุ่มวัย 42 ปี ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊ก ตั๊ก บริบูรณ์ แฟมิลี่ (Boriboon Family) ร่วมอาลัย “ขอบคุณคุณครูใหญ่ที่คอยสั่งสอนผมมา และรักผมเหมือนลูกคนนึง ขอบคุณจริง ๆ ครับ ผมขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของท่านด้วยครับ คิดถึงครับ”

10 ตั๊ก บริบูรณ์ 4
10 ตั๊ก บริบูรณ์ 2
10 ตั๊ก บริบูรณ์ 3

ทั้งนี้ ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2463 มีชื่อเล่นว่า “คุณหญิงอู้” โดยหม่อมมารดาจะเรียกว่า “คุณอู้” เป็นธิดาคนเล็กของ ร้อยเอก ม.จ.ทินทัต ศุขสวัสดิ์ (พระโอรสในพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงอดิศรอุดมเดช) กับหม่อมผิว ศุขสวัสดิ์ ณ อยุธยา (สกุลเดิม วสุวัต) มีพี่สาว 2 คนคือ ท่านผู้หญิงทินะประภา อิศรเสนา ณ อยุธยา และ ม.ร.ว.กานดาศรี สุขสวัสดิ์

ขณะที่ ม.ร.ว.รุจีสมร มีอายุเพียง 2 เดือน บิดาก็สิ้นชีพิตักษัย ซึ่ง ม.ร.ว.รุจีสมร สุขสวัสดิ์ ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ของโรงเรียน วรรณวิทย์ เมื่อปี 2497 ต่อจากหม่อมผิว มารดา ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนมาตั้งแต่ปี 2489

ม.ร.ว.รุจีสมร ได้รับการยกย่องว่ามีจิตวิญญาณความเป็นครู ด้วยเก็บค่าเทอมราคาถูก และหากใครไม่มีค่าเทอม ก็พร้อมสอนให้ฟรี โดยวรรณวิทย์ โรงเรียนไม้เล็ก ๆ ที่แวดล้อมไปด้วยหมู่ตึกสูงราคาแพง ในสุขุมวิท ซอย 8 ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

โรงเรียนวรรณวิทย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo