Entertainment

เปิดโพสต์สาวอังกฤษ ‘เมซี่ กรูว์’ เจ้าของแผล ตร.พลาดใช้แถลงสรุปคดี ‘แตงโม’

เปิดโพสต์สาวอังกฤษ เมซี่ กรูว์ เจ้าของแผล ตร.พลาดใช้แถลงสรุปคดี แตงโม คาดว่าอาวุธมีลักษณะคล้ายใบมีดที่คมมาก กรีดทะลุชุดเต้นรำของเธอ

กรณีการแถลงสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา โดยตำรวจได้มีการรายงานถึงแผลที่ต้นขา พร้อมอ้างอิงกับคดีในต่างประเทศที่ระบุว่า มีผู้เคราะห์ร้ายถูกใบพัดเรือบาดขา โดยโลกออนไลน์ได้ตามล่าความจริง ระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นข่าวต่างประเทศตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งเกิดในงานปาร์ตี้แห่งหนึ่ง ไม่เกี่ยวกับใบพัดเรือตามที่มีการอ้างอิงในคลิปการแถลงของตำรวจ จนเกิดกระแสในโลกออนไลน์ กระทั่งมีการชี้แจงเจตนาเพียงต้องการให้คนเห็นภาพความโค้งเว้าของบาดแผล ยืนยันไม่ส่งผลต่อสาระสำคัญทางคดี

เปิดโพสต์สาวอังกฤษ เมซี่ กรูว์ เจ้าของแผล ตร.พลาดใช้แถลงสรุปคดี แตงโม

เปิดโพสต์สาวอังกฤษ เมซี่ กรูว์ เจ้าของแผล ตร.พลาดใช้แถลงสรุปคดี แตงโม

สำหรับข้อมูลภาพที่เกิดปัญหานั้น พบว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเมืองสแตฟฟอร์ดเชอร์ ประเทศอังกฤษ เมซี่ กรูว์ นักศึกษาสาวเคยได้รับบาดแผลดังกล่าวจากงานสังสรรค์ ตั้งแต่ปี 2019 แปลเป็นภาษาไทย ความว่า หญิงสาววัย 21 ปี ได้รับบาดเจ็บขณะร่วมงานเลี้ยงที่โรงแรม และถูกของมีคมกรีดที่ขาขวา ลึก 30 ซม. โดยไม่ทราบว่าเป็นของมีคมชนิดใด

ทั้งนี้ เรื่องราวของ เมซี่ กรูว์ ถูกโพสต์ไว้บนเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ ตั้งแต่ปี 2019 แปลเป็นไทยคือ “เวลาราว 23.30 น. ขณะที่เมซี่ยืนอยู่กับโซฟีเพื่อนของเธอใกล้เวทีเต้นรำ เธอถูกทำร้ายด้วยวัตถุปริศนา ทำให้เกิดบาดแผลที่ต้นขาด้านหลัง โดยกรีดทะลุชุดเต้นรำของเธอ เมซี่เสียเลือดมากและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัด และไม่พบเศษแก้ว หรือร่องรอยวัตถุใด ๆ ทั้งนี้คาดว่าอาวุธมีลักษณะคล้ายใบมีดที่คมมาก ขณะที่ตำรวจกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น”

14 เมซี่ กรูว์ เจ้าของบาดแผล1

ไทม์ไลน์เฟซบุ๊ก เมซี่ หลังเกิดเหตุ

-วันที่ 22 ก.ย. 62 ครอบครัวเมซี่แจ้งข่าว ขอให้ผู้มีข้อมูลเข้าให้ปากคำตำรวจ ระบุว่า เกิดเหตุขณะไปร่วมงานเลี้ยง 20 ก.ย. 62 แพทย์ประเมินว่าบาดแผลยาว 15 ซม. แต่ยังไม่ทราบชนิดอาวุธ

-วันที่ 23 ก.ย. 62 ผู้บาดเจ็บโพสต์ภาพบาดแผลก่อนเย็บ ระบุว่าเพิ่งออกจากโรงพยาบาล และยังไม่ทราบตัวคนร้าย

-วันที่ 27 ก.ย. 62 ผู้บาดเจ็บโพสต์ภาพบาดแผลหลังการเย็บ ระบุว่า บาดแผลใหญ่กว่าที่คิด และขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจ

จากนั้น ในเดือน ก.ย. 62 ผู้บาดเจ็บโพสต์ภาพกระโปรงที่ถูกคนร้ายกรีดทะลุ และมีการเปลี่ยนรูปภาพโพรไฟล์สวมชุดราตรีสีแดง

ตำรวจเมืองสแตฟฟอร์ดเชอร์เจ้าของคดี ระบุว่า คดีที่เกิดขึ้นในปี 2019 ทางตำรวจยังไม่สามารถเข้าถึงข้อมูล หรือความคืบหน้าของคดีในปีดังกล่าวได้ เนื่องจากเวลาผ่านมา 3 ปีแล้ว จึงให้คำแนะนำกับผู้สื่อข่าวประเทศไทย ส่งอีเมลรายละเอียดของข่าว รวมถึงคำถามที่ต้องการสอบถามไปยังห้องศูนย์บังคับบัญชา เพื่อสอบถามรายละเอียดของคดี

14 เมซี่ กรูว์ เจ้าของบาดแผล2

14 เมซี่ กรูว์ เจ้าของบาดแผล3

14 เมซี่ กรูว์ เจ้าของบาดแผล4

14 เมซี่ กรูว์ เจ้าของบาดแผล5

14 เมซี่ กรูว์ เจ้าของบาดแผล6

14 เมซี่ กรูว์ เจ้าของบาดแผล7

ขอบคุณที่มา ทุบโต๊ะข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo