Entertainment

‘ติ๋ม เพ็ญพร’ ขอไว้ ‘บิณฑ์’ ไม่อยากแฉ ได้เงินบริจาค 1.5 ล้าน แต่มีคนเอาไป 3 แสน!

พี่ติ๋มขอไว้ บิณฑ์ เลยไม่อยากแฉ เผยอดีตนางแบบผู้ล่วงลับ เพ็ญพร ไพฑูรย์ ได้เงินบริจาค 1.5 ล้าน แต่มีคนที่เคยช่วยเหลือแสร้งบีบน้ำตา และทวงบุญคุณ สุดท้ายเอาไป 3 แสน

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง กับการจากไปของ พี่ติ๋ม-เพ็ญพร ไพฑูรย์ ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 68 ปี ปิดตำนานนางแบบแถวหน้าเมืองไทย หลังป่วยด้วยโรคไทรอยด์ และถุงลมโป่งพองมาเป็นเวลานาน โดยมีกำหนดสวดอภิธรรม ณ วัดหลักสี่ พิธีรดน้ำศพ วันที่ 25 เมษายน เวลา 15.30 น.

15 ติ๋ม เพ็ญพร

บิณฑ์ ไม่อยากแฉ เผยอดีตนางแบบ เพ็ญพร ไพฑูรย์ ได้เงินบริจาค 1.5 ล้าน แต่มีคนเอาไป 3 แสน!

ล่าสุด บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ที่คอยดูแลและช่วยเหลือ ติ๋ม เพ็ญพร หลังจากทราบข่าวว่าได้รับความลำบาก จนทุกอย่างดีขึ้น ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ระหว่างพิธีรดน้ำศพวันนี้ (25 เม.ย.) “ทราบข่าวเมื่อเช้านี้ ประมาณแปดโมงครึ่ง ลูกน้องที่ดูแลประจำกับพี่ติ๋ม โทรมาบอกว่าพี่ติ๋มเสียแล้ว เราก็ตกใจ เพราะ 2-3 อาทิตย์ที่แล้ว ลูกชายมารับพี่ติ๋มไปดูแล เรายังคิดว่าดีแล้วแหละ อย่างน้อยลูกแท้ ๆ พี่ติ๋มบั้นปลายชีวิตจะได้มีความสุข ได้อยู่กับลูก ให้ลูกดูแล”

“ถามว่าพี่ติ๋มอายุมากไหม ก็ไม่เท่าไหร่นะ 68 ถือว่าโอเค แต่ด้วยความพี่ติ๋มมีหลายโรครุมเร้าอยู่ด้านใน ตั้งแต่ที่เราไปดูแลครั้งแรก เรารู้สึกตกใจมาก ทำไมพี่ติ๋มปล่อยตัวขนาดนี้ พี่ติ๋มบอกว่าไม่ได้ปล่อยตัว แต่ไม่มีใครเข้ามาหาเพราะโควิด ก็มีบ้างเข้ามา เอาอาหารมาให้แล้วปล่อย พี่ติ๋มไม่ได้อาบน้ำเป็นเดือนก็มี ผมไม่ได้ตัดมา 3 ปี”

10 ติ๋ม เพ็ญพร4

“สภาพที่เข้าไปวันนั้น โห ถ้าพี่ติ๋มมีคนดูแล คงไม่เป็นแบบนี้ แต่ด้วยเหตุการณ์ ณ ปัจจุบันโควิดก็ทำให้พี่ติ๋มก็ไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร และปัญหาเรื่องเงิน เพราะเขาบอกว่ามีเพื่อนที่รักกันในวงการบันเทิง เขาจะพูดถึงพี่ตุ๊ก ดวงตา , เดือนเต็ม สาลิตุล คนนั้นคนนี้ส่งเงินมาให้บ้าง ทีละพันสองพันสามพันก็แล้วแต่ แกก็จะขอ ยังพอเป็นค่าห้องให้ได้”

“พอผมเข้าไปปุ๊บ ก็บอกว่าพี่ติ๋มต้องดูแลตัวเอง พี่ติ๋มบอกว่าไม่มีเงิน งั้นเบื้องต้นผมก็ช่วยไป และลงเลขที่บัญชีให้ พี่ติ๋มได้เงินช่วยมาประมาณ 1.5 ล้าน ผมยังดีใจว่าถ้าพี่ติ๋มใช้อย่างประหยัด พี่ติ๋มสามารถประคองตัวอยู่ได้ 5 ปี 10 ปีก็ยังได้ เพราะค่าห้องประมาณเดือนละ 3 พัน แต่ทุกอย่างก็ไปตามวาระของแต่ละคน เมื่อเช้าก็ตกใจว่าพี่ติ๋มเสียแล้ว”

“ทางนี้บอกว่าลูกก็พาแม่มาส่งรพ. แล้วก็กลับไปที่บ้าน กระทั่งคุณหมอมาบอกว่าคุณแม่สิ้นลม พยายามปั๊มหัวใจประมาณครึ่งชม. แต่ก็ไม่สามารถปั๊มได้ ผมก็บอกว่าโอเค ผมจะไปที่รพ. ที่พี่ติ๋มรักษาตัวอยู่ และรับร่างมาอยู่ที่วัด สั่งโลงสั่งอะไรให้เรียบร้อย”

13 ติ๋ม เพ็ญพร8

“จริง ๆ ผมสามารถเป็นเจ้าภาพให้พี่ติ๋มได้หมดทั้ง 3 วัน ดูแลได้หมดเลย แต่ด้วยความที่เราไม่ใช่ญาติพี่ติ๋ม เป็นแค่คนในวงการที่รู้จักกัน เคยร่วมงานประมาณเกือบ 40 ปี ที่เคยเดินแบบกับพี่ติ๋ม นานมาก แต่ไม่เคยร่วมงานการแสดง เคยแต่เดินแบบด้วยกัน ผมสามารถทำให้พี่ติ๋มได้ แต่พี่ติ๋มมีลูก”

“ผมเพิ่งทราบเมื่อกี้เองว่าพี่ต่อลาภ กำพูศิริ เป็นสามีพี่ติ๋มทั้งแต่สมัยอยู่ในวงการบันเทิง พี่ติ๋มไม่เคยบอกอะไรเลย บอกแค่ว่ามีลูกชาย แต่ไม่เคยบอกว่าลูกชายเกิดจากใคร ก็เพิ่งมาอ้าว ก็ขอบคุณที่ครั้งหนึ่งเข้าไปดูแลอดีตภรรยา แต่พี่ติ๋มก็มีลูกชายอยู่ พี่ติ๋มมีเงินเหลืออยู่ในธนาคาร”

“ลูกชายบอกว่าจะขอทำตรงนี้ให้แม่ครั้งสุดท้าย ก็ไม่เป็นไร เราจะดูแลรับผิดชอบเรื่องโลง และเป็นเจ้าภาพให้ 1 คืน นอกนั้นลูกชายดำเนินการ ก็ถือว่าหน้าที่ลูกชายทำให้แม่ แต่ถ้าลูกชายไม่ทำ ผมก็สามารถทำได้เลย แม้ไม่ใช่ญาติพี่น้อง อย่างน้อยได้ช่วยเหลือคนในวงการด้วยกัน”

10 ติ๋ม เพ็ญพร1

“พี่ติ๋มบอกว่าไม่ชอบให้ใครมาอยู่ด้วย ปกติพี่ติ๋มเขาเป็นศิลปิน เขาชอบวาดภาพ ทำโน่นทำนี่ ลูกชายเล่าว่าเคยอยู่กับแม่ย้อนไปประมาณ 10-20 ปี เคยทำงานกับพี่ตั้ว ที่เสียไปแล้ว ลูกไปอยู่ร้านอาหาร ทำงานตอนกลางคืน กลับมาตอนเช้าก็นอน เย็นไปทำงาน แม่ก็ทำงานเช้า กลับเย็น ก็สลับกัน แม่ก็ไม่ไหว ลูกเองก็รู้สึกไม่ไหว ต่างคนต่างแยกกันไป”

“หลังจากนั้นผมก็ไม่ทราบข่าวอะไรทั้งนั้น จนทราบข่าวว่าพี่ติ๋มแย่นี่แหละ ถึงเข้าไปดูแล ที่พูดเพราะคิดว่าพี่ติ๋มชอบสันโดษ เห็นใครทำอะไรจะไม่พอใจ แกก็อยากอยู่คนเดียว ถ้าต้องการอะไรก็โทรบอกเจ้าหน้าที่ซื้ออันนั้นอันนี้ให้กินหน่อย จะเอาเงินให้”

“หลังเข้ามาดูแล จะอัดคลิปยิ้มแย้มขอบคุณนะพี่บิณฑ์ เทวดาเดินดินของฉัน ฉันมีความสุขดี ส่งช่างทำผมทาเล็บมาดูสิ สวยไหม ฉันไม่เคยตัดเลยนะ แต่พี่ติ๋มก็ยอมตัด เริ่มมีความสุข สามารถไปโน่นไปนี่ได้ มีคนเอารถมารับ มีพยาบาลมาดูแล ให้น้ำเกลือ พอเริ่มมีเงินชีวิตแกเริ่มดีขึ้น เริ่มไม่ท้อ ต่อสู้ชีวิตได้ แต่อย่างที่บอก ตอนไปเจอแก แกเริ่มทรุดมากแล้ว กินอะไรนิดนึงก็ไม่ไหว ไอ อาเจียน ผมเจอแก 6 เดือน ทำให้ชีวิตแกเริ่มดีขึ้น”

5 ติ๋ม เพ็ญพร5

“ตอนทำงานด้วยกันเขาน่ารัก สนุกสนานเฮฮา เป็นคนที่เดินแบบสวยที่สุด เป็นเจ้าแม่การเดินแบบเลยก็ได้ เพราะเข้าไปก็เจอรุ่นพี่ พี่ม้า อรนภา พี่ติ๋ม ก็จะมีการมาบอกมาสอน เหมือนเราเข้างานใหม่ ๆ เราก็ได้วิชาในการเดินแบบ เราก็ได้พี่ม้า พี่ติ๋มสอนเดินแบบให้เป็นสากลมากขึ้น ต้องย้อนยุคไปดูปี 80 เพ็ญพร ไพฑูรย์ เขาขึ้นอันดับ 1 ตลอด พวกที่เดินแบบต้องมีพี่ติ๋มตลอด เขาเป็นคนรักษาหุ่น เพรียว ผอมมาตั้งแต่สมัยไหน ๆ เขารักสวยรักงามด้วย จะไม่ปล่อยให้อ้วน เป็นนางแบบที่สวย และมีวินัยสูงไม่เคยอ้วนเลย”

“ส่วนยอดเงินบริจาค ผมไม่เข้าไปก้าวก่าย พี่ติ๋มบอกว่ามีคนมาเอาไป 3 แสน ผมก็ตกใจ ให้เขาไปได้ยังไง ก็เงียบ ไม่ตอบ บอกว่าพี่ติ๋มไม่พูดแล้วกันนะ เขาเอาไปแล้วมีความสุขก็ปล่อยเขาไป เขาเป็นคนแบบนี้ เราก็ถามว่าพี่ติ๋มให้เขายืมไปได้ยังไง เขาก็ไม่พูด ไม่อะไร”

“ตอนนี้เงินเหลือประมาณ 8 แสน ลูกชายเขามาก็เป็นความรับผิดชอบลูกชายไป ลูกชายจะทำอะไรก็แล้วแต่ เรื่องเงินก็ไม่เคยเข้าไปยุ่ง เพียงแต่อยากรู้ว่าเงินพี่ติ๋มหายไปไหน อ๋อ เบิกไปให้คนนั้นคนนี้ เบิกไปซื้อนั่นซื้อนี่ ก็โอเค แต่จากวันที่บริจาค 2 วันเอง ผมให้ลูกน้องไปเช็กว่ามีคนช่วยเยอะไหม ก็อ้าวพี่ติ๋ม ใครเบิกไป 3 แสน นั่นแหละ มีคนเอาเงินไป 3 แสน”

10 ติ๋ม เพ็ญพร9

“ผมทราบว่าใครเอาไป แต่ไม่พูดดีกว่าเป็นเรื่องส่วนตัวเขา ถ้าผมพูดดราม่าอยู่แล้ว เป็นคนใกล้ชิดเขาด้วย แต่ไม่พูดแล้วกัน มันจบไปแล้ว พี่ติ๋มก็เสียไปแล้ว ไม่อยากไปรื้ออะไรมากมาย ไม่ใช่คนในครอบครัว ไม่ใช่เพื่อนดารา แต่เป็นคนที่เคยมาช่วยเหลือพี่ติ๋ม พอเห็นพี่ติ๋มได้รับปุ๊บก็มาทวงบุญคุณ ผมติดต่อ แต่ผมบอกว่าไม่เป็นไร พี่ติ๋มบอกว่าปล่อยเขานะ ไม่ต้องไปยุ่งกับเขา ช่างเขาเถอะ เอาไปก็แล้วแต่ ไม่อะไรทั้งนั้น พี่ติ๋มผิดเอง ผมก็บอกว่าไม่เป็นไร ถ้าพี่ทำใจได้ พร้อมให้เขาไปก็จบ ไม่พูด เพราะพี่ติ๋มสั่งไม่ต้องพูด แต่ผมรู้ว่าเป็นใคร”

“เป็นคำบอกของพี่ติ๋ม พี่ติ๋มขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงพี่ติ๋ม ที่นำเงินบริจาคมาให้ แต่พี่ติ๋มเป็นคนขี้สงสารคน คนนี้เคยดูแล เขามาบีบน้ำตาทุกอย่าง ทำให้พี่ติ๋มใจอ่อนให้เขาไปกด ตอนนั้นเป็นบัญชีอันเก่า พอรู้ปุ๊บผมก็เปลี่ยนเป็นบัญชีใหม่ให้พี่ติ๋ม เป็นเอทีเอ็มใหม่ ถ้าเป็นอันเก่าคงหมดไปแล้ว ไม่ต้องไปสืบหรอกว่าใคร ผมรู้ว่าใคร เคยคุยกับเขาด้วย”

“ผมรู้สึกว่าครั้งแรกที่เราเข้าไป พี่ติ๋มมีชีวิตที่ดีขึ้น มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น วันนี้พี่ติ๋มจากไป ผมก็บอกลูกเขาว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุด ในส่วนฌาปนกิจ ลอยอังคาร ครบ 50 วัน 100 วัน ก็ทำให้ครบทุกอย่าง ลูกชายก็รับปากว่าจะทำให้ทุกอย่าง ไม่ว่าพี่ติ๋มหรือใครก็แล้วแต่ หรือคนในวงการ ผมยินดีมาก ถ้าเขาไม่มีใครดูแล ถ้าชีวิตนี้ไม่ไหวจริง ๆ ยินดีเข้าไปช่วยเหลือดูแล”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo