Entertainment

อดีตนางแบบ ‘ติ๋ม เพ็ญพร’ ปลงแล้ว ชั่วโมงนี้ 50:50 ทำใจอยู่ก็อยู่ ไปก็ขอให้ไปดี ๆ

อดีตนางแบบ ติ๋ม เพ็ญพร ปลงชีวิตเราคุ้มแล้ว ชั่วโมงนี้ 50:50 ยอมรับความตาย หลังป่วยโรครุมเร้า ทำใจอยู่ก็อยู่ ไปก็ขอให้ไปดี ๆ

เรื่องราวของอดีตนางแบบดัง ติ๋ม-เพ็ญพร ไพทูรย์ ในวัย 67 ปี ยังคงเป็นที่ถูกพูดถึงและได้รับความสนใจ หลังจากที่ช่วงสัปดาห์ก่อน บิณฑ์ บรรลือฤทธ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมที่ห้องพัก ซึ่งเธออยู่เพียงลำพัง ก่อนพบร่างกายที่ซูบผอม เพราะป่วยหลายโรครุมเร้า ทั้งยังไม่ได้สระผมมา 2 เดือนแล้ว เพราะโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถออกไปไหนได้ แม้แต่โรงพยาบาล

8 ติ๋ม เพ็ญพร5

อดีตนางแบบ ติ๋ม เพ็ญพร ปลงแล้ว ชั่วโมงนี้ 50:50 ทำใจอยู่ก็อยู่ ไปก็ขอให้ไปดี ๆ

ล่าสุด (21 ม.ค.) รายการ Apop Today ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี ได้เผยภาพของ แม่ติ๋ม ที่หน้าตาดูสดใสขึ้น เนื่องจากได้รับการช่วยเหลือมากมาย ทั้งเปลี่ยนลุค เปลี่ยนทรงผม จัดห้องใหม่ให้สะอาดเอี่ยม

ทั้งนี้ แม่ติ๋ม เล่าว่า ไม่มีแรงทำอะไรได้แค่ลุกนั่ง ๆ นอน ๆ หลังจากที่ป่วยกระเสาะกระแสะมาตั้งแต่อายุ 60 ปี เข้า ICU ครั้งแรก จากนั้นร่างกายก็แย่ลงเรื่อย ๆ ตอนนี้ป่วยอยู่ 6 โรคด้วยกัน มีโรคไทรอยด์ โรคปอด โรคซึมเศร้า โรคปลายประสาทที่เท้าอักเสบ โรคถุงลมโป่งพอง และโรคมะเร็งที่ผลตรวจยังไม่แน่ชัด

8 ติ๋ม เพ็ญพร4

ในเริ่มแรกนั้น แม่ติ๋ม ป่วยเป็นไทรอยด์จากก้อนเล็ก ๆ ที่คอ หาหมออยู่ 2 ปี ทานยามาเรื่อย ๆ ก้อนไทรอยด์ก็ใหญ่ขึ้นมาทันที ซึ่งตอนนั้นก็ตกใจและสงสัย ว่าทำไมตอนรู้ว่าเป็นอะไร คุณหมอไม่รีบเอาก้อนเนื้อออก เพราะเป็นมะเร็งแล้ว จากนั้นหมอก็ส่งตัวไปโรงพยาบาลอีกที่ เพื่อผ่าตัด ก่อนจะโดนไล่กลับมาบอกว่าผ่าไม่ได้ มิหนำซ้ำคุณหมอยังต่อว่าอีก ผ่าไปก็นอนรอความตายอย่างเดียว

จากเหตุการณ์ครั้งนั้น แม่ติ๋ม จึงตัดสินใจไม่ผ่า กลับมาบ้านนอนเป็นผักไป 1 เดือนเต็ม ทานข้าวได้ไม่เต็มที่ โชคดีที่เจอหมอใจดีเลยได้รักษาไทรอยด์ฟรี ให้ยาฟรี แต่พอโควิด-19 มาก็ไม่ได้ไป เลยทำให้ผอมลงจากน้ำหนัก 45 กิโลกรัม เหลือ 26 กิโลกรัม เพราะขาดการรักษาอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้เลยทำให้ต้องรอเริ่มต้นใหม่ ขอบคุณทุกกำลังใจที่หยิบยื่นความช่วยเหลือมาให้

8 ติ๋ม เพ็ญพร6

ซึ่งหลังจากที่เป็นข่าวมีคนติดต่อเข้ามาเยอะมาก จะขอสัมภาษณ์ แต่ตอนนี้พูดไม่ได้เยอะ เพราะจะเหนื่อยล้า ต้องใส่สายออกซิเจนตลอดเวลา เรื่องเงินก็ต้องจัดสรรปันส่วนให้ดี เพราะค่ายาของตัวเองเดือนละหลายพันบาท รวมถึงยังต้องส่งเงินให้แม่ด้วย

“ชั่วโมงนี้ 50:50 อยู่กับตาย ดวงมันตายมันก็ต้องตาย เพราะไม่เคยผอมแบบนี้ มันน่าตกใจ แล้วยังเป็นโรคกระเพาะด้วย ก็เข้มแข็ง ก็ทำใจอยู่ก็อยู่ ไปก็ขอให้ไปดี ๆ ปลงแล้ว ชีวิตเราคุ้มแล้ว แต่ไม่ชอบอย่างเดียว คือ ป่วยมันทรมาน”

8 ติ๋ม เพ็ญพร7
8 ติ๋ม เพ็ญพร8
8 ติ๋ม เพ็ญพร1
8 ติ๋ม เพ็ญพร2

ที่มา รายการ Apop Today

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo