Entertainment

จับตา!! ตำรวจเตรียมแถลง ‘ปิดคดีแตงโม’ 26 เมษายนนี้⁣ หลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์

จับตา!! ตำรวจเตรียมแถลง ‘ปิดคดีแตงโม’ 26 เมษายนนี้⁣ ชี้ “ผบ.ตร.” ไม่ได้สั่งการให้สอบสวนประเด็นใดเพิ่ม เหตุพยานหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบน้าคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดังซึ่งพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต โดยก่อนหน้านี้ตำรวจจะแถลงปิดคดีในวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากต้องสอบปากคำพยานบางคนเพิ่มเติม จึงต้องเลื่อนการแถลงปิดคดีออกไปก่อนนั้น

ปิดคดีแตงโม

ล่าสุด พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) กล่าวว่า ภายหลังจากคณะพนักงานสอบสวนได้นำสำนวนคดีและข้อมูลคดีการเสียชีวิตของ”แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง รายงานต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อพิจารณาแล้ว โดย ผบ.ตร.ไม่ได้สั่งการให้สอบสวนประเด็นใดเพิ่มเติม เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว

ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 26 เมษายน 2565 คณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีจะแถลงปิดคดี ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ก่อนจะส่งสำนวนให้กับอัยการพิจารณาสั่งฟ้องต่อไป⁣

ปิดคดีแตงโม
พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร

ส่วนประเด็นที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะยื่นและเปิดหลักฐานเรื่องเงาแสงในห้วงเวลาทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุนั้น คณะพนักงานสอบสวนได้ปรึกษากับทางอัยการจังหวัดนนทบุรีแล้ว โดยอัยการแนะนำให้แยกเป็นอีกสำนวนหนึ่ง ไม่รวมกับสำนวนคดีการเสียชีวิต ซึ่งเป็นคดีหลัก

ส่วนเรื่องของพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์​จากทุกหน่วยงานได้รับมาครบถ้วน ซึ่งประกอบเข้าในสำนวนครบแล้ว เหลือเพียงให้พนักงานสอบสวนรวบรวมรายละเอียดเพิ่มเติมเล็กน้อย พร้อมย้ำว่า สำนวนคดีหลักจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น

ปิดคดีแตงโม

ขณะที่ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายความของแม่แตงโม ได้โพสต์ข้อความในเพจ “ทนายคลายทุกข์” ระบุว่า “คดีแตงโมแถลงปิดคดี ส่งให้อัยการวันที่ 26 เม.ย.65 เวลา 13.00 น. ที่สภ.เมืองนนทบุรี”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo