Entertainment

หมอพรทิพย์ โพสต์ถึง คดีแตงโม มีความเปลี่ยนแปลง อีกไม่นานก็จะชัดเจน

หมอพรทิพย์ ชี้ คดีแตงโม มีความเปลี่ยนแปลงเชิงระบบ ไม่เคยมีครั้งไหนที่ผู้คนจากทุกกลุ่มอาชีพ กลุ่มอายุออกมาทวงความเป็นธรรมให้ผู้ตาย อีกไม่นานก็จะชัดเจน กฎแห่งกรรมกำลังทำงาน

ถึงแม้ว่ายังคงไม่มีบทสรุปที่ชัดเจน สำหรับคดีความของดาราสาว แตงโม นิดา ที่เธอได้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต แต่คนใกล้ชิด คนสนิท รวมถึงหลาย ๆ ฝ่าย รวมถึงประชาชนทั้งประเทศยังคงเดินหน้าค้นหาความจริง และเฝ้ารอคำตอบสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น

ปกหมอพรทิพย์1

หมอพรทิพย์ โพสต์ถึง คดีแตงโม มีความเปลี่ยนแปลง อีกไม่นานก็จะชัดเจนแน่นอน

ล่าสุด (10 เม.ย.) แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงคดีดาราสาวอีกครั้ง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @porntip_nai โดยระบุข้อความไว้ว่า

คดีแตงโมกำลังงวดด้วยระยะเวลา สังคมก็ยังติดตามการเปิดประเด็นทั้งใกล้และไกลคดีจากผู้คนที่ใกล้และไกลคดี แต่ทั้งหมดก็ยังคงเป็นประเด็นสำคัญเรื่องพยานหลักฐานที่ควรตรวจสอบครบถ้วน สมบูรณ์พร้อมปิดคดีแล้ว ผู้คนข้างๆคดีมีทั้งโต้เถียง ตำหนิ ทะเลาะ ด่าทอ ไปจนฟ้องร้องกัน อีกไม่นานก็จะได้เห็นบทบาทขององค์กรอัยการอีกครั้ง

รวมทั้งจะได้ทราบสิ่งที่ถูกสรุป ในส่วนตัวรับรู้ได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นดูมีพลังกว่าเมื่อครั้งทำคดีเจนจิรา ครั้งนั้นมีความเปลี่ยนแปลงจนเกิดสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ในกระทรวงยุติธรรมและระบบพิสูจน์ศพนิรนาม ส่วนครั้งนี้เชื่อว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงเชิงระบบ ไม่เคยมีครั้งไหนที่ผู้คนจากทุกกลุ่มอาชีพ กลุ่มอายุออกมาทวงความเป็นธรรมให้ผู้ตาย อีกไม่นานก็จะชัดเจน กฎแห่งกรรมกำลังทำงาน

หมอพรทิพย์2

7 หมอพรทิพย์2

แตงโม 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo