Entertainment

ภรรยา ‘สรพงศ์’ เตรียมเคลื่อนร่างสามีกลับสู่อุทยานมหาวิหารฯ ผืนแผ่นดินที่รักและผูกพัน

ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา สรพงศ์ ชาตรี เตรียมเคลื่อนร่างสามีกลับสู่อุทยานมหาวิหารหลวงปู่โต ผืนแผ่นดินที่รักและผูกพัน

เป็นเรื่องเศร้าของวงการบันเทิงบ้านเรา สำหรับการจากไปของ เอก-สรพงศ์ ชาตรี พระเอกยอดนิยมขวัญใจคนไทย และศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง ในปี พ.ศ. 2551 ที่ได้เสียชีวิตลงในวัย 73 ปี เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2565 ด้วยโรคมะเร็งปอดลุกลาม หลังป่วยมานานกว่า 5-6 ปี

7 ดวงเดือน ภรรยา สรพงศ์5

เตรียมเคลื่อนร่าง สรพงศ์ ชาตรี กลับสู่อุทยานมหาวิหารฯ ผืนแผ่นดินที่รักและผูกพัน

โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีสวดพระอภิธรรม ล่าสุด (3 เม.ย.) ดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยาสรพงศ์ ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Duangduaen Jithaisong แจ้งว่า ในวันที่ 7 เมษายนนี้ จะร่างของ สรพงศ์ จากวัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร กลับสู่มหาวิหารหลวงปู่โต อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผืนแผ่นดินที่สามีผู้ล่วงลับรัก ผูกพัน อุทิศทั้งชีวิต ทั้งจิตวิญญาณ พลิกฟื้นผืนนาที่รกร้าง กลายมาเป็นอุทยานลานบุญ มหาวิหารฯ อันวิจิตรงดงาม

“ขอเชิญร่วมพิธีเคลื่อนสรีระพี่เอก สรพงศ์ ชาตรี กลับสู่อุทยานมหาวิหารฯ วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน นี้ หนูจะพาพี่เอกกลับบ้าน กลับวิหารไปอยู่กับหลวงปู่โตนะคะ ไปอยู่กับผืนแผ่นดินที่พี่เอกรัก ผูกพัน อุทิศทั้งชีวิต ทั้งจิตวิญญาณ เพื่องานอันยิ่งใหญ่ถวายหลวงปู่ ถวายพระพุทธศาสนา จากผืนนาที่รกร้าง กลายมาเป็นอุทยานลานบุญ มหาวิหารฯ อันวิจิตรงดงาม กลับบ้านนะคะ”

7 ดวงเดือน ภรรยา สรพงศ์4

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา ดวงเดือน ยังได้โพสต์ขอบคุณสื่อที่นำเสนอข่าวการเสียชีวิตของสามี พร้อมชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนเองไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ในช่วงแรก “๓๐ มีนาคม อาจจะช้าไปมากในการโพสต์ ในการกราบขอบคุณพี่ๆสื่อมวลชนทุกช่อง ทุกแขนงในการมาร่วมงาน นำเสนอข่าวการจากไปของพี่เอกตลอดอย่างต่อเนื่อง และต้องกราบขอโทษด้วยความจริงใจ ที่เดือนไม่พร้อม”

“ ไม่สามารถ ไม่เข้มแข็งพอที่จะให้สัมภาษณ์ในช่วงวันแรกเวลาที่สูญเสีย เสียใจและแสนจะทรมานใจช่วงนั้น ต้องขอโทษด้วยจริง ๆ ค่ะ ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ทุกท่าน ศิลปินแห่งชาติทุกท่านที่ให้เกียรติมางาน ขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆในวงการบันเทิง ผู้จัดละครทุกช่อง ผู้กำกับฯ ศิลปินนักแสดงของพี่เอก ขอบคุณทุกเจ้าภาพ ทุกคนที่มาร่วมบำเพ็ญกุศลให้พี่เอก ส่งหรีดแสดงความอาลัยต่อพี่เอก ขอกราบขอบพระคุณค่ะขาดตกบกพร่อง ต้อนรับไม่ทั่วถึงก็กราบขอขมา ขอโทษมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ”

1 ดวงเดือน จิไธสงค์2

7 ดวงเดือน ภรรยา สรพงศ์2.jpg

7 ดวงเดือน ภรรยา สรพงศ์6

7 ดวงเดือน ภรรยา สรพงศ์3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo