Entertainment

จ่อรวบแก๊งเรือ! เดชา ฝากถึง กระติก อาจไม่ต้องรับผิด แม๊ปล่อยโฮ ลั่น อยากตายตามลูก

จ่อรวบแก๊งเรือ! ทนายเดชา แฉผลชันสูตรมัดยกลำ ฝากถึง กระติก อาจไม่ต้องรับผิดก็ได้ หากพูดความจริงทั้งหมด ด้านแม๊ปล่อยโฮ ขอไม่พูดเกี่ยวกับเรื่องคดี ลั่น นับวันยิ่งคิดถึงแตงโม อยากตายตามลูก

เมื่อวันที่ 1 เมษายน เวลา 17.40 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของดาราสาว แตงโม นิดา พร้อมด้วยทนายความส่วนตัว นายเดชา กิตติวิทยานันท์ แถลงต่อสื่อมวลชน หลังจากให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เป็นเวลา 2 ชั่วโมง 

16 ประมวล แม่กับทนาย3

จ่อรวบแก๊งเรือ! ทนายเดชา ฝากถึง กระติก อาจไม่ต้องรับผิด แม๊ปล่อยโฮ ลั่น อยากตายตามลูก

นายเดชา กล่าวว่า ในเร็ว ๆ นี้ อีกไม่เกิน 7-14 วัน จะมีข่าวดีแน่นอน เพราะคนบนเรือบางคน หรือทุกคน อาจโดนดำเนินคดี ซึ่งมีหลายฐานความผิดแตกต่างกันไป ทั้งกระทำการโดยเจตนา , กระทำการโดยประมาท , ทำลายหลักฐาน และให้การเท็จ 

นายเดชา กล่าวว่า ในส่วนของข้อหา ‘ประมาท’ เป็นเรื่องเหตุการณ์บนเรือ ส่วนข้อหา ‘กระทำการโดยเจตนา’ เป็นเหตุการณ์หลังเกิดเหตุ ที่พยายามทำลายหลักฐานต่าง ๆ ดังนั้น เชื่อว่าคดีนี้จะจบหลังวันสงกรานต์ ถูกใจโซเชียลแน่นอน รวมถึงกุนซือผู้อยู่เบื้องหลัง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย 

ส่วน ‘กุนซือผู้อยู่เบื้องหลัง’ ไม่ขอตอบว่าเป็นคนมีสีหรือไม่ แต่บอกเพียงว่าเป็นคนมีความรู้ด้านกฎหมาย
นายเดชา กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาตำรวจทำงานเต็มที่ ถึงแม้ว่าการให้ข่าวอาจมีการสับขาหลอกบ้าง แต่ในรูปแบบคดี สังคมจะไม่ผิดหวัง ส่วนตนเป็นทนายความ ก็เฝ้าติดตามความคืบหน้าทางคดี และนำมารายงานให้สาธารณชนทราบ ขอฝากถึงโซเชียล หากทัวร์จะลง ให้มาลงตนคนเดียว อย่าไปลงแม่

นายเดชา กล่าวว่า หลังจากได้ดูพยานหลักฐานต่าง ๆ ของตำรวจ ทุกอย่างคือเรื่องจริง ตนเอาเกียรติและศักดิ์ศรีเป็นประกัน ทุกอย่างครบถ้วน อยู่ระหว่างการต่อจิ๊กซอว์เท่านั้น ขอย้ำว่าผลชันสูตรยังเหมือนเดิม
พร้อมกันนี้ ขอฝากถึง ‘กระติก’ ว่า บริเวณมือข้างซ้ายของแตงโมมีการสักชื่อ ‘อีสเตอร์’ ลูกสาวของกระติกไว้ด้วย ดังนั้น อะไรที่ยังไม่พูด ก็ควรให้พูดให้หมด เพราะแตงโมรักกระติกและลูกกระติกมาก ซึ่งตนเชื่อว่ากระติกยังมีประโยชน์ และหากพูดความจริงทั้งหมดกับตำรวจอาจจะไม่ต้องรับโทษอะไรก็ได้ ส่วนคนที่ก่อกรรมทำเข็ญจะต้องได้รับกรรมกันถ้วนหน้า สังคมจะต้องไม่ผิดหวังในการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนมีหลักฐานอื่น ๆ ก็ขอให้ส่งมอบกับตำรวจ เพื่อเป็นประโยชน์ทางคดี

16 ประมวล แม่กับทนาย4

ก่อนหน้านั้น แม่แตงโม พร้อมทนายเดชา เดินทางมาส่งผลชันสูตรรอบ 2 ให้ตำรวจ ย้ำผลสอดคล้องกับรอบแรก ไม่มีความแตกต่างที่มีนัยยะที่จะทำให้รูปคดีเปลี่ยนไป นั่นหมายความว่าการชันสูตรรอบแรกจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ มีความเเม่นยำสูง ดังนั้น ในทางคดีอาจใช้ผลชันสูตรรอบแรกเป็นหลัก ส่วนรอบที่ 2 อาจนำมาประกอบกัน ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน

สำหรับบาดแผล 22 จุด เป็นเพียงร่องรอยการขีดข่วนตามร่างกายเท่านั้น ส่วนเล็บของเเตงโมมีการตัดเล็บทั้งสองข้างไปพิสูจน์แล้ว ไม่พบดีเอ็นใครบนเรือ “ตำรวจมีการตรวจสอบทุกอย่างรอบด้าน ทั้งคำให้การของทั้ง 5 คนบนเรือ พยานแวดล้อม จีพีเอสบนเรือ และกล้องวงจรปิด ส่วนจะมีการออกหมายจับใครเพิ่มหรือไม่ จะทราบภายในวันนี้ ซึ่งการที่ตำรวจเรียกคนบนเรือมาสอบปากคำหลายครั้ง จึงเชื่อว่าอาจมีการดำเนินคดีกับคนบนเรือ”

นายเดชา กล่าวว่า เรื่องคนบงการที่มีกระแสข่าว ตนเองขอให้ตำรวจไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ว่าใครเป็นคนเขียนสคริปต์ หรือบอกบทคำให้การเหตุการณ์บนเรือ ก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

ส่วนกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานไปยื่นกองปราบ เพื่อเอาผิดกับแซนในข้อหาให้การเท็จ นั้น นายเดชา กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของเขาในฐานะพลเมืองดี เป็นในลักษณะร้องทุกข์กล่าวโทษ ส่วนจะดำเนินคดีได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แต่ส่วนตัวทนายเดชา และคุณเเม่ มองสิ่งที่นายอัจฉริยะนำไปยื่นให้กองปราบ ในสำนวนของตำรวจมีครบแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นต้องไปร้องทุกข์กล่าวโทษ

16 ประมวล แม่กับทนาย5

ด้าน นางภนิดา แม่ของเเตงโม พูดทั้งน้ำตาว่าขอไม่พูดเกี่ยวกับเรื่องคดี แต่ถ้าในแง่ความรู้สึก ตอนนี้นับวันยิ่งคิดถึงแตงโม คนที่เสียลูกไปก็ไม่รู้จะพูดอย่างไร ทุกวันนี้แม่ยังร้องไห้ทุกวัน เวลาที่ออกมาทำเรื่องคดี ก็บอกกับน้อง ขอให้ช่วยแม่ให้ทำสำเร็จด้วย ยอมรับว่าคิดถึงมาก จนบางวันก็รู้สึกหมดพลังจนอยากตาย ได้แต่ถามว่าทำไมน้องต้องทิ้งแม่ไปทั้งที่อายุยังสั้น กำลังสวย มีงานที่ดี มีทุกอย่างที่พร้อม ทำไมต้องทิ้งคุณแม่ไป

ส่วนผลชันสูตรทั้ง 11 จุด ที่ก่อนหน้านั้นมีความคาใจ ในตอนนี้ไม่มีอะไรค้างคาแล้ว ส่วนเรื่องเเผลที่ต้นขาเกิดจากอะไรอยู่ในสำนวน โดยส่วนตัวรู้สึกพึงพอใจที่ผลการชันสูตรเหมือนกันทั้งสองรอบ สำหรับวันนี้ตำรวจเชิญตัวมาสอบปากคำเรื่องอะไร ตนยังไม่ทราบ

ส่วนโรเบิร์ต กับปอ โทรมาหาตนในขณะที่กำลังเดินทาง โดยโรเบิร์ตพูดถึงสาเหตุที่ตัดสินใจไปบวช เเล้วทำให้ตนเองใจเย็นลง ได้ข้อคิดอะไรหลายอย่างที่จะนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ความโกรธความโมโหร้ายก็ดีขึ้น ซึ่งน้ำเสียงที่เขาใช้คุยกับคุณเเม่ก็เย็นลง

16 ประมวล แม่กับทนาย1

ส่วนปอ ก็พูดจาดีอยู่แล้ว และถามสารทุกข์สุขดิบของคุณแม่ โดยทั้งคู่ยังไม่ได้สารภาพเรื่องบนเรือตามที่บอกก่อนหน้านี้ ว่าหลังสึกจะมีอะไรมาสารภาพ แต่ยืนยันว่ายังไม่มี แล้วตนก็ไม่ได้เค้นถาม เพราะมองว่ายังไม่ถึงเวลา เนื่องจากเขาเพิ่งสึกมา ส่วนกำหนดการที่จะมาพูดคุยหรือเจอหน้ากันยังไม่มี ขณะเดียวกันระหว่างพูดคุยกัน โรเบิร์ต กับ ปอ ก็ขออนุโมทนาบุญกับตน ซึ่งตนก็อนุโมทนาบุญด้วย พร้อมบอกกลับไปว่าดีเเล้วที่ไปบวช

ทั้งนี้ ในส่วนของโซเชียลที่มีการตำหนิตนนั้น ตนเองยังไม่ได้อ่านข้อความที่ต่อว่าตน จึงไม่ถือสา ซึ่งถ้าอ่านก็คงจะเดือดไปเเล้ว

นางภนิดา กล่าวถึงกรณีทนายกฤษณะ ที่ออกมาพูดว่าจะเเฉตนนั้น ตนก็ได้โทรไปพูดคุยเล้ว โดยได้ถามทนายกฤษณะ ว่า “มีอะไรกับคุณเเม่หรือเปล่า มีอะไรจะเเฉก็พูดมาตรง ๆ เเต่เจ้าตัวก็ปฏิเสธ อ้างว่ายังรักเเม่เหมือนเดิม เเม่จึงบอกไปว่าให้หยุด หากไม่หยุดเเม่จะเอาเรื่อง”

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่ได้ปกป้องตำรวจ เเละตำรวจก็ไม่เคยมาสั่งให้ตนทำอะไร ทุกอย่างตนดำเนินการเอง คิดเองเพียงคนเดียว

16 ประมวล แม่กับทนาย2

ขอบคุณที่มา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว , ทุบโต๊ะข่าว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo