Entertainment

‘ราซซี่ อวอร์ดส์’ ถอน ‘รางวัลแสดงยอดแย่’ ของ ‘บรูซ วิลลิส’ หลังพบป่วย ‘โรคอะเฟเซีย’

ผู้จัดงานแจกรางวัล “ราซซี่ อวอร์ดส์” ตัดสินใจถอนการให้รางวัลนักแสดงยอดแย่ประจำปี 2564 ที่มอบให้กับ “บรูซ วิลลิส” หลังทราบข่าวเจ้าตัวป่วยด้วยโรค “อะเฟเซีย” ที่ทำให้เกิดปัญหาด้านการสื่อสาร 

ผู้จัดงานแจกรางวัลโกลเด้น ราสเบอรี อวอร์ดส์ (Golden Raspberry Awards) หรือ ราซซี่ อวอร์ดส์ (Razzie Awards) ได้ตัดสินใจเพิกถอนรางวัล ที่มอบให้กับผลงานของ บรูซ วิลลิสในปี 2564 หลังจากที่ครอบครัววิลลิสประกาศว่า ดาราดังรายนี้ตัดสินใจยุติอาชีพนักแสดงแล้ว ภายหลังจากที่แพทย์วินิจฉัยว่า เขาป่วยเป็นโรคอะเฟเซีย (Aphasia) หรือภาวะบกพร่องด้านการสื่อสาร

บรูซ วิลลิส

ราซซี่ อวอร์ดส์ ถอนรางวัลแสดงยอดแย่ “บรูซ วิลลิส” หลังพบป่วย ‘โรคอะเฟเซีย’

ผู้จัดงานราซซี่ อวอร์ดส์ ได้จัดทำถ้วยรางวัลนักแสดงยอดแย่แห่งปีให้กับบรูซ วิลลิส โดยสลักข้อความบนถ้วยรางวัลว่า “Worst Performance by Bruce Willis in a 2021 Movie” แต่ต่อมาได้ประกาศยกเลิกรางวัลดังกล่าว หลังจากครอบครัวได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับอาการป่วยของเขา

“เราพิจารณาแล้วเห็นว่า เป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่จะมอบรางวัลราซซี่ อวอร์ด ให้กับผู้ที่อาการป่วยของเขาได้ส่งผลกระทบต่อการแสดง” โม เมอร์ฟี และจอห์น วิลสัน ผู้ก่อตั้งรางวัลราซซี่ อวอร์ดส์กล่าว

รางวัลราซซี่ อวอร์ดส์ เป็นรางวัลที่มอบให้กับนักแสดงที่ทำผลงานยอดแย่แห่งปี และจัดขึ้นก่อนวันประกาศผลรางวัลอคาเดมี อวอร์ดส์ หรือ รางวัลออสการ์ของทุก ๆ ปี

ทั้งนี้ ครอบครัววิลลิสได้แถลงผ่านทางอินสตาแกรม พร้อมกับโพสต์รูปของบรูซ วิลลิส วัย 67 ปีว่า

“ถึงทุกท่านที่สนับสนุนบรูซ ทางครอบครัวขอแจ้งให้ทราบว่า บรูซผู้เป็นที่รักของเรา มีปัญหาด้านสุขภาพ และเมื่อไม่นานมานี้ ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคอะเฟเซีย ซึ่งเป็นโรคที่ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการสื่อสารและความคิด ด้วยเหตุนี้ ครอบครัววิลลิสจึงได้ปรึกษาหารือกัน และลงความเห็นว่า บรูซจะยุติอาชีพนักแสดงซึ่งเป็นอาชีพที่มีความหมายกับเขาอย่างมาก”

“ครอบครัวของเราจะผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ง และเราต้องการแจ้งเรื่องนี้ให้กับแฟน ๆ ของบรูซได้รับรู้ เพราะเราตระหนักว่า บรูซมีค่ากับพวกท่านมากเพียงใด บรูซเคยพูดเสมอว่า จงใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และพวกเราจะทำเช่นนั้น”

พร้อมกับลงชื่อ รูเมอร์ วิลลิส, สก็อต วิลลิส, ทาลูลาห์ วิลลิส, มาเบิล วิลลิส และ เอเวลิน วิลลิส ลูกสาวของเขา รวมถึง เอมมา เฮมมิง วิลลิส ภรรยาคนปัจจุบัน และ เดมี มัวร์ อดีตภรรยาของบรูซ

บรูซ วิลลิส

สำหรับโรคอะเฟเซียนั้นเป็นภาวะบกพร่องด้านการสื่อสาร ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจากสมองส่วนที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการสื่อสารเสียหาย ส่งผลให้การพูด การเขียน และการทำความเข้าใจภาษา มีความบกพร่อง

ภาวะนี้มักจะเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน เมื่อผู้ป่วยมีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ หรือเลือดที่นำไปเลี้ยงในสมองหยุดชะงัก โดยโรคอะเฟเซียสามารถเกิดกับคนทุกเพศทุกวัย แต่มักจะพบมากในวัยกลางคน และผู้สูงอายุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo