Entertainment

เพจดังเผยสาเหตุ ‘บีม ปภังกร’ เสียชีวิตกะทันหัน มาจากภาวะนี้ ตะลึงสถิติพบในชายไทยสูงมาก

เพจดังเผยสาเหตุ บีม ปภังกร เสียชีวิตกะทันหันในวัย 25 ปี คาดมาจากภาวะบรูกาดาซินโดรม หรือ ใหลตาย ตะลึงสถิติพบในชายไทยสูงมาก

การจากไปของนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งมากฝีมือ บีม-ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์ วัย 25 ปี นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องเศร้าของวงการบันเทิงไทยในปี 2565 ที่สร้างความช็อกให้กับหลาย ๆ คนไม่น้อย โดยวานนี้ (23 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนใกล้ชิดพบร่างของ บีม คล้ายกำลังนอนหลับอยู่ พยายามตามปกติปลุกแต่ไม่ตื่น จึงตัดสินใจนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไร้ซึ่งปาฏิหาริย์

2 บีม ปภังกร4

เพจดังเผยสาเหตุ บีม ปภังกร เสียชีวิตกะทันหันในวัย 25 ปี ตะลึงสถิติพบในชายไทยสูงมาก

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงหนุ่ม คาดมาจากภาวะ บรูกาดาซินโดรม หรือ ใหลตาย “จากข่าวพระเอกหนุ่มเสียชีวิต โดยเจ้าตัวเหมือนหลับไปแล้วคนพยายามปลุกแต่ไม่ตื่น จากนั้นรีบนำส่ง รพ. และเสียชีวิตในเวลาต่อมา อันนี้เรื่องสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดคงต้องรอฟังข่าวจากทางครอบครัวเขา ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเขา ณ ที่นี้ครับ

ประเด็นคือ ภาวะคล้าย ๆ กันนี้ เกิดขึ้นกับคนไทยปีนึงเยอะอยู่ ซึ่งเราจะเรียกอาการแบบนี้ว่า โรคใหลตาย ส่วนในทางการแพทย์จะเรียกว่า brugada syndrome บรูกาดาซินโดรม มักพบในชาย วัยทำงาน อายุช่วง 25-55 ปี อาการ คือ จู่ ๆ จะเกิดการเต้นของหัวใจห้องล่างแบบผิดปกติ ซึ่งอาจเกิดจากตัวกระตุ้นบางอย่าง เช่น เป็นไข้ ไม่สบาย เกลือแร่ในร่างกายผิดปกติ

ซึ่งหากเป็นนานและไม่กลับมาเป็นการเต้นแบบปกติ ก็จะทำให้เสียชีวิตได้ ที่น่ากลัวคือ คนที่เป็นภาวะนี้ ส่วนมากก็ไม่มีอาการอะไรนำมาก่อนครับ จู่ ๆ ก็เกิดอาการแล้วก็เสียชีวิตเลย

อาการที่สงสัยภาวะไหลตาย ลองดูในภาพข้างล่าง และถ้ามีใครในครอบครัวหรือเครือญาติ ที่มีประวัติไหลตายในครอบครัว ก็จะมีความเสี่ยงที่อาจจะมีภาวะนี้แฝงอยู่ได้ ควรพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียดครับ

โรคนี้ พบในคนไทยเยอะมาก จากสถิติ อยู่ที่ 40 คน ต่อ แสนคนครับ ปัจจุบันกำลังมีสถาบันวิจัย ศึกษาพันธกรรมคนไทย เพื่อศึกษาโรคนี้อยู่”

2 บีม ปภังกร1

2 บีม ปภังกร2

2 บีม ปภังกร3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo